Thursday, November 29, 2018

เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2

ต่อกันเรื่องเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งสไตล์ต่างๆกันอีกนะครับ เผื่อเวลาเราไปหาซื้ออะไรมาแต่งบ้านแต่งห้องจะได้เลือกได้เหมาะๆเข้ากับสไตล์การตกแต่งที่เราต้องการจริงๆไง ใครที่ไม่ได้อ่านตอนก่อนหน้านี้ เข้ามาอ่านได้ที่นี่นะครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-1
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2: สไตล์ Modern
สไตล์ Modern
สไตล์นี้ดูเหมือนคนไทยก็นิยมเยอะนะ ให้ลองมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากโลหะชุบมันหรือ Chrome ครับ แล้วก็พวกที่หุ้มด้วยหนังสีดำ ทำจากกระจก รูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ก็จะดูเรียบๆง่ายๆ อันไหนที่ทำจากไม้ก็จะขัดมันให้สวยๆ จะเน้นประโยชน์การใช้สอยและความประหยัดมากกว่าความหรูหราฟุ่มเฟือยครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-2
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Rustic
สไตล์ Rustic
ลองนึกถึงกระท่อมคนแคระในเรื่องสโนว์ไวท์น่ะครับ ทำนองนั้นแหละ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะทำจากวัตถุที่ดูดิบๆเป็นธรรมชาติ อย่างพวกไม้ จะมีรูมีรอยเจาะจากแมลงบ้างก็ไม่เป็นไรครับ พวกโลหะหรือหนังที่ใช้ในการแต่งบ้านก็จะดูเก่าๆหน่อย มีริ้วมีรอยเยอะๆ นอกจากนี้ พวกหินนี่ก็ใช้ในการแต่งบ้านแต่งห้องเหมือนกันครับ อย่างเอามาทำเป็นโต๊ะ หรือใช้ก่อสร้าง แบบนี้แหละ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-3
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์ Shabby Chic
สไตล์ Shabby Chic
จริงๆแล้วไอ้เจ้าสไตล์นี้ก็คือสไตล์ที่เราๆเรียกว่า Vintage ที่ฮิตๆกันสักสามสี่ปีก่อนน่ะครับ สไตล์นี้จะใช้ของและเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเก่าๆเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว สีจะออกไปในกลุ่ม Pastel จะมีลวดลายดอกไม้ต่างๆประดับก็ได้ ส่วนผนังของห้องที่ตกแต่งในสไตล์นี้มักจะมีสีขาวครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-4
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: สไตล์อนุรักษ์นิยม
สไตล์อนุรักษ์นิยม
สไตล์นี้จะดูขรึมๆหน่อย แต่ไม่น่าเบื่อนะ คลาสสิคและใช้ได้นานๆเลย สีที่ใช้จะออกแนวๆดำ-ขาว หรือสีอื่นๆที่ดูหรูหรา เป็นผู้ใหญ่หน่อย ทรวดทรงของเฟอร์นิเจอร์ก็มักจะมีทรงโค้ง มีรายละเอียดเยอะๆ มักจะทำจากไม้สีทึบๆตามขาก็มีการแกะสลักลวดลาย ของตกแต่งอื่นๆก็จะเลือกที่ดูหรูหราหน่อย ตามผนังห้องเพดานก็มักจะมีการเดินขอบบัวเดินคิ้วอะไรแบบนี้แหละครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-5
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2: สไตล์ Transitional
สไตล์ Transitional
สไตล์นี้คือยุคเปลี่ยนต่อของทศวรรษ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะมีทรวดทรงเส้นสายแบบง่ายๆ เป็นเส้นตรงหรือถ้าโค้งก็ไม่ถึงขนาดฉวัดเฉวียนไปมา ธีมของสีที่ใช้ในการตกแต่งห้องมักจะเป็นธีมแบบ Monochrome เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งจะมีลักษณะเชื่อเชิญให้นั่งหรือใช้งาน โดยที่ดูง่ายๆสบายๆและนุ่มนวลในตัวครับ
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2-6
เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ 2: สไตล์ Tuscan หรือสไตล์อิตาลี
สไตล์ Tuscan หรือสไตล์อิตาลี
ชื่อองสไตล์ก็เอามาจากแคว้น Tuscany ในอิตาลีแหละครับ พื้นของห้องที่ตกแต่งในสไตล์นี้มักจะเป็นพื้นกระเบื้อง ตกแต่งด้วยเหล็กดัดรูปทรงต่างๆ ของตกแต่งจะดูสดใส ขื่อหรือคานก็เปิดให้เห็นชัด เฟอร์นิเจอร์ก็จะอยู่ในสไตล์อิตาลีเลย จะมีที่เป็นทรงแบบโค้งๆหรูหราหน่อยก็ได้ครับ แต่อย่าให้มากจนเกินไปนะ

===============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
===============================================================================

No comments:

Post a Comment