Friday, December 28, 2012

ตกแต่งบ้านแบบประหยัด – ตกแต่งผนังห้องด้วยกระดาษพับ

สวัสดีปีใหม่ครับ ไปเที่ยวไหนกับบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ไป ลองมาดูวิธีประดิษฐ์ของตกแต่งบ้านแบบประหยัดฉลองปีใหม่กันดีกว่า ปีใหม่แล้วก็ถือโอกาสปรับปรุงอะไรรอบๆตัวไปเลย รวมถึงที่พักด้วย จะได้คึกคักแจ่มใสมีกำลังใจสำหรับปีที่ก้าวเข้ามาในชีวิตเราไงครับ

การตกแต่งบ้านด้วยงบประมาณจำกัดไม่ใช่เรื่องยากครับ ขึ้นอยู่กับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ของเราเสียอย่าง  ใครบอกล่ะว่าเราต้องใช้เงินเยอะๆในการตกแต่งบ้านเสมอไป มีน้อยเราก็ใช้น้อยเท่าที่เรามี สวยเหมือนกันแถมเหลือเงินไว้ใช้ในเรื่องฉุกเฉินอื่นๆได้อีก วันนี้เราลองมาดูการตกแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยวิธีการใช้กระดาษพับแบบง่ายๆแต่สวยงามในการแต่งผนังห้องกันดูครับ

ตกแต่งบ้านแบบประหยัด – ตกแต่งผนังห้องด้วยกระดาษพับ
ตกแต่งบ้านแบบประหยัด – ตกแต่งผนังห้องด้วยกระดาษพับ
อุปกรณ์
  • กระดาษสีต่างๆ ลองหาจากร้านขายเครื่องเขียนครับ เลือกโทนและเฉดของสีให้หลากหลายหน่อย เอากระดาษมีแบบหน้าเดียวก็พอแล้วครับ
  • กาวหรือเทปสองหน้า
  • กรรไกรหรือคัตเตอร์
  • ไม้บรรทัด
  • กระดาษแผ่นใหญ่สำหรับติดผนัง หรือถ้าอยากแต่งให้คงทนหน่อย ลองหาร้านที่ขายเฟรมวาดรูป ซื้อมาขึงผ้าขาวเอง ไม่ยากหรอกครับ ใช้แม็กแบบยิงขึงผ้าติดกรอบด้านหลังเฟรมนั่นแหละ
วิธีทำ
  1. ตัดกระดาษแต่ละสีแต่ละเฉดเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสครับ ขนาดประมาณ 5x5 นิ้ว จะใหญ่หรือเล็กกว่านั้นก็ได้ครับ ตามแต่พื้นที่ที่เราต้องการตกแต่ง
  2. คว่ำด้านที่มีสีลง แล้วพับแบ่งสี่ตามรูป
  3. คลี่กระดาษออก จะเห็นแนวพับนะครับ พับมุมของกระดาษเข้าตรงกลางของรอบพับครับ คราวนี้เราเริ่มเห็นสีของกระดาษแล้วล่ะ
  4. จัดเรียงกระดาษที่เราพับตามแต่เราชอบครับ อาจจะเล่นเฉดสีไล่จากสีโทนอ่อนหรือโทนเย็นไปสีโทนร้อนหรือสีโทนแก่ ตามแต่จินตนาการเราเลย หรือถ้าใครขยันๆหน่อย ลองตัดกระดาษขนาดเล็กๆแล้วใช้กระดาษพับนี่ต่อเป็นภาพแบบ Mosaic ก็ได้ครับ
  5. ติดกระดาษที่พับบนกระดาษใหญ่ด้วยกาวหรือเทปสองหน้า หรือถ้าใช้เฟรมก็ติดบนเฟรมเลยครับ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว 
เป็นไงบ้างครับ วิธีตกแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยกระดาษพับนี่ ง่ายนะ ลองทำดูเองก็ได้ครับ ไม่ยากเลย สวยอีกด้วยสิ

สวัสดีปีใหม่ครับ! :)

=========================================================================  
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมสินค้าของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com/ หรือแวะไปทักทายกันได้ที่ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ :)
=========================================================================  
ขอบคุณภาพและไอเดียจาก http://howaboutorange.blogspot.com ครับ

No comments:

Post a Comment