Friday, January 16, 2015

งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว

เหมารวมงานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัวมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ ไว้เผื่อแต่งบ้าน หรือทำเป็นของใช้รอบๆตัวจะได้ประหยัดเงินกันหน่อย ของส่วนมากดูๆก็พอ get ไอเดียเอาไปทำได้นะ ไม่ต้องมีคำอธิบายอะไรมาก วัสดุที่ทำก็ง่ายๆที่เหลือจากทิ้งทั้งหลายแหละครับ
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 1
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 1
บ้านไหนมีถังน้ำเก่าๆ อย่างพวกที่เขาใส่น้ำมันพืชขายแบบทีละเยอะๆ ขวดน้ำยาซักผ้าขนาดใหญ่ๆ หรือถังน้ำมันเครื่อง ลองแบบครับ ทำได้สารพัดเลยนะเนี่ย หูหิ้วก็ใช้เชือกสวยๆหน่อยก็ได้ครับ เท่านี้ก็ได้ของใช้หลากหลายแบบไว้ใช้แล้ว
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 2
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 2
อันนี้ง่ายและเก๋มาก เอาบานประตูบ้านหน้าต่างเก่าแบบที่เป็นเกร็ดมาทำเป็นช่องใส่จดหมาย สมัยนี้ไม่ค่อยมี แต่พวกบิลอะไรแบบนี้ยังมีอยู่นะ นอกจากทำแบบนี้ จะเอาไปว้ปลูกต้นไม้ก็ได้ครับ สวยดีเหมือนกัน
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 3
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 3
อันนี้ก็ง่ายมาก ไม่ต้องให้แปรงสีฟันแตะพื้นให้สกปรกด้วยการใช้ไม้หนีบผ้าธรรมดาๆนี่เอง เรื่องความสวยงามอาจจะไม่เท่าไร แต่ประโยชน์การใช้งานได้เต็มครับ
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 4
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 4
ใช่ท่อพีวีซีหรือท่อน้ำพลาสติคนั่นแหละมาทำเป็นที่เก็บอุปกรณ์ในห้องน้ำ พวกคีมหนีบผมพร้อมสายไฟที่สาวๆเขาใช้กันน่ะครับ ไม่ต้องเอามาวางบนเคาท์เตอร์ห้องน้ำให้ดูเกะกะ แถมเวลาจะหยับออกมาใช้งานก็ง่ายๆ แต่เปิดตู้แล้วหยิบออกมาได้เลย
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 5
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 5
ขวดธรรมดา เอามาใส่เครื่องเทศ แล้วก็เอาไปติดกับบอร์ด ไว้แต่ห้องห้องครัวก็ได้ครับ ตอนเอาไปติดบอร์ดนี่จะเอาเป็นกาวก็ได้ แข็งแรงดี หรือถ้าเป็นบอร์ดแม่เหล็กก็ต้องให้แม่เหล็กแรงหน่อยพอที่จะรับน้ำหนักขวดพร้อมเครื่องเทศข้างในได้ อันนี้เราเอามาประยุกต์ใช้งานได้ด้วยนะ คือเอาขวดไปติดตามเคาท์เตอร์ที่ทำครัว ก็ติดโดยเอาส่วนฝาไปติดเป็นแนวนอนที่ด้านล่างของตู้ชั้นลอยในครัว ข้างในก็ใส่เครื่องเทศต่างๆเอาไว้ แล้วเราก็ได้ที่เก็บเครื่องเทศในครัวแล้ว เวลาจะใช้ก็แค่หมุนขวดให้คลายเกลียวแล้วหยิบมา ใช้เสร็จก็หมุนเกลียวขวดปิดกลับ สวยและประหยัดเนื้อที่
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 6
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 6
กระดานไม้ง่ายๆ เพ้นท์สีสวยๆแล้วเอาไปเจาะรู ติดตะปูหรือตะขอไว้แขวนแก้วกาแฟ เหมาะดีกับบ้านที่เล็กๆครับ จะได้ไม่ต้องเอาแก้วมาวางตามชั้นให้เสียเนื้อที่ในแนวนอนไป
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 7
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 7
สวยดีนะครับ ทำง่ายด้วยสิ หาแก้วสวยๆมาแล้วใส่เกลือหรือทรายที่ขาวๆก็ได้ แล้วก็ลองหากิ่งไม้แห้งๆ ถ้าอย่างในนี้เขาจะใช้เนื้อไม้ธรรมชาติเลย แต่เราจะเพ้นท์เป็นสีต่างๆก็ได้ครับ แล้วก็เอามาเสียบกับเกลือหรือทรายที่ว่า เอาไปวางตกแต่งห้อง ถ้าเกลือก็ระวังนิดนะเพราะมันจะดูดความชื้นจากอากาศ นานๆไปแก้วก็จะมีน้ำมาขังให้เกลือพวกนี้เปียกได้ ต้องหมั่นเปลี่ยนหรือไม่ก็นำมาตากแดดบ้างครับ 
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 8
งานประดิษฐ์จากของเหลือใช้รอบๆตัว 8
อันนี้เขาใช้ท่อน้ำเหมือนกัน แต่ขนาดใหญ่หน่อย เอามาติดกันทำเป็นชั้นเก็บของ ถ้าเราทำจะลองเปลี่ยนเป็นตะกร้าก็ได้ครับ แต่เลือกที่เป็นทรงกระบอก ไม่ใช่ทรงกรวยนะ เอาไว้ใส่ของใช้เครื่องแต่งตัวพวกที่เราใช้บ่อยๆอย่างถุงเท้า รองเท้า พวกนี้แล้วก็วางไว้ในห้องใกล้ๆทางออกหรือตรงส่วนทางเข้าบ้าน เวลาจะออกไปไหนจะได้หยิบได้ง่ายๆทันทีเลยไม่ต้องเดินย้อนไปมาครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆไอเดียดีๆจาก https://ecoequine.wordpress.comhttp://www.peekyou.com/http://www.dailyedge.ie/http://www.dailyedge.ie/http://www.addicted2decorating.com/http://indulgy.com/ และ http://www.buzzfeed.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment