Thursday, March 30, 2017

การจัดห้องครัวขนาดเล็กแบบบ้านๆให้น่าอยู่ด้วยผ้าปูโต๊ะ

โต๊ะในห้องครัวนี่นี่เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหัวใจของงานปาร์ตี้สังสรรค์ระหว่างเพื่อนๆ รวมไปถึงเป็นจุดศูนย์กลางในการพูดคุยกันในหมู่สมาชิกของครอบครัวครับ แล้วจุดเด่นอย่างแรกๆของโต๊ะที่จะสะดุดตาคนที่เห็นก็คือผ้าปูโต๊ะนี่แหละ เรียกว่าสำคัญไม่น้อยเลย ดังนั้น ก่อนที่เพื่อนๆจะทำการจัดห้องครัวขนาดเล็กแบบบ้านๆให้น่าอยู่ด้วยการออกไปเลือกซื้อผ้าปูโต๊ะ รวมไปถึงเสื่อรองจานผ้าเช็ดมืออะไรล่ะก็ ลองมาดูกันก่อนดีกว่าครับว่าเวลาจะซื้อของพวกนี้ เราควรจะคิดถึงอะไรกันก่อนบ้าง
การจัดห้องครัวขนาดเล็กแบบบ้านๆให้น่าอยู่ด้วยผ้าปูโต๊ะ 1
เลือกใช้ผ้าปูโต๊ะที่มีขนาดพอเหมาะ
เบสิค เบสิคที่ว่าคือผ้าปูโต๊ะผ้าเช็ดมือที่ออกแนวเบสิคน่ะครับ เหมาะเลยกับห้องครัวแบบบ้านๆง่ายๆ เลือกสีเรียบๆ สีออกกลางๆอย่างขาว เทา พวกนี้แหละ อันนี้เขาบอกเลยว่าต่อให้ชอบใช้สีอื่นๆ อย่างน้อยเพื่อนๆควรจะมีผ้าปูโต๊ะสีแบบนี้ไว้สักชุด ไว้เผื่อเรื่องอะไรที่ต้องการความเป็นทางการหน่อย

อย่าประหยัดขนาดมากเกินไป ถ้าจะจัดห้องเล็กให้น่าอยู่นี่ มันไม่ใช่ว่าของทุกอย่างในห้องต้องเล็กตามกันไปเสียหมดครับ คำว่าประหยัดขนาดที่ว่าก็คืออย่าใช้ของที่มีขนาดเล็กเกินไปนั่นแหละ อย่างผ้าเช็ดมือนี่ควรจะให้มีขนาดใหญ่ๆ จะได้ใช้ได้ง่ายๆ โดยผ้าพวกนี้ก็ควรมีขนาดความยาวความกว้างสัก 21 นิ้ว แบบนี้กำลังดีเลย

หลากหลาย หลากหลายที่ว่าคือควรเก็บพวกผ้าพวกนี้หลายๆแบบหลายสไตล์หลายขนาดสักนิดครับ เป็นลูกเล่นง่ายๆที่ช่วยทำให้การจัดห้องครัวแบบบ้านๆของเราดูมีความน่าสนใจมากขึ้น หลากหลายที่ว่านี่รวมทุกอย่างเลยนะ ทั้งผ้าปูโต๊ะ ผ้าเช็ดมืออะไรก็ตาม อย่างผ้าเช็ดมือนี่ก็ควรจะมีทั้งขนาดที่ฝรั่งเขานิยมใช้สำหรับอาหารมื้อเย็น (ขนาดประมาณ 18-22 นิ้ว) อันนี้ควรจะเน้นหน่อยเพราะคงเป็นอะไรที่เราใช้บ่อยที่สุด รองๆลงมาก็คือขนาดที่นิยมใช้กับมื้อเที่ยง (10-14 นิ้ว) และนิยมใช้กับงานค็อกเทล (5-10 นิ้ว) ครับ
การจัดห้องครัวขนาดเล็กแบบบ้านๆให้น่าอยู่ด้วยผ้าปูโต๊ะ 2
ผสมผ้าหลายๆแบบหลายขนาดแต่อยู่ในธีมเดียวกัน ช่วยสร้างความหลากหลายและความต่อเนื่องในการจัดตกแต่ง
เลือกผ้าที่เรียบง่ายแต่ดูหรู ยกตัวอย่างอย่างพวกผ้าเช็ดมือผ้าปูโต๊ะที่ดูเรียบๆไม่ต้องมีลวดลายอะไรมาก แต่เดินลายลูกไม้ตามขอบแบบนี้แหละ ลูกไม้สวยๆพวกนี้จะช่วยเติมรายละเอียดและเพิ่มความน่าสนใจของโต๊ะให้มากขึ้น ขณะเดียวกันไอ้เจ้าความเรียบๆง่ายๆนี่ก็จะทำให้ดูสบายๆโดยไม่ถึงขรึมมากจนน่าอึดอัดเกินไป

ลองใช้ผ้าเก่าๆแบบย้อนยุค บางทีเพื่อนๆบางคนอาจจะได้ผ้าเก่าๆมาจากพ่อแม่ หรือไปไกลกว่านั้นคือปู่ย่าตายายเลย แน่นอนว่าผ้าปูโต๊ะผ้าเช็ดมือพวกนี้ก็จะดูเก่า สไตล์อาจจะโบราณ อันนี้ถ้าจะมองเป็นจุดอ่อนว่าไม่ทันสมัยก็ได้ หรือจะมองว่าเป็นจุดเด่นเลย คือเอามาแต่งแบบย้อนยุคได้ก็ได้อีกเหมือนกัน ดังนั้น ถ้ามีผ้าแบบนี้อยู่ เอามาใช้ในการจัดห้องครัวขนาดเล็กๆของเราได้สบายเลยครับ ไม่มีอะไรต้องกังวลว่าจะเชยหรืออะไรแบบนั้นเลย
การจัดห้องครัวขนาดเล็กแบบบ้านๆให้น่าอยู่ด้วยผ้าปูโต๊ะ 3
ตกแต่งผ้าเพิ่มเติมตามความคิดสร้างสรรค์ของเราเอง
ผสมและสร้างสไตล์ของตัวเอง พอเรามีผ้าแบบต่างๆแล้วก็ลองเอามาตกแต่งร่วมกันครับ เพื่อนๆอาจจะลองเลือกใช้ผ้าเช็ดมือเสื่อรองจานแบบที่ดูเรียบๆสักนิดมาวางคู่กับผ้าปูโต๊ะที่มีลวดลายเยอะๆ หรือจะจัดแบบกลับกันก็ได้ เลือกผสมเอาทั้งสีลวดลายแพทเทิร์นอะไรให้เป็นรูปแบบของเราตามแต่ที่เราชอบได้เลย

ตกแต่งผ้าเรียบๆด้วยตัวเอง ตกแต่งก็คือเย็บหรือปักลวดลายโน่นนี่ติดริบบิ้นเข้าไปเลย นี่เหมาะมากๆกับเพื่อนๆคนไหนที่มีหัวทางศิลป์และชอบด้านนี้นะครับ แบบนี้เราก็จะได้ผ้าที่เป็นเอกลักษณ์เอามากๆ คือมีแต่เราเท่านั้นแหละที่มี ไปหาซื้อที่ไหนก็หาซื้อไม่ได้

รีดผ้าเมื่อยับ ผ้าพวกนี้นี่ไม่ต้องรีดบ่อยก็จริง แต่บางครั้งถ้ามันมีรอบย่นรอยยับก็รีดเสียบ้างครับ จะได้ดูเนี้ยบเข้าท่าเข้าทางเสียหน่อย

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก https://www.caravanhomedecor.com/, http://www.homebook.pl/ และ http://www.piperclassics.com/  ครับ

No comments:

Post a Comment