Thursday, October 29, 2015

แต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ด้วยหมอนอิง

หมอนอิงนี่เป็นของแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ที่เจ๋งมากเลยนะครับ ของง่ายๆแค่นี้สามารถใช้เพิ่มสีสัน ลวดลาย พื้นผิว และความสะดวกสบายให้กับทุกห้องที่เราเลือกนำหมอนพวกนี้ไปใช้ แค่เอาหมอนอิงที่เหมาะๆไปจัดวางก็จะช่วยในการเปลี่ยนแปลงสภาพและบรรยากาศของห้องได้ทันที อะไรจะง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้วล่ะ แต่ถ้าเราจะเลือกใช้หมอนอิงช่วยในการตกแต่งแต่งบ้านทาวน์เฮาส์หรือบ้านเดี่ยวบ้านไม้คอนโดให้ดูน่าอยู่น่าอาศัยก็มีข้อที่เราควรจะต้องพิจารณาและนึกถึงสักสี่ห้าข้อก่อนทำการตัดสินใจเลือกหมอนแบบไหนมาใช้ด้วยนะ
แต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ด้วยหมอนอิง 1
เลือกสีของหมอนอิงทื่เข้ากับโซฟาและห้องสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่
สี สิ่งสำคัญอย่างแรกเลยที่ต้องนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสีของหมอน เราจะเลือกใช้หมอนอิงเพื่อให้ดูกลมกลืนกับโซฟาและเก้าอี้ที่วางคู่กันหรือจะเลือกใช้สีที่แตกต่างเพื่อให้ออกมาดูโดดเด่นสะดุดสายตาเราก็ได้ ถ้าต้องการแบบแรกก็เลือกสีของหมอนที่ดูใกล้เคียงหรืออยู่ในกลุ่มสีเดียวกันกับสีของโซฟา ส่วนถ้าต้องการแบบหลังก็เลือกสีที่แตกต่างออกไป ยิ่งแตกต่างมากเท่าไรก็จะยิ่งดูสะดุดตาเท่านั้นครับ

ลวดลาย หมอนอิงนี่เป็นอะไรที่เราเอามาทดลองเล่นเรื่องลวดลายในการตกแต่งห้องได้ดีมาก เพราะมันง่ายด้วยนั่นแหละ ไม่ต้องไปกังวลหรือกลัวนะครับถ้าเพื่อนๆต้องการจะจัดห้องให้ดูมันส์ๆสนุกๆโดยผ่านลวดลายดุๆห้าวๆหรือเด่นๆผ่านหมอนพวกนี้ เพราะหมอนพวกนี้ก็มีขนาดแค่นิดเดียวเอง แล้วถ้าเราไม่ชอบก็เปลี่ยนแปลงได้ง่ายด้วย วิธีการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่อย่างนึงคือลองเลือกหมอนอิงที่มีสีเดียวกับโซฟา แต่ให้มีลวดลายแตกต่างออกไปนิดหน่อย แบบนี้จะช่วยดึงดูดสายตาให้ห้องดูน่าสนใจขึ้นแบบพอดีๆ สำคัญที่ว่าเราอย่าเลือกหมอนที่มีลวดลายมากเกินไปจนดูกลบสภาพแวดล้อมไปก็แล้วกัน เพราะถ้ามีลวดลายสวิสวายมากเกินไปนี่มันจะกลายเป็นทำให้ห้องมากๆเกินๆไปหน่อยครับ จะดูรุงรังไปนิดเอา ยิ่งกับบ้านทาวน์เฮาส์หรือบ้านสมัยใหม่อย่างพวกคอนโด Studio ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนี่จะยิ่งไม่เหมาะ
แต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ด้วยหมอนอิง 2
ใช้ Texture ของหมอนที่หลากหลาย เพื่อสร้างความแตกต่างในห้อง
ผิว ผิวหรือพื้นผิวก็คือ Texture ของหมอนนั่นแหละ ซึ่งสำคัญมากเลยนะครับ โดยเฉพาะกับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการตกแต่งแบบใช้สีสันน้อยๆในห้องอย่างเน้นการตกแต่งไปที่สีเดียวเลย ถ้าทำแบบนี้ก็อาจจะต้องเลือกมาเล่นความแตกต่างในห้องด้วยพื้นผิวของข้าวของที่ใช้ตกแต่งตัวอื่นๆเพื่อให้ห้องไม่ดูน่าเบื่อเกินไป ซึ่งตรงนี้นี่เราสามารถสร้างความน่าสนใจได้ด้วยการเลือกใช้พื้นผิวของหมอนอิงแบบต่างๆกัน อาจจะเป็นหมอนแบบถักนิตติ้ง หมอนผ้า ทั้งผ้าฝ้าย ผ้าไหม หมอนหนัง ตามแต่จะเลือกเลยครับ ขอให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องของเราเป็นอันพอ ห้องไหนที่ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบๆง่ายๆก็เลือกหมอนอิงที่ดูง่ายๆสบายๆ ส่วนห้องที่ตกแต่งแบบหรูๆหน่อยก็เลือกหมอนที่มีการตกแต่งฟรุ้งฟริ้งอะไรเยอะหน่อยตามไปด้วย อย่างอาจจะมีลูกปัดตุ้งติ้งห้อยตามหมอน แต่ไม่ว่ายังไงก็อย่าลืมว่าหน้าที่หลักของหมอนสำหรับทุกห้องคือเอาไว้ใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกภายในห้องนะ อย่าให้น้ำหนักในการตกแต่งมากเกินไปกว่าหลักสำคัญข้อนี้ครับ

จำนวน หมอนอิงมีไว้ใช้ในการตกแต่งและเพิ่มความสะดวกสบายในห้อง แต่ถ้ามีมากเกินไปก็ไม่เหมาะนะครับ นี่เป็นข้อที่หลายคนเลยพลาด จะกลายเป็นทำให้ห้องดูรกไปเปล่าๆ ถ้าเพื่อนๆไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้หมอนจำนวนสักเท่าไรดี ก็ใช้หลักคิดง่ายๆครับคือ ถ้าเราต้องโยกย้ายหมอนไปโน่นนี่เพียงเพื่อให้ได้นั่งล่ะก็ นั่นเรามีมากเกินไปแล้วล่ะ
แต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ด้วยหมอนอิง 3
ใช้หมอนที่มีขนาดพอเหมาะกับโซฟาหรือเก้าอี้ใช้คู่กัน
สัดส่วนของหมอน ถ้าจะแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่จริงๆก็ต้องไม่ลืมเลือกหมอนที่มีขนาดพอเหมาะกับโซฟาครับ หมอนใบเล็กๆเอาไปวางตกแต่งคู่กับโซฟาใบใหญ่ๆมันก็ดูหลอนๆ ขณะเดียวกันเอาหมอนใบใหญ่ๆไปวางคู่กับเก้าอี้ตัวเล็กๆมันก็ไม่ใช่ เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ๆก็ต้องใช้หมอนที่มีขนาดใหญ่หน่อย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กๆก็ต้องหมอนใบเล็ก ง่ายๆแบบนี้แหละครับ

ฤดู อันมีไว้เผื่อครับ ของไทยๆเราเรื่องฤดูนี่ไม่ค่อยมีความแตกต่าง มีแต่ร้อน ร้อนมาก แล้วก็ร้อนมากที่สุด แต่เผื่อไว้หน่อยแล้วกันสำหรับใครที่อยู่ต่างประเทศแล้วบังเอิญมาอ่าน หรืออยู่เมืองไทยนี่ก็ได้แต่อยากสนุกๆหน่อย ถ้าแบบนั้นอย่าลืมนึกถึงฤดูด้วยครับ ช่วงไหนอากาศร้อนๆก็เลือกใช้ผ้าที่มีเนื้อบางๆอย่างพวกผ้าฝ้าย ผ้าลินินอะไรพวกนี้ ส่วนถ้าอากาศเย็นอย่างหน้าหนาวก็เลือกพวกขนสัตว์ หรือผ้าเนื้อหนาๆมาใช้ การเปลี่ยนหมอนอิงให้เข้ากับฤดูนี่จะช่วยทำให้ห้องของเราดูไม่น่าเบื่อด้วยครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.mariakillam.com/, http://www.midwestoutdoorliving.com/ และ http://www.mostbeautifulthings.net/ ครับ

No comments:

Post a Comment