Friday, October 31, 2014

การจัดบ้านให้น่าอยู่: ตกแต่งโต๊ะกาแฟให้ดูมีสไตล์

สำหรับการจัดบ้านให้น่าอยู่นี่มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะแยะเลยนะครับ อย่างของเล็กๆน้อยๆเหมือนโต๊ะกาแฟนี่ก็ด้วย โต๊ะพวกนี้มักจะวางอยุ่ในห้องนั่งเล่นครับ แล้วก็ดูจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใช้งานมากที่สุดในห้องแล้วล่ะนะ โดยเฉพาะกับครอบครัวยุคใหม่ที่ส่วนใหญ่ต้องวุ่นอยู่กับการประกอบอาชีพกิจธุระต่างๆ ทำให้โอกาสที่จะมานั่งชุมนุมกันแบบเป็นทางการตามโต๊ะอาหารแบบยุคก่อนๆจึงไม่ค่อยมี ถ้าจะมีก็เป็นไปในแบบที่สบายๆอย่างห้องนั่งเล่นนี่เสียมากกว่า ถ้าสังเกตจะเห็นว่าโต๊ะกาแฟพวกนี้จะถูกใช้งานเกือบทุกอย่างแหละครับ นอกเหนือไปจากการวางแก้วกาแฟแก้วเครื่องดื่มเรายังใช้โต๊ะตัวในในการวางโทรศัพท์มือถือ เป็นพื้นที่เขียนหนังสือ ทำการบ้านหรือทำงานอะไรง่ายๆสั้นๆ บางครั้งของที่วางบนโต๊ะถ้าไม่นับพวกของกระจุกกระจิกระเกะระกะก็มีอย่างเดียวที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวในการใช้งานหน่อยคือรีโมทโทรทัศน์ ไม่ค่อยมีของตกแต่งอะไรวางบนโต๊ะพวกนี้เลย

ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เบื่อกับการเก็บกวาดโต๊ะกาแฟใหม่ทุกครั้งเวลามีคนมาเยี่ยมเยียน เราลองมาทำการจัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยการทำให้โต๊ะพวกนี้ให้ดูสวยงามเป็นของตกแต่งในห้องนั่งเล่นของเราอีกอย่างดีกว่าครับ จะได้ใช้ประโยชน์นอกเหนือไปจากการวางของทั่วๆไปด้วย สิ่งที่ต้องใช้ก็แค่ของตกแต่งเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้โต๊ะกาแฟของเราดูดีมีสไตล์สวยๆขึ้นมาแหละครับ ลองมาดูกันเลยนะ
การจัดบ้านให้น่าอยู่: ตกแต่งโต๊ะกาแฟให้ดูมีสไตล์ 1
ใช้ถาดเล็กๆช่วยในการจัดเก้บของและตกแต่งโต๊ะกาแฟ
อย่างแรกเลย ลองหาถาดวางของมาใช้วางตกแต่งโต๊ะของเราครับ เลือกถาดที่ขนาดพอเหมาะกับโต๊ะหน่อย เอาให้ใส่ของได้หลายๆชิ้น แต่อย่าเลือกที่ใหญ่มากเสียจนกินพื้นที่ของโต๊ะไปหมดนะ ถาดนี่มีหลายแบบ หลายทรง วัสดุที่ใช้ทำก็แตกต่างกันไป เลือกอันที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านแต่ห้องของเรามากที่สุดครับ อย่างบ้านที่ตกแต่งแต่งสไตล์ทะเลๆหน่อยก็อาจจะเลือกถาดที่ทำจากหวายสานเส้นเล็กๆ บ้านที่แต่งแบบญี่ปุ่นก็ใช้ถาดไม้ ส่วนถาดที่พลาสติคลงเงาหรือโลหะสวยๆก็เหมาะกับบ้านที่แต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบนี้แหละครับ

ขั้นต่อมากสำหรับการจัดบ้านให้น่าอยู่ของเรานี่คือการนึกถึงประโยชน์การใช้สอยของโต๊ะเป็นหลักครับ สำหรับห้องนั่งเล่นรับแขกที่เป็นทางการหน่อย โต๊ะพวกนี้ก็อาจจะทำหน้าที่หลักคือวางของ ดังนั้นของตกแต่งเพิ่มเติมนิดๆหน่อยๆก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าเพื่อนๆต้องในงานอื่นๆนอกเหนือไปจากรับแขกทั่วๆไป ลองหากล่องที่ตกแต่งสวยๆมาวางสำหรับใส่รีโมทคอนโทรลมีข้อแนะนำว่าพยายามเลือกกล่องที่ไม่ต้องมีฝาปิดนะครับ จะได้สะดวกในการหยิบมาใช้โดยไม่ต้องวุ่นวายกับฝา ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่มีเจ้าตัวเล็กอย่างลูกหรือหลาน โต๊ะกาแฟของเพื่อนอาจจะถูกใช้ในการทำการบ้าน วาดรูป อะไรพวกนี้ด้วย ลองหากล่องไม้หรือกล่องสังกะสีมาใส่ดินสอ กบเหลาดินสอ สีเทียน เครื่องคิดเลข เวลาที่เขาทำงานจะได้หยิบใช้ง่ายๆครับ พวกกระดาษเปล่าๆก็ควรมีไว้เหมือนกัน เผื่อเขาอยากวาดรูปอะไรจะได้วาดได้ แทนที่จะวาดลงไปบนโต๊ะให้เราต้องมาเช็ดออกทีหลัง
การจัดบ้านให้น่าอยู่: ตกแต่งโต๊ะกาแฟให้ดูมีสไตล์ 2
ของตกแต่งเก่าๆสวยๆอย่างตะเกียงโบราณก็ใช้ในการวางแต่งโต๊ะกาแฟให้ดูมีสไตล์ได้
ขั้นต่อไปก็ลองหาของตกแต่งเล็กๆง่ายๆที่ดูแล้วสบายใจเรามาวางครับ เอาสักชิ้นสองชิ้นก็พอ เพราะถ้ามากไปมันก็จะรกและทำให้เสียพื้นที่ในการใช้งานของโต๊ะ ของตกแต่งที่ว่าอาจจะเป็นถ้วยแก้วสวยๆใส่น้ำแล้วลองหาดอกไม้ลงไปลอย แจกันทรงสูงๆที่ใส่ดอกไม้ เทียนหอม หรือรูปปั้นเล็กๆจากสถานที่ที่เราไปเที่ยวมาก็ได้ มีข้อแนะนำว่าให้เลือกของที่มองดูได้จากทุกมุมครับ อย่างพวกกรอบรูปนี่จะไม่เหมาะในการเอามาวางตกแต่งโต๊ะกาแฟละ เพราะมองได้ด้านเดียว
 
การจัดบ้านให้น่าอยู่: ตกแต่งโต๊ะกาแฟให้ดูมีสไตล์ 3
ช้หนังสือช่วยยกระดับของของตกแต่งให้ดูหลากหลายและโดดเด่นแปลกตา
ขั้นสุดท้าย อย่าจัดวางของตกแต่งพวกนี้ให้อยู่ในระดับเดียวกันครับ คนส่วนมากที่ลองตกแต่งโต๊ะกาแฟในห้องนั่งเล่นจะพลาดก็ตรงนี้แหละ คือเลือกของชิ้นเล็กเกินไปจนกลืนไปกับสภาพแวดล้อม สำหรับการจัดบ้านให้น่าอยู่โดยทำโต๊ะของเราให้ดูสวยๆดูดีนี่ ถ้าของที่เราเอามาตกแต่งมีขนาดไม่ใหญ่ก็ลองใช้วิธียกให้ของชิ้นนั้นสูงขึ้นครับ จะได้ดูเด่นขึ้นมาหน่อย วิธีง่ายๆสำหรับการยกของพวกนี้ก็คือใช้หนังสือครับ เอามาวางเป็นฐาน เลือกหนังสือหรือนิตยสารดีๆมีรสนิยมมาจัดวางซ้อนกัน เสร็จแล้วก็วางของตกแต่งไว้ด้านบนสุด อาจจะเป็นพวกรูปั้น นาฬิกา หรือภาชนะใส่ต้นไม้ดอกไม้สวยๆก็ได้ เท่านี้โต๊ะกาแฟของเพื่อนๆก็ดูเก๋มีสไตล์แล้วล่ะครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.countryliving.com/http://www.marcusdesigninc.com/ และ http://www.coffeetabledecoration.com/  ครับ

No comments:

Post a Comment