Friday, May 29, 2015

จัดห้องนอนเล็กๆให้มีสไตล์ด้วยโต๊ะหัวเตียง

ห้องนอนนี่เป็นห้องที่เราใช้พักผ่อนและหลบหลีกจากความวุ่นวายในชีวิตการทำงานประจำวันครับ ดังนั้นเราก็ควรจะทำการจัดจัดห้องนอนเล็กๆของเรานี่ให้สามารถสร้างความรู้สึกเป็นอิสระจากโลกภายนอกได้เต็มที่ โดยอาจจะเริ่มจากจัดโต๊ะหัวเตียงของเราใหม่เสีย โต๊ะหัวเตียงของเรานี่ส่วนมากจะมีแต่หนังสือที่ยังอ่านไม่จบและโทรศัพท์มือถือวางกองๆรวมกันไว้ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้ห้องนอนดูมีสไตล์เหมาะสมกับการพักผ่อนครับ ลองทำตามข้อแนะนำง่ายๆ โต๊ะหัวเตียงของเราก็จะดูสวยงามแถมยังสามารถใช้ประโยชน์ตามหน้าที่ได้อย่างดี อีกทั้งยังสามารถเป็นของตกแต่งในห้องนอนที่ช่วยในการนอนหลับผักผ่อนได้อย่างสบายและช่วยให้เราตื่นเช้าขึ้นมาได้อย่างสดชื่นพร้อมรับกับวันทำงานของเราอีกด้วยนะ
จัดห้องนอนเล็กๆให้มีสไตล์ด้วยโต๊ะหัวเตียง 1
นาฬิกา รวมไปถึงโคมไฟและหนังสือเป็นของที่นิยมวางกันทั่วไปบนโต๊ะหัวเตียง
ของที่จำเป็นสำหรับโต๊ะหัวเตียง

- นาฬิกา เราอาจจะใช้โทรศัพท์มือถือของเราทำหน้าที่นาฬิกาปลุกก็ได้ครับ แต่ในการจัดห้องนอนเล็กๆนี่ การมีนาฬิกาตั้งพื้นสักอันวางไว้บริเวณหัวเตียงจะช่วยเราในการชำเลืองดูเวลาตอนเช้าๆได้ดีกว่า เลือกนาฬิกาที่เหมาะกับสไตล์การแต่งห้องของเราด้วยนะ อย่างห้องแนววินเทจก็เลือกนาฬิกาที่ทรงโบราณๆหน่อย แบบนี้แหละครับ

- หนังสือ มีงานวิจัยว่าการดูทีวีหรือเล่นอินเตอร์เน็ทก่อนนอนนี่กลับรบกวนการนอนของเรา คือทำให้หลับไม่สนิท ตรงข้ามกับการอ่านหนังสือครับ ลองหาหนังสือที่เราชอบสักเล่มสองเล่มมาวางที่โต๊ะหัวเตียง จะเป็นหนังสืออะไรก็ได้ที่เราชอบตามแต่เรา ไว้เผื่ออ่านสักนิดก่อนนอน จะได้ช่วยให้หลับได้สนิทมากขึ้น นอกจากนี้หนังสือสวยๆก็ยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งห้อง หรือใช้เป็นฐานรองสำหรับวางของตกแต่งอื่นๆให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยนะ

- โคมไฟ โคมไฟเป็นของที่จำเป็นมากครับในการอ่านหนังสือ ลองเลือกหาโคมไฟที่ความกว้างพอเหมาะที่จะให้แสงกับเตียงและมีความสูงที่สอดคล้องกับความสูงของโต๊ะหัวเตียงของเรา ส่วนล่างสุดของโป๊ะไฟควรจะอยู่ประมาณระดับคางของเราเวลาที่นั่งบนเตียง นอกจากจะให้แสงแล้ว โคมไฟนี่ยังทำหน้าที่ในการเป็นของตกแต่งห้องนอนของเราให้ดูน่าอยู่น่าอาศัยมากขึ้นอีกด้วย
จัดห้องนอนเล็กๆให้มีสไตล์ด้วยโต๊ะหัวเตียง 2
โต๊ะหัวเตียงเป็นส่วนที่เหมาะมากสำหรับการจัดวางรูปถ่ายส่วนตัว
ของตกแต่งสำหรับโต๊ะหัวเตียง

ของที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นของตกแต่งที่ค่อนข้างจำเป็นสำหรับโต๊ะหัวเตียงทุกโต๊ะ แต่อย่าลืมว่าเพื่อนๆก็ต้องจัดห้องนอนเล็กๆของเราให้สวยงามด้วยนะครับ ดังนั้นเลือกสักอันสองอันตามแต่ที่เพื่อนๆเห็นว่าเหมาะ โดยพิจาณาถึงประโยชน์ที่ของตกแต่งพวกนี้จะให้ในด้านความสวยงาม ความสงบภายในห้อง รวมไปถึงราคาของของชิ้นๆนั้นด้วยนะ

- เทียน จะเป็นเทียนให้แสงธรรมดาๆหรือเทียนหอมก็ได้ เลือกกลิ่นที่เหมาะๆถูกใจเราจะช่วยให้การนอนและพักผ่อนในห้องนอนสงบมากเลย แถมยังดูโรแมนติคอีกด้วยสิ ข้อสำคัญคืออย่าลืมดับไฟเวลาไม่ใช้นะครับ อย่าจุดแล้วทิ้งไว้เฉยๆแล้วกัน 

- ถาดหรือถ้วยเล็กๆ ลองหาถ้วนหรือถาดสวยๆมาวางไว้ใส่ของจุกจิกที่เสี่ยงต่อการที่จะปัดตกเวลาเอื้อมมือคลำหานาฬิกาหรือโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้เราก็อาจจะใช้ถาดพวกนี้วางแว่นตา นาฬิกาข้อมือ หรือแหวนของเราได้อีกด้วยครับ

- ดอกไม้สวยๆหรือต้นไม้ สีสันและกลิ่นหอมๆของดอกไม้หรือต้นไม้เล็กๆจะช่วยเติมความสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับห้องได้อย่างดี ลองหามาสักต้น ไม่ต้องใหญ่มาก เอามาวางที่โต๊ะหัวเตียงของเราเพื่อตกแต่งให้ห้องดูน่าอยู่มากขึ้นได้เลยครับ

- รูปถ่ายส่วนตัว หากรอบรูปสวยๆสักกรอบหรือสองกรอบมาวางข้างๆเตียง จะช่วยเพิ่มความหมายให้กับความเป็นส่วนตัวของห้องนอนของเรามากขึ้นครับ รูปไหนที่เราคิดว่าส่วนตัวเกินไป ไม่เหมาะสำหรับจัดไว้ในห้องรับแขกก็เอามาวางตรงนี้แทน อาจจะเป็นรูปจากงานแต่งงานของเรา รูปลูกๆ คนรัก หรือญาติสนิทที่จากไป ได้ทั้งนั้นเลย

- ชั้นวางของสวยๆ ถ้าโต๊ะหัวเตียงของเราไม่มีชั้นเก็บของหรือลิ้นชักในตัวก็ไม่เป็นไร ลองหาชั้นวางของสวยๆมาวางช่วยการจัดห้องนอนเล็กๆแทน หรืออาจจะหาตะกร้าสวยๆไว้สำหรับในนิตยสารที่เราอ่านก่อนนอน กล่องที่สวยๆก็ใช้ได้เหมือนกัน ไว้เก็บรีโมททีวีถ้าเพื่อนๆมีทีวีในห้องนอน หรือเก็บครีมล้างมืออุปกรณ์ต่างๆที่เราใช้ตอนก่อนนอนครับ
จัดห้องนอนเล็กๆให้มีสไตล์ด้วยโต๊ะหัวเตียง 3
วางของตกแต่งบริเวณโต๊ะหัวเตียงให้ดูมีมิติ จะช่วยให้การจัดห้องนอนเล็กๆของเราดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้น
ตกแต่งโต๊ะหัวเตียงให้มีสไตล์

- เช่นเดียวกับการตกแต่งโต๊ะกาแฟและชั้นหนังสือครับ ถ้าเป็นไปได้ พยายามใช้ของตกแต่งที่มีจำนวนเป็นเลขคี่ ชิ้นเดียว สามชิ้น ห้าชิ้น อะไรแบบนี้ แบบนี้เรียกกันว่า Rule of Three ซึ่งเป็นหลักที่ใช้กันโดยทั่วไปในการออกแบบต่างๆ ตั้งแต่งานกราฟฟิคไปจนถึงสถาปัตยกรรม เนื่องจากจะช่วยให้ดูสร้างความสอดคล้องและสร้างความรู้สึกเคลื่อนไหวต่อเนื่องซึ่งทำให้น่าสนใจกว่าการตกแต่งด้วยของจำนวนคู่ครับ

- สำหรับผลในด้านความกลมกลืนภายในห้องนอน ลองเลือกโต๊ะหัวเตียงที่มีสีสันสอดคล้องกับสีของเตียงครับ ส่วนของตกแต่งที่วางบนโต๊ะนี่ควรใช้สีที่ตรงกันข้ามกับเตียงและโต๊ะเพื่อช่วยสร้างความรู้สึกกระตุ้นและตื่นตัวเล็กๆในห้องนอนของเรา

- วางของตกแต่งบนโต๊ะหัวเตียงให้มีมิติด้านความลึกและดูน่าสนใจ เช่นวางของที่มีความสูง หรือกระจกติดผนังหรือด้านหลังๆของโต๊ะ แล้วขนาบข้างด้วยโคมไฟสักอัน จากนั้นจึงค่อยวางของตกแต่งที่มีขนาดเล็กลงที่ส่วนด้านหน้าของโต๊ะครับ

- ใช้ของตกแต่งที่มีความสูงหลากหลาย เช่นเราอาจจะใช้แจกันหรือต้นไม้เล็กๆที่มีทรงสูงแต่เตี้ยกว่าโคมไฟนิดหน่อยมาใช้ในการจัดห้องนอนเล็กๆเพื่อให้ดูสมดุล ส่วนของตกแต่งเล็กๆก็ให้มีขนาดต่างๆกัน ชิ้นไหนที่เตี้ยมากก็อาจจะเลือกวางขนหนังสืออีกทีเพื่อให้ดูโดดเด่นขึ้นมาก็ได้ครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.homedit.com/http://www.dailyhomedecorideas.com/ และ http://marijunqueira.com.br/   ครับ

No comments:

Post a Comment