Thursday, April 27, 2017

สไตล์การตกแต่งบ้านแบบสวีดิช (2)

อาทิตย์นี้เรามาว่ากันถึงเรื่องของรายละเอียดในการตกแต่งแบบสไตล์สวีดิชต่อจากอาทิตย์ที่แล้วกันนะครับ
สไตล์การตกแต่งบ้านแบบสวีดิช 4
สไตล์สวีดิชนิยมใช้กระจกและลวดลายทางสถาปัตยกรรมแบบง่ายๆในการตกแต่ง
- สไตล์การตกแต่งแบบสวีดิชนี่มักจะใช้รายละเอียดทางสถาปัตยกรรมที่เรียบๆง่ายๆแต่ดูน่าสนใจเข้ามาช่วย อย่างพวกกระจกสี เพดานสูง การเดินบัวตามขอบเพดาน พื้นไม้สวยๆ พวกนี้แหละครับ

- เนื่องจากแถวยุโรปตอนเหนือนี่มีแสงธรรมชาติน้อย ดังนั้นสไตล์การตกแต่งแบบสวีดิชจึงมักใช้กระจกมาช่วยในการสะท้อนแสง จะมีอยู่ในทุกห้องเลยครับ แบบที่เขาชอบใช้กันก็คือจะแขวนคู่กับโคมไฟติดผนัง หรือกระจกง่ายๆทรงรูปไข่ที่ใช้กรอบไม้แกะสลักสวยๆก็นิยมเหมือนกัน

- แหล่งให้แสงในบ้านสำหรับการตกแต่งแบบนี้มักจะมาจากโคมไฟแขวนจากเพดาน โคมไฟที่ผนัง และโคมไฟแบบตั้งโต๊ะครับ
สไตล์การตกแต่งบ้านแบบสวีดิช 5
ของตกแต่งสำหรับบ้านไสตล์สวีดิชมักมีแต่น้อยเพื่อให้แสงเข้ามาได้อย่างเต็มที่
- การตกแต่งภายในมักใช้ช่อริบบิ้น หรีดแขวนผนังหรือประตู รวงข้าว และงานดีไซน์ที่มีลวดลายแบบเกลียวในการตกแต่ง ส่วนรูปทรงของของตกแต่งที่ใช้ก็มักจะออกมาในรูปเพชร วงกลม หรือรูปไข่ครับ

- ของตกแต่งมักใช้แต่น้อย มีเท่าที่จำเป็นเพื่อให้มีพื้นทีภายในห้องดูเปิดและแสงเข้ามาได้ง่าย ของตกแต่งมักจะเป็นรูปแบบที่เรียบง่ายอย่างหรีดที่ทำจากฟางข้าว เทียน ตุ๊กตาม้าไม้เล็กๆ ภาพเขียนเรียบๆสวยๆ

- การตกแต่งง่ายๆด้วยริบบิ้นตามหน้าต่างหรือชั้นวางของจะช่วยให้บ้านดูหรูหราขึ้น จะว่าไปแล้วการแต่งบ้านแบบสวีดิชนี่ใช้หรีดจากริบบิ้นพอควรเลยแหละครับ เพราะจะช่วยดึงให้เฟอร์นิเจอร์และข้าวของตกแต่งภายในบ้านดูน่าสนใจขึ้นได้ง่ายๆ
สไตล์การตกแต่งบ้านแบบสวีดิช 6
ผนังและพื้นมักมีสีอ่อนๆ ลวดลายเรียบๆง่ายๆ
- นิยมใช้สีขาวหรือสีที่ออกอ่อนๆจางๆในการทาผนัง ผนังนี่ก็มักจะไม่มีลวดลายอะไรมากนะครับ ถ้าจะมีก็มักจะเป็นพวกบัวหรือคิ้วแบบแคบๆ ถ้าใช้วอลล์เปเปอร์ก็เลือกที่ดูเรียบๆหน่อย อย่าให้ลวดลายฉวัดเฉวียนมากแล้วกัน

- พื้นมักจะมีสีอ่อนๆและทำจากไม้ ถ้าจะมีลายก็ให้เป็นเรียบๆอย่างลายทาง แล้วก็ให้มี Contrast หรือความต่างระหว่างลายทางพวกนั้นน้อยๆหน่อย นอกจากนั้นถ้าอยากแต่งพื้นจริงๆก็ลองใช้ลายแบบเรขาคณิตง่ายๆสีอ่อนๆ ถ้าจะแต่งด้วยพรมก็เอาที่ทายเรียบๆหรือถ้าเป็นลายดอกไม้ก็เอาที่ดอกใหญ่ๆดูไม่เลอะเกินไปน่ะครับ

- ดอกไม้สดก็นิยมเอามาใช้ในการแต่งบ้านแบบสวีดิชนี่เหมือนกัน เช่นเคยครับ เลือกดอกที่ทรงง่ายๆไม่ต้องหวือหวามาก แต่ไปเน้นที่สีสันเอา ดอกไม้พวกนี้จะได้ช่วยเพิ่มความสดชื่นและสีสันให้กับห้องได้ ถ้าจะใช้แจกัน แนะว่าใช้แจกันแบบเป็นแก้วใสนะ ไม่งั้นก็เอาแบบที่สีอ่อนๆอย่างสีขาวหรือสีครีม จะได้ดูตัดกับดอกไม้ ช่วยทำให้ห้องน่าสนใจขึ้นน่ะครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://interiordesignfiles.com/http://www.esquentacidade.com/ และ http://www.dailydreamdecor.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment