Friday, September 20, 2013

ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ

ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆหนนี้เราลองมาดูภาพการแต่งห้องนั่งเล่นห้องรับแขกแบบต่างๆกันครับ ห้องรับแขกนี่จะเป็นจุดแรกที่คนเข้ามาในบ้านจะได้พบและเกิดความประทับใจ นอกจากนี้เจ้าของบ้านเองก็มักจะใช้ห้องนี้ในการพักผ่อนส่วนตัวด้วยเวลาที่ไม่มีแขกมาเยี่ยม เราลองมาดูการแต่งห้องรับแขกสวยๆหลายๆแบบกันนะครับ เผื่อจะเกิดความคิดลองนำไปปรับใช้ในการแต่งบ้านเก๋ๆของเราให้น่าอยู่ได้
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 1
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 1
อันแรกนี่เป็นห้องรับแขกที่การตกแต่งไม่ได้ยากมาก แต่เล่นสีสันให้สดใส ตัดกันฉับๆ ช่วยให้ดูน่ารัก คึกคัก ไม่ซ้ำใคร เสริมความหรูหราเข้าไปอีกนิดด้วยโคมไฟระย้าสวยๆอลังการไว้ด้านบนครับ
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 2
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 2
แต่งห้องรับแขกสวยๆแบบ Rustic ใช้โทนสีน้ำตาล ส่วนโซฟาก็หุ้มหนัง ดูเป็นทางการและเป็นระเบียบแต่ไม่ขรึมมากไปจนอึดอัด มีโซฟาเก่าๆอยากแต่งแบบนี้ ลองไปให้ช่างทำเบาะหุ้มใหม่ให้ก็ได้ครับ ส่วนโต๊ะเตี้ยๆสไตล์แบบนี้หาไม่ยากนะ หลายร้านมีขายครับ ลองเดินๆดูตามย่านร้านขายของแต่งบ้านขายเฟอร์นิเจอร์จากไม้ก็ได้
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 3
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 3
อันนี้เป็นการแต่งห้องนั่งเล่นแบบคันทรี่ครับ วางน้ำหนักเบาๆไม่ถึงขนาดออกแนว Western จ๋าแบบคาวบอยจัดๆนะ ใช้สีสันสดใสแต่โทนสีไม่ฉูดฉาดเกินไป มีของเน้นสีตัดกันนิดๆหน่อยๆช่วยให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้นครับ
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 4
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 4
แต่งห้องรับแขกสวยๆสไตล์ Beach House หรือบ้านริมทะเลแบบอเมริกัน (สนใจก็ลองดูรายละเอียดการแต่งบ้านสไตล์ทะเลแบบต่างๆได้ที่นี่นะครับ) โทนสีฟ้า-ขาว ตามสูตร ส่วนโต๊ะก็ใช้ลังไม้เก่าๆมาจัด เข้ากันได้ดีกับสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้เลยครับ
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 5
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 5
มาดูสไตล์ Industrial กันบ้างครับ แต่งแบบง่ายๆเลยนะ ใส่ลูกเล่นตกแต่งผนังห้องรับแขกเข้าไปหน่อยด้วยนาฬิกาและพัดลมเก๋ๆ ส่วนโต๊ะวางกาแฟก็ทำจากเหล็กตามสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้ครับ
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 6
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 6
อันนี้เป็นการตกแต่งห้องรับแขกสไตล์ Modern ครับ เล่นสีสดใสหน่อย ของตกแต่งอย่างโคมไฟก็ให้ออกแนว Modern ตาม Theme ดูแล้วเหมาะสำหรับใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่นในคอนโด Studio เล็กๆครับ 
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 7
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 7
สไตล์ Loft แบบนี้ดูกำลังเป็นที่นิยมในไทยนะครับ เห็นโครงการคอนโดหลายอันแล้วที่ขึ้นป้ายว่าตกแต่งห้องด้วยสไตล์แบบนี้ ดูสถิติจากการค้นใน Google ก็เห็นมีการค้นมากขึ้น  อันนี้เป็นภาพตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องรับแขกสไตล์ Loft ที่ว่านี่แหละครับ ลองดูๆกันนะ เผื่อเอาไปปรับใช้ได้ 
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 8
ไอเดียแต่งห้องรับแขกสวยๆ 8
ภาพสุดท้ายเป็นการแต่งห้องรับแขกสวยๆในสไตล์ Zen ครับ เน้นความเรียบง่ายแต่สง่า โปร่ง ไม่อึดอัด ถ้าสนใจการแต่งบ้านสไตล์นี้ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ


=========================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)

=========================================================================

No comments:

Post a Comment