Thursday, March 17, 2016

แต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดเงินด้วยหมอนอิงสวยๆ

เพื่อนๆคนไหนที่คิดจะแต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดๆเงินหน่อยนี่ หมอนอิงสวยๆจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยครับ เพราะเอาไปใช้กับโซฟากับเก้าอี้ตัวไหนก็ดูสวยดี เรียกได้ว่าเป็นของตกแต่งชิ้นเล็กๆที่ช่วยทำให้ห้องดูน่าอาศัยขึ้นมาได้เยอะแยะเมื่อเทียบกับขนาดของมันเอง แถมข้อดีอีกอย่างก็คือถูกด้วย เบื่อๆขึ้นมาจะเปลี่ยนก็ทำได้ง่าย นอกจากจะเอาไว้ใช้งานตรงๆคือเอาไว้พิงไว้อิงให้ความสะดวกสบายแล้วยังช่วยทำให้โซฟาหรือเก้าอี้ที่ใช้คู่กันดูสะดุดตาน่าสนใจมากขึ้นได้อีกด้วยนะ 

ถ้าเพื่อนๆกำลังคิดจะเลือกหาซื้อหมอนอิงมาใช้ตกแต่งห้องเล็กๆของเพื่อนๆล่ะก็ ลองนึกถึงข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญตามต่อไปนี้ครับ
แต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดเงินด้วยหมอนอิงสวยๆ 1
เลือกใช้หมอนอิงที่เข้ากับตัวผ้าที่หุ้มโซฟา รวมไปถึงสีสันและลวดลายภายในห้อง
เลือกหมอนที่เข้ากับตัวผ้าหุ้มของโซฟา หมอนที่มีสีเดียวจะเข้ากันได้ดีกับโซฟาที่มีสีเดียวเหมือนกัน หรือไม่ก็มีลวดลายเยอะๆไปเลย ส่วนหมอนที่มีลวดลายเยอะนี่จะเข้ากันได้กับโซฟาเรียบๆสีเดียวธรรมดาๆไม่มีลูกเล่นมากนัก เลือกให้เหมาะสมตามแต่โซฟาของเพื่อนๆครับ จำไว้ว่าถ้าเราผสมลูกเล่นมากเกินไป แทนที่จะดูดีกลับจะทำให้โซฟากับหมอนนี่ดูลายตาและไม่เข้ากันได้นะ

เลือกหมอนที่มีสีเข้ากับโซฟาและสีของห้อง เวลาที่เราวางหมอนบนโซฟานี่ ของทุกอย่างในห้อง รวมถึงโซฟาและก็ตัวหมอนนี่ควรจะเข้ากันได้ไปกันได้ครับ ยกตัวอย่างเช่นถ้าเรามีห้องที่ใช้สีกลางหรือสี Neutral แล้วมีโซฟาสีน้ำตาล ถ้าแบบนี้ก็ไม่ควรเลือกหมอนอิงสีเขียวมะนาวมาใช้ ลองนึกภาพตามได้นะครับ มันจะดูขัดกันมากเลยเพราะหมอนจะดูโดดออกมามากจนกลบทุกอย่างไป ทางที่ดีเราควรจะเลือกหมอนอิงสวยๆที่มีสีเด่นพอที่จะดึงดูดสายตาเราให้มองเห็นทันทีที่เดินเข้าไปในห้องนั้นๆ แต่ไม่มากเกินไปจนทำให้กลายเป็นขัดของสีอื่นๆในห้องจะดีกว่าครับ
แต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดเงินด้วยหมอนอิงสวยๆ 2
หมอนที่มีขนาดพอเหมาะและทำจากวัสดุดีๆจะช่วยให้โซฟาเรียบๆดูน่าสนใจมากขึ้น
เลือกหมอนที่มีเนื้อผ้าหรือวัสดุที่เหมาะสม หมอนที่หุ้มด้วยผ้าดีๆ อย่างกำมะหยี่ หรือทำจากหนังนี่จะเหมาะกับการแต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่มากๆเลยแหละ เพราะหมอนพวกนี้จะช่วยทำให้โซฟาจืดๆดูดีและหรูหราขึ้นได้ ถ้าเพื่อนๆมีโซฟาแบบเรียบๆธรรมดาๆ ลองเลือกหมอนพวกนี้มาใช้กับโซฟาของเราก็ได้ครับ

เลือกหมอนที่มีขนาดพอเหมาะ ถ้าโซฟาหรือเก้าอี้ของเพื่อนๆมีขนาดใหญ่ๆ การเลือกขนาดของหมอนที่จะเอามาใช้คู่กันก็ต้องให้สอดคล้องกับขนาดของโซฟานี่ด้วยครับ อย่างเก้าอี้โซฟาแบบนี้พวกหมอนเล็กๆก็จะไม่เหมาะที่จะเอามาใช้เป็นหมอนอิง ขนาดของหมอนจะต้องสอดคล้องกับขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้คู่กันครับ ถ้าโซฟามีขนาดใหญ่ หมอนก็ต้องใหญ่ตาม และถ้าโซฟาขนาดเล็กๆ หมอนก็ต้องเล็กไปด้วย
แต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดเงินด้วยหมอนอิงสวยๆ 3
ใช้หมอนหลายๆใบในการตกแต่ง แต่อย่าให้มากเกินไปจนลำบากในการนั่ง
เลือกใช้หมอนหลายๆใบ เวลาเราตกแต่งห้องเล็กๆของเราให้ดูน่าอยู่น่าอาศัยด้วยหมอนอิงนี่เราไม่ได้ใช้ใบเดียวครับ แบบนั้นมันจะดูหลอนตามากเลย ลองนึกภาพโซฟาที่มีหมอนอิงสวยๆน่ารักๆแต่มีใบเดียวสิ  ใช้หลายๆใบดีกว่า แต่อย่าให้มากเกินไปเสียจนเวลาเราจะนั่งต้องขยับโยกย้ายหมอนไปโน่นมานี่วุ่นวายไปหมดนะ

เลือกหมอนที่ทำความสะอาดได้ง่าย อันนี้เน้นเลยสำหรับถ้าเพื่อนๆมีเด็กเล็กๆในบ้าน หรือเลี้ยงสัตว์ที่ชอบปีนป่ายตามโซฟาอย่างพวกอย่างแมวหมา ถ้าแบบนี้อย่าลืมนึกถึงเรื่องการทำความสะอาดด้วยครับ ดังนั้นหมอนอิงที่ใช้สำหรับเพื่อนๆที่มีเงื่อนไขนี้ก็ควรเลือกแบบที่ทำความสะอาดได้ง่ายๆด้วยน่ะนะ
แต่งห้องเล็กๆให้น่าอยู่แบบประหยัดเงินด้วยหมอนอิงสวยๆ 4
ใช้หมอนอิงสวยๆที่ทำความสะอาดได้ง่ายและไม่มีลูกไม้หรือระบายสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก
อย่าใช้หมอนที่มีของตกแต่งมากเกินไป คล้ายๆข้อข้างบน คือถ้ามีเด็กเล็กๆหรือมีสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงในบ้าน เพื่อนๆควรเลี่ยงหมอนประเภทที่มีลูกปัดถักตุ้งติ้งอะไรทั้งหลายด้วยเหมือนกันนะ เดี๋ยวเด็กๆหรือสัตว์เลี้ยงกะกลืนลงไป อีกอย่างคือถ้าเกิดลูกปัดพวกนี้มันหลุดหรือขาดไปเยอะๆตามความซนของเจ้าตัวเล็กหรือสัตว์นี่มันก็จะดูไม่โอเคแล้วน่ะครับ เลือกหมอนที่ไม่มีอะไรให้พวกเขาแคะแกะเกาได้มากจะดีกว่านะ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.homebunch.com/http://www.homcy.com/, http://www.houzz.com/ และ  http://yacineaziz.com/   ครับ

No comments:

Post a Comment