Thursday, June 23, 2016

เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่

เวลาเพื่อนๆนึกถึงคำว่า “บ้าน” นอกจากคนในครอบครัวแล้ว อย่างแรกนี่เลยก็คงไม่พ้นเรื่องของการตกแต่ง ทั้งภายในภายนอกบ้านนะครับ ไอ้เรื่องการตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่นี่แหละทีทำให้คนเราให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้ ทั้งในห้องนั่งเล่นห้องนอน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในสวนของบ้านอย่างพวกโต๊ะหินอ่อนเก้าอี้ยาวสารพัด เฟอร์นิเจอร์พวกนี้มีหลากหลายมาก ทั้งสไตล์ สี วัสดุที่ใช้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้านของเราจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ก็แบบนี้แหละครับ เวลาเพื่อนๆจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์พวกนี้จึงมีอะไรหลายข้อเลยที่ควรคิดก่อนลงมือซื้อน่ะนะ
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 1
เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสีที่ใช้ในการตกแต่งห้อง
1. ไปกันได้กับสีในห้อง สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายใน อย่างพวกแต่งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ครัว สีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรจะต้องไปกันได้กับสีของห้องโดยรวมครับ ไปกันได้นี่หมายถึงทั้งดูกลมกลืน เช่นสีเดียวกัน แต่คนละโทน คนละเฉด หรือเป็นสีในกลุ่มเดี่ยวกัน เช่นสีโทนเย็นโทนร้อน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างความแตกต่างให้บรรยากาศในห้อง แต่ไม่ดูโดดจนกลบทุกอย่าง อย่างห้องที่ทาด้วยสีสดใส ก็อาจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเข้มๆทึบๆมาใช้เพื่อให้ห้องดูสมดุล ไม่หนักไปทางด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปครับ

2. หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่ทำจากโลหะ โดยเฉพาะเหล็ก ข้อนี้ถ้าเราๆเป็นคนอยู่คนเดียวหรือมีคนอื่นที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่อยู่ร่วมอาศัยด้วยอย่างแฟน หรือสามีภรรยา เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา ใช้ได้ตามสบาย แต่ถ้ามีคนอื่นอยุ่ด้วย โดยเฉพาะพวกเด็กเล็กๆนี่ เรื่องนี้สำคัญเลย เดี๋ยวเฟอร์นิเจอร์จะไปบาดให้เป็นแผลเอาง่ายๆน่ะครับ ถ้าเป็นแบบหลัง เลี่ยงไปใช้พวกเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือถ้าเป็นโลหะก็ให้เลือกพวกอลูมิเนียมอะไรแบบนี้จะดีกว่า
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 2
สไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งควรเข้ากับสไตล์ของการแต่งบ้านโดยรวม
3. อย่าลืมสไตล์ของบ้านโดยรวม สำหรับการตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่นี่ ส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ข้างในข้างนอกควรจะเข้ากับงานสถาปัตยกรรมรวมไปถึงสไตล์การตกแต่งของบ้านด้วยครับ อย่างถ้าเราจะเอาเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์หนาๆหนักๆเหมือนพวกอนุรักษ์นิยมไปใช้กับบ้านที่ตั้งใจจะแต่งให้ออกมาเป็นแนวร่วมสมัย แบบนี้ก็จะดูขัดกันมากเกินไปน่ะ ดูแล้วจะอึดอัดเปล่าๆ

4. เลือกวัสดุที่ทนทานสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายนอก สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้นอกบ้าน ตามระเบียงตามเฉลียงพวกนี้ เลือกที่ทำจากวัสดุที่ทนทานหน่อยครับ เฟอร์นิเจอร์พวกนี้ต้องเจอความชื้นความร้อนลมฝนอะไรบ่อยๆ ถ้าเลือกแบบที่ไม่ทนมากจะพังเอาง่ายๆ ส่วนไหนของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากโลหะก็ระวังเรื่องสนิมด้วยนะ
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่ 3
ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากแก้ว ช่วยเพิ่มแสงสะท้อนแวววาวทำให้บ้านดูหรูหราขึ้น
5. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากแก้วเพื่อเพิ่มความหรูหราภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากแก้วนี่เข้ากันได้กับวัสดุอื่นๆทุกชนิด แถมยังมีหลายสไตล์ให้เลือกด้วย ลองเลือกมาใช้เพื่อเพิ่มความหรูหราและช่วยให้บรรยากาศในห้องห้องดูสงบๆได้เลยครับ มีให้เลือกหลายอย่างเลย ตั้งแต่โต๊ะ ตู้ สารพัดเลยแหละ

6. สร้างเอกลักษณ์ส่วนตัวในสวน ถ้าเพื่อนๆมีสวนล่ะก็ ลองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่ดูแปลกๆตาไม่ซ้ำใครมาใช้ครับ อาจจะจ้าง ทำเอง หรือปรับประยุกต์เอาของอันั้นอันนี้มาทำก็ได้ แน่นอนว่าเหมือนเดิมคือให้เลือกวัสดุที่ทนทานลมฝนอะไรได้ดีด้วย ทำแบบนี้จะได้เป็นการสะท้อนตัวตนของเราผ่านสวนนั้นๆและสร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครไปด้วยครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://archzine.net/, http://www.furniture4.com/, http://nudsgn.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment