Saturday, January 12, 2013

DIY ของเหลือใช้

วันหยุดว่างๆแบบนี้ลองมาดูงาน DIY จากของเหลือใช้กันนะครับ บางคนอาจจะมีของเหลือๆจากปีที่แล้ว งานปาร์ตี้ช่วงปีใหม่ ไปจนถึงเศษขยะรอบๆบ้าน อย่างทิ้งให้เสียของเลยครับ เราลองมาดูกันว่าจะนำไปปรับใช้ตกแต่งบ้านเราได้ยังไงกันดีกว่า

DIY ของเหลือใช้
DIY ของเหลือใช้ 1
ชิ้นแรกเป็นงานง่ายๆ เอาดอกไม้สวยๆมาใส่แก้วน้ำเก่า ตกแต่งให้สวยขึ้นอีกสักหน่อยด้วยกระดาษมีและริบบิ้น เลือกโทนสีที่เข้ากับดอกไม้อย่างในรูปด้วยก็ดีครับ เท่านี้ก็เก๋กันได้ง่ายๆ จะจัดวางไว้ตกแต่งห้องนอนก็น่ารักดี หรือวางแต่งหัวครัวก็ดูสดชื่นดี













DIY ของเหลือใช้
DIY ของเหลือใช้ 2


เอากระป๋องนมกระป๋องอาหารมาพันด้วยกระดาษสีสวยๆสักนิด ไว้วางตกแต่งโต๊ะทำงาน ใส่เครื่องเขียนต่างๆ ช่วยให้โต๊ะและการทำงานของคุณดูสดใสขึ้นได้ง่ายๆครับ
















DIY ของเหลือใช้
DIY ของเหลือใช้ 3
ฝรั่งนี่เขาได้เปรียบโดยธรรมชาติกว่าเราอยู่อย่างหนึ่ง คือหน้าฤดูใบไม้ร่วงของเขานี่สีสันมันโป๊ะแตกมาก (หมายถึงมีหลากสีน่ะครับ) ของเราเองไม่ได้หลากหลายเท่าเขา แต่ก็ยังพอทำได้นะ เอาใบไม้ร่วงๆมาชุบขี้ผึ้ง แขวนตกแต่งก็สวยได้ง่ายๆแล้วครับ เลือกที่โทนสีต่างๆกันไปหน่อย แล้วก็มีหลายๆทรง จะได้ไม่น่าเบื่อดี












DIY ของเหลือใช้
DIY ของเหลือใช้ 4


เลือกเก้าอี้เก่าๆมาทำความสะอาด ซ่อมให้แข็งแรงขึ้นอีกสักนิด ทาแชแล็คหรือทาสีใหม่ เราก็ได้ชั้นวางของสวยๆแล้ว จะวางกระถางอย่างในรูปก็ได้ครับ เลือกขนาดกระถางพอๆกับตัวเก้าอี้ แล้วก็ใช้ต้นไม้สวยๆตกแต่ง อย่าลืมเลือกพันธุ์ไม้ที่เข้ากันได้กับรูปทรงของเก้าอี้ด้วยนะครับ












DIY ของเหลือใช้
DIY ของเหลือใช้ 5

เศษผ้าเก่าๆอย่าทิ้งครับ เอามาตัดเป็นริ้วๆแล้วมัดเข้ากับราวม่าน เท่านี้เราก็ได้ม่านสวยๆแล้ว ประหยัดแถมไม่เสียของเปล่าด้วย อาจจะเลือกผ้าที่โทนสีเข้ากันอย่างในรูป หรือถ้าอยากมันส์และสภาพห้องธีมของการตกแต่งเอื้อก็เลือกใช้สีตัดกันเยอะๆได้ ตามแต่จินตนาการเราเลยครับ














เราเลือกแต่งบ้านโดยใช้งบประหยัดๆได้ด้วยการ DIY ของเหลือใช้จากรอบๆตัวเรานี่แหละครับ วันไหนที่พอมีเวลาว่างๆก็ลองดูกันได้นะ เวลาที่เราทำอะไรเสร็จด้วยมือของเราเองแล้วก็นั่งชื่นชมกับมันนั้น นอกจากความสวยงามแล้ว มันยังมีความภาคภูมิใจแฝงอีกด้วยสิครับ

=========================================================================  
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมสินค้าของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com/ หรือแวะไปทักทายกันได้ที่ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ :)
=========================================================================  
ขอบคุณภาพสวยๆจาก www.goodhousekeeping.com และ http://pinterest.com/pin/241505598739048737/ ครับ

No comments:

Post a Comment