Friday, December 5, 2014

DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่

ชวนมาทำงาน DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านสำหรับปีใหม่หรือคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงครับ อันนี้ง่ายแล้วก็เร็วนะ เด็กๆก็ทำได้ ถ้ามีลูกมีหลาน หรือใครเป็นคุณครู จะลองหาอุปกรณ์แล้วชวนเจ้าตัวเล็กๆมาช่วยกันทำก็ได้ ทำอันนึงแป๊บเดียวก็เสร็จ ลองทำหลายๆอันหลายๆสีแล้วแขวนสูงๆต่ำๆเล่นระดับเสียหน่อยก็ใช้ตกแต่งห้องสวยๆรับปาร์ตี้ได้แล้ว ไม่จำกัดเฉพาะปีใหม่หรือคริสต์มาสนะครับ จะโอกาสไหนเราใช้งาน DIY สำหรับแต่งห้องอันนี้ได้หมดแหละ
DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 1
DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 1
อุปกรณ์ครับ
  • กระดาษแบบที่มีประกายสะท้อนแสง ตามร้านเครื่องเขียนทั่วๆไปมีขายครับ หรือไม่ก็หากระดาษมาแล้วทากาว โรยกากเพชรก็ใช้ได้ อ้อ...เลือกกระดาษแข็งปานกลางนะครับ แบบที่อ่อนยวบนี่ใช้ไม่ได้นะ หรือแข็งไปก็ไม่เหมาะเหมือนกัน
  • ตาไก่สำหรับร้อยกระดาษ
  • กรรไกรหรือคัทเตอร์
  • ไม้บรรทัด
  • ที่เจาะกระดาษ
  • ด้ายหรือเชือกสำหรับแขวนลูกบอล 

DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 2
DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 2
วิธีทำครับ
  1. ใช้กรรไกรกับไม้บรรทัดตัดกระดาษให้เป็นแถบ สัก 8 แถบครับ ความกว้างของแต่ละแถบก็สัก 1 นิ้ว ความยาวก็สักฟุตนึงครับ หรือถ้ายาวไปจะเอาสั้นกว่านั้นก็ได้ ตามแต่เราเลย มีลูกบอลหลายๆขนาดก็ทำให้สวยไม่ซ้ำซากดี
  2. ใช้ที่เจาะกระดาษเจารูที่ส่วนปลายทั้งสองด้านของแถบกระดาษ เจาะทุกอันเลยนะครับ จะรวบๆเข้าหากันแล้วเจาะทีเดียวก็ได้
  3. ติดตาไก่ที่ปลายกระดาษที่เราเจาะรูไป เอามารวบๆเข้าหากันแล้วติดร้อยผ่านแถบทั้งหมดเลยครับ ติดทั้งสองด้านเลยนะ
  4. ค่อยๆกางกระดาษออกให้เป็นรูปกลมๆครับ ตอนนี้เราจะได้ลูกบอลแล้วล่ะ
  5. ใช้ด้ายหรือเชือกที่เราผูกกับปมที่เจาะรู จะผูกกับหมุดของตาไก่หรือใช้ไม้เล็กๆอย่างไม้จิ้มฟันมาผูกเชือกแล้วสอดผ่านรูทำเป็นตัวขัดไว้แขวนลูกบอลก็ได้ครับ

DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 3
DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่ 3
เสร็จแล้วครับ ง่ายนะ เวลาปิดไฟมีแต่แสงเทียนหรือแสงจากโคมไฟลูกบอลนี่ก็จะสะท้อนแสงวิบๆวับๆ ที่เหลือก็แค่เอางาน DIY ของแต่งห้องแต่งบ้านปีใหม่อันนี้ไปแขวน จะใช้แต่งร้านค้าร้านอาหารให้เข้าเทศกาลก็ได้ หรือถ้าเป็นคุณครูจะเอาไปแขวนแต่งห้องเรียนสำหรับปาร์ตี้กับเด็กๆก็ได้เหมือนกันครับ :)

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึกและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆไอเดียดีๆจาก http://tatertotsandjello.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment