Friday, November 16, 2018

เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 1

การตกแต่งภายในสำหรับบ้านสไตล์ต่างๆนี่มีสารพัดว่ากันไม่มีวันจบสิ้นแหละครับ แต่ละสไตล์ก็มีรูปแบบและเอกลักษณ์ต่างๆกันไป รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งที่ใช้ในแต่ละสไตล์ก็ต่างกันตามไปด้วย เดี๋ยวเรามาลองดูกันแบบคร่าวๆดีกว่านะครับว่าแต่ละแบบแต่ละสไตล์นี่ควรจะต้องมีการตกแต่งยังไงและใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหน เผื่อเราจะไปลองซื้อหรือลองจัดบ้านเองตามแบบที่เราชอบไงครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 1
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Arts&Crafts
สไตล์แบบ Arts&Crafts
อันนี้จะเป็นสไตล์แบบที่สถาปนิกเอกของโลก คือ Frank Lloyd Wright และลูกศิษย์ลูกหาของเขาใช้กันบ่อยๆครับ ของที่ใช้อย่างพวกเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นมักจะเป็นไม้ ทรงมักจะเป็นเหลี่ยมและเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะเผยให้เห็นข้อต่อของไม้ ทรวดทรงของเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งก็มักจะเป็นเส้นตรงหรือถ้าโค้งก็โค้งนิดๆเท่านั้น ทำให้ดูแข็งแรง แล้วก็ไม่ค่อยเน้นเรื่องรายละเอียดจุกจิกต่างๆครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Classic Temporary
สไตล์แบบ Classic Temporary
อันนี้นึกถึงพวกโรงแรมใหญ่ๆได้เลย มักจะมาแบบนี้แหละ ทรงของเฟอร์นิเจอร์มักจะออกมาในแนวทรงกลมครับ มีเส้นโค้งเยอะๆ พื้นผิวก็มักจะดูนุ่มนวล ดูเชื้อเชิญให้แตะหรือสัมผัสหน่อย
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 3
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ร่วมสมัย (Contemporary)
สไตล์ร่วมสมัย (Contemporary)
ถ้านึกไม่ออกก็นึกถึงหนังเรื่อง The Hunger Games น่ะครับ สไตล์ตกแต่งแบบนั้นแหละ เฟอร์นิเจอร์สำหรับสไตล์การตกแต่งแบบนี้มักจะเป็นเส้นตรงๆครับ มุมแหลมต่างๆจะมีเยอะ ส่วนไหนที่โค้งก็จะเป็นโค้งรัศมีกว้างๆ ของตกแต่งมักจะเป็นทรงกลมๆ มีสีเดียวในตัว ผนังห้องไม่ตกแต่งอะไร สีที่ใช้ในการตกแต่งมักจะเข้มๆและตัดกันเยอะ  ธีมของสีที่ใช้มักจะเป็นสีเดียวหรือ Monochrome ส่วนวัสดุที่ใช้ก็มักจะเป็นโลหะและดูแข็งๆหน่อยครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 4
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Country
สไตล์ Country
ตัวอย่างของสไตล์นี้มีเยอะเลย พอนึกได้เนาะ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้กับการตกแต่งแบบนี้ก็แน่ๆละครับ มักจะทำจากไม้ ไม่ค่อยขัดให้ดูละเอียดเนียบกริ๊บหรูหราอะไร จะดูเก่าๆหน่อยเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว ในห้องก็มักจะโชว์ขื่อคานอะไรไปเลยไม่มีตีฝ้าปิด สีที่ใช้มักจะเป็นสีอ่อนๆ มีการใช้ผ้าหรือลวดลายต่างๆเข้ามาประดับตกแต่งเพิ่มเติมครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 5
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Eclectic
สไตล์ Eclectic
สำหรับเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จะเน้นของเก่าๆดูโบราณๆแต่สีสดใส เป็นสไตล์ที่บางทีก็ดูเหมือนแกงโฮะของทางภาคเหนือของไทยเรา คือเก็บเล็กผสมน้อยบรรดาของตกแต่งจากสไตล์ต่างๆเข้ามา Match กัน การตกแต่งจะออกมาในลักษณะร่วมสมัย ส่วนของตกแต่งก็จะมีเยอะและหลากหลายครับ

ชักจะยาวแล้ว เดี๋ยวเรายกเอาเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆที่เหลือไปคุยกันอาทิตย์หน้าดีกว่าเนาะ

===============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
===============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://decoridea.me/, https://freshome.com/, http://residencestyle.com/, https://www.thespruce.com/ และ http://www.lonny.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment