Friday, July 31, 2015

20 ข้อห้ามสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ (2)

เรามาต่อเรื่อง 20 ข้อห้ามสำหรับการแต่งบ้านให้น่าอยู่จากหนที่แล้วกันนะครับ อาทิตย์ก่อนคุยกันเรื่อง 10 ข้อแรกไปแล้ว เอาหลักพวกนี้ไปปรับใช้ได้ทุกห้องเลยนะครับ จะห้องนอนห้องนั่งเล่นห้องครัวห้องน้ำ ได้หมด  วันนี้ต่อกันอีก 10 ข้อที่เหลือ ครบ 20 พอดี (^_^)

11. อย่าเรียงเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง ไม่จำเป็นที่จะต้องจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟาติดกับผนังเสมอไป ยกเว้นแต่เพื่อนๆจะไม่มีทางเลือกจริง เราสามารถจัดเฟอร์นิเจอร์พวกนี้เป็นกลุ่มๆสำหรับสร้างมุมสนทนาในห้องเพื่อให้เกิดบรรยากาศของความอบอุ่นเป็นกันเองในห้องได้ครับ

12. อย่าสร้างสิ่งกีดขวาง อย่าวางเก้าอี้ในรัศมีของประตูหรือวางโต๊ะในจุดที่ต้องมีคนเดินผ่านไปมาเยอะแยะ ให้ภายในห้องของเรามีพื้นที่สำหรับการเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างสะดวกหน่อยครับ
20 ข้อห้ามสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 4
จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สะดวกต่อการเดินและเคลื่อนไหวไปมา
13. อย่าเลือกอะไรเพียงเพราะคิดง่ายๆ อย่าเลือกเฟอร์นิเจอร์เพียงเพราะเห็นว่าลายดูสวยดี หรือสีดูน่าสนุกดี เพื่อนๆควรจะดูก่อนว่าเฟอร์นิเจอร์นั้นๆแข็งแรงหรือไม่ มี่รายละเอียดและเส้นสายการออกแบบเป็นยังไง จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนผ้าคลุมหรือเบาะหุ้มให้เข้ากับการแต่งห้องของเราหรือเปล่า ดูให้ละเอียดก่อนถึงทำการตัดสินใจซื้อจะดีกว่าครับ

14. อย่าตามกระแส อย่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองมากเกินไปกับอะไรที่กำลังเป็นที่นิยมครับ กระแสมา แล้วก็ไป ถ้าเราเสียเงินทองไปกับเรื่องพวกนี้มากๆ ถึงจุดหนึ่งเวลาที่กระแสตกไปแล้ว ของที่เราซื้อมาจะกลายเป็นเชยไปเปล่าๆ ให้เลือกของตกแต่งที่ดูจะอยู่ได้นาน ไม่เชยและไม่น่าเบื่อ แบบนี้จะดีกว่าครับ

15. อย่าจับคู่ของตกแต่งที่ไม่เข้ากัน ถ้าเรามีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ได้รับตกทอดมาจากคนอื่น ลองหาทางเอาของพวกนี้มาตกแต่งร่วมกับของตกแต่งในห้องของเราครับ เพื่อนๆอาจจะต้องปรับโดยการทาสีใหม่ เปลี่ยนผ้าคลุม ผ้าหุ้ม ด้วยเนื้อและสีสันลวดลายของผ้าที่เข้ากับการแต่งห้องมากกว่าก็ได้เหมือนกัน
20 ข้อห้ามสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 5
จับคู่ของตกแต่งที่ดูเข้ากันได้ดีเพื่อนำมาใช้ในการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่
16. อย่าสุรุ่ยสุร่ายกับของที่ไม่มีประโยชน์ ถ้ามีของที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ซ้ำยังดูท่าจะมีอายุการใช้งานไม่นาน เก็บตังค์ของเราได้ดีกว่าครับ อย่าไปซื้อมาเลย เอาเงินของเราไปใช้สำหรับเรื่องจำเป็นที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ดีกว่า

17. อย่าเก็บของอะไรไว้เพียงเพราะเราคิดว่าเราควรต้องเก็บ อย่าเก็บของต่างๆไว้มากเกินไปจนทำให้ห้องดูเกะกะเปล่าๆครับ ถ้ามีของชิ้นไหนที่ดูไม่เข้ากัน ถ้าไม่ซ่อม ก็ทิ้งไปได้เลยครับ

18. อย่าปล่อยให้มีจุดไหนที่ดูไม่สวยในห้อง สวยหรือไม่สวยจริงๆมันอยู่ที่สายตาของคนมองนะครับ แต่ถ้านี่เป็นห้องเป็นบ้านของเราเอง ตรงไหนที่ดูๆแล้วเราว่ามันไม่ใช่ อย่าปล่อยไว้เฉยๆครับ แก้ไขเสีย หรือไม่ถ้าโยนทิ้งออกไปได้ ก็เอาเลย
20 ข้อห้ามสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 6
เลือกแสดงของสะสมส่วนตัวแต่พอเหมาะ อย่าให้มากเกินไป
19. อย่าโชว์ของสะสมส่วนตัวมากเกินไป การโชว์ของพวกนี้มากเกินไปจะทำให้ห้องดูแออัดเปล่าๆ แถมไปๆมาๆกลับจะดูไม่น่าสนใจเอาเสียด้วย เลือกเฉพาะของสำคัญๆสวยๆมาโชว์ครับ  ส่วนชิ้นๆอื่นๆก็เก็บเอาไว้ แล้วว่างๆก็เอามาสับเปลี่ยนกัน ห้องจะได้ดูแปลกใหม่ไม่น่าเบื่อ

20. อย่าลืมรายละเอียดในการตกแต่ง อย่าทำเพียงแค่ทาสีห้องแล้วก็จัดวางเฟอร์นิเจอร์เฉยๆครับ ให้ดูรายละเอียดอื่นๆเพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่เราวางไว้ด้วย ลองหาโคมไฟสวยๆ หนังสือดีๆน่าสนใจ หรือหมอนอิงที่เข้ากับโซฟามาจัดวางให้ห้องดูโดดเด่น ตกแต่งด้วยเทียนหอมๆรวมถึงดอกไม้สวยๆ แบบนี้จะได้ทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่น่าอาศัยมากขึ้นครับ

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะแต่งบ้าน หรือคิดจะรีโนเวทบ้านใหม่ให้ดูสวยๆ ลองเอา 20 ข้อพวกนี้ไปปรับประยุกต์ใช้กันได้เลยนะครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://denoxa.com/http://www.cnbhomes.com/ และ http://otthonsziget.hu/ ครับ

No comments:

Post a Comment