Thursday, March 16, 2017

ข้อแนะนำก่อนการซื้อโซฟาตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดและบ้านสวยๆ

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่สุดชิ้นนึงของบ้านก็คือโซฟานะครับ แล้วไอ้เจ้าโซฟานี่ก็มักจะมีราคาแพงเสียด้วยสิ แถมยังกินพืท้นที่เยอะ ครั้นถ้าจะมาลองดูการใช้งาน โซฟานี่ก็เป็นจุดที่สมาชิกในครอบครัวมักจะใช้มากที่สุดอีกอย่าง สรุปรวมง่ายๆได้ว่าเจ้าเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้ค่อนข้างจะสำคัญมากเลย ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะแต่งบ้าน ซื้อโซฟาใหม่ ก็ต้องคิดกันดีๆก่อนลงมือจ่ายเงืนซื้อล่ะครับ เพื่อที่จะได้โซฟาที่เหมาะสมและใช้ประโยชน์ได้สูงสุดคุ้มค่าเงินที่เราจ่ายไป งั้นเราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าเวลาจะซื้อโซฟานี่ พวกผู้เชี่ยวชาญเขาแนะกันไว้ว่ายังไงบ้าง จะได้เลือกตัวที่ถูกใจและถูกเงินเราที่สุดไง
ข้อแนะนำก่อนการซื้อโซฟาตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดและบ้านสวยๆ 1
อย่าลืมนึกถึงประโยชน์การใช้สอยของโซฟาก่อนลงมือเลือกซื้อจริง
- นึกถึงการใช้สอยของโซฟานั้นๆก่อนซื้อ ลองนึกดูก่อนครับว่าเราจะใช้โซฟาตัวนั้นทำกิจกรรมอะไร บางคนอาจจะใช้ดูหนัง ดูทีวี เล่นเกมส์ บางคนใช้นอนอ่านหนังสือ หรือบางคนใช้รับแขก การเลือกขนาดและรูปแบบของโซฟาให้เหมาะกับการใช้งานจะเป็นการใช้เงินอย่างคุ้มค่าและตรงตามจุดประสงค์ อย่างถ้าเพื่อนๆใช้โซฟาในการเล่นเกมส์เป็นหลัก อันนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกแบบที่ดูเป็นทางการมาก แบบนี้แหละครับ

- ซื้อโซฟาที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่เราจะซื้อได้ หลักนี้ก็คือหลักทั่วๆไปสำหรับการเลือกซื้อของอะไรที่เราใช้งานมากๆและสำคัญน่ะนะครับ โดยเฉพาะโซฟานี่เป็นของราคาแพง แล้วเราก็คงไม่อยากให้มันเสียง่ายๆจนต้องยกไปซ่อมหรือซื้อใหม่บ่อยๆ อย่าลืมว่าโซฟาธรรมดาๆนี่อาจจะมีอายุการใช้งานสัก 10 ปี ในขณะที่โซฟาดีๆจริงๆสักตัวอาจจะมีอายุการใช้งานถึง 25 ปีครับ
ข้อแนะนำก่อนการซื้อโซฟาตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดและบ้านสวยๆ 2
วัดขนาดของโซฟาเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถนำเข้าประตูและจัดวางได้อย่างเหมาะสม
- อย่าลืมใช้มือลูบด้านหลังโซฟาก่อนลงมือซื้อ การลูบแบบนี้จะช่วยให้เรารู้คุณภาพของโซฟาได้ในระดับนึง เพราะโซฟาที่ดีนี่ ด้านหลังก็ควรจะมีการหุ้มให้เรียบร้อยและแข็งแรงครับ

- ลองนั่ง (หรือนอน) ก่อนซื้อ ลองให้หมดเลย ทั้งนั่ง หรือแม้แต่นอน และลองยกเท้าขึ้นไปนั่ง เหมือนขัดสมาธิน่ะ แต่อันหลังๆนี่คือกรณีที่พอทำได้นะ ลองสอบถามพนักงานเขาดูก่อนแล้วกัน อาจจะดูหนักไปหน่อย แต่แบบนี้จะทำให้เราทราบสภาพความสะดวกสบายที่สุดเวลาเราใช้งานน่ะนะครับ

- อย่าลืมวัดขนาดของโซฟา วัดพื้นที่ในจุดที่เราจะวางโซฟาเสียก่อน ทั้งพื้นที่และตัวประตูห้องที่เราจะวาง รวมไปถึงวัดความกว้างของบันไดด้วยถ้าเราจะยกขึ้นไปวางชั้นบนๆ ทีนี้พอเวลาซื้อก็ลองวัดความกว้าง ความยาว ความสูงของตัวโซฟา รวมไปถึงความสูงของที่นั่งและพนักวางแขนก่อนลงมือซื้อ เพราะถ้าซื้อมาแล้วเอาเข้าประตูไม่ได้เอาเข้าไปวางในจุดที่จะวางไม่ได้หรือยกขึ้นบันไดไปไม่ได้นี่ก็ลำบากล่ะนะ
ข้อแนะนำก่อนการซื้อโซฟาตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดและบ้านสวยๆ 3
ใช้วัสดุหุ้มโซฟาที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของบ้าน
- เลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่เหมาะสม ถ้าบ้านของเพื่อนๆมีเด็ก หรือมีสัตว์เลี้ยงอย่างหมาหรือแมว เพื่อนๆก็คงจะต้องมองหาโซฟาที่ไม่เปื้อนง่าย ทำความสะอาดง่ายนอกเหนือไปจากประโยชน์การใช้สอยตามปกติครับ

- ทำความคุ้นเคยกับโซฟาก่อนจะเลือกซื้อ โซฟารวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์นี่มีหลายสไตล์มากเลย ลองทำความคุ้นเคยกับสไตล์ของโซฟาที่เราจะซื้อเสียก่อนลงมือจ่ายเงินครับ อย่างพนักโซฟานี่ บางคนอาจจะอยากได้แบบที่มีพนักสูงหน่อย แบบพนักขนาดกลางๆ หรือแบบพนักเตี้ยๆ ไปจนถึงแบบไม่มีพนักเลย รวมถึงการลองนึกด้วยว่าเราต้องการโซฟาแบบมีทรงโค้งๆหน่อย หรือแบบตรงๆเรียบๆ เรื่องพวกนี้จะขึ้นกับสไตล์ของการแต่งบ้านของเราด้วยครับ คิดถึงพวกนี้ก่อนลงมือซื้อด้วยนะ จะได้มีโซฟาที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งของเราจริงๆ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://irnum.com/http://dymaxioncar.com/ และ http://idolza.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment