Friday, June 13, 2014

แต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆ: ตกแต่งรั้วไม้หน้าบ้าน

อยากลองชวนมาแต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆครับ รั้วนี่ก็เป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งของบ้านด้วย ถ้าตกแต่งให้สวยๆได้ก็ดีไม่น้อยเลย หน้าที่หลักของรั้วจริงๆก็คือปกป้องคนและสัตว์เลี้ยงให้อยู่ภายในอาณาเขตของบ้าน แสดงอาณาเขตรวมถึงสร้างความเป็นส่วนตัวของผู้ที่อยู่อาศัยภายใน แต่ทีนี้ถ้าหากบ้านของเพื่อนๆมีรั้วเป็นไม้ จะปล่อยไว้เฉยๆก็อาจจะดูน่าเบื่อได้ ดังนั้นเราลองมาดูแนวคิดง่ายๆในการแต่งรั้วไม้หน้าบ้านของเราให้สวยๆสบายตากันดีกว่านะครับ

แต่งรั้วด้วยสีสัน

บางบ้านวิธีแต่งรั้วแบบง่ายๆที่สุด แค่การทาสีก็ช่วยให้สวยขึ้นได้แล้วนะ ถ้าเพื่อนๆจะทาสีรั้วไม้ เลือกสีที่กันน้ำได้ด้วยนะครับ นอกจากนี้ถ้าเพื่อนๆพอมีหัวด้านศิลป์หน่อย อย่าทาสีรั้วเฉยๆ แต่ลองตกแต่งให้เป็นลวดลายดูบ้างก็ได้ ทำเป็นลวดลายง่ายๆอย่างลายเรขาคณิต ลายหัวใจ หรือลายดาว โดยใช้สีเดียวกับรั้วแต่เลือกเฉดหรือความเข้มของสีต่างออกไป หรือเพ้นท์เลขที่ของบ้านลงบนรั้ว อาจจะเป็นลายเล็กๆต่อๆกัน หรือลายใหญ่ๆคลุมทั้งรั้ว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีหัวและความสามารถทางศิลป์เยอะหน่อย จะลองเพ้นท์ให้เป็นภาพสวยๆลงบนรั้วเลยก็ได้เหมือนกันนะ อย่างเพ้นท์เป็นรูปสวนดอกไม้สวยๆด้านหลังสนามเด็กที่ลูกๆหลานๆเราเล่น หรือเพ้นท์เป็นรูปภูเขาหรือป่าข้างหลังชิงช้า แบบนี้เก๋ไม่ซ้ำใครแน่ๆครับ
แต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆ: ตกแต่งรั้วไม้หน้าบ้าน 1
ลองทาสีเป็นภาพทิวทัศน์ต่างๆก็ช่วยให้รั้วบ้านดูน่าสนใจขึ้นได้
เพิ่มขอบเขตของรั้ว

ถ้าจะแต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆทั้งที ลองเพิ่มขอบเขตของรั้วดูครับ โดยเฉพาะด้านบนของรั้วนี่แหละ ลองหาระแนงไม้เล็กๆสูงสักฟุตนึงมาทำเป็นกรอบจัดวางต่อยอดขึ้นไปจากรั้วเพื่อช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวแถมยังทำให้รั้วหน้าบ้านสวยๆของเราดูแปลกตาออกไป วิธีนี้ทำได้ง่าย แถมยังประหยัดด้วยสิ ใช้เงินไม่มากเลย   
แต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆ: ตกแต่งรั้วไม้หน้าบ้าน 2
เพิ่มขอบเขตและตกแต่งรั้วด้วยกรอบไม้ด้านบน จะปลูกไม้เลื้อยคลุมด้านบนก็ยิ่งส่วยขึ้นไปอีก
ปลูกต้นไม้และไม้พุ่ม

การปลูกต้นไม้และไม้พุ่มช่วยในการแต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆให้ดูอ่อนโยนขึ้นอีกเยอะเลยครับ นอกจากนี้วิธีนี้ยังจะช่วยพรางรั้วจากสายตา ทำให้ดูสดชื่นและเป็นธรรมชาติดี พยายามเลือกไม้ที่โตเร็วอย่างพวกไม้ไผ่ก็ได้ครับ อย่างพวกไผ่นี่จะขึ้นมาเป็นแนวกั้นรั้วได้เร็ว แถมยังไม่แพร่กระจายไปในส่วนอื่นๆของสนาม นอกจากนี้พวกไม้ดอก จำพวกที่มีดอกใหญ่ๆสวยๆ อย่างพวกดอกทานตะวันก็ช่วยในการพรางตารั้วได้ดีครับ
แต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆ: ตกแต่งรั้วไม้หน้าบ้าน 3
ตกแต่งรั้วไม้ด้วยการปลูกต้นไม้สร้างแนวกั้นของรั้ว
ของตกแต่งรั้วเพิ่มเติม

อีกวิธีในการแต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆก็คือแขวนของตกแต่งครับ จำพวกกระถางเก๋ๆ จะปลูกต้นไม้ลงไปด้วยก็ได้ พวกรูปปั้นที่ทำจากงานเหล็กดัดสวยๆ เครื่องมือเครื่องใช้ในบ้านเก่าๆแต่ดูคลาสสิค พวกนี้ช่วยทำให้รั้วไม้ของเราดูแปลกตาไม่ซ้ำจากคนอื่นได้เป็นอย่างดีเลยครับ
แต่งรั้วหน้าบ้านสวยๆ: ตกแต่งรั้วไม้หน้าบ้าน 4
ลองแขวนนกระถาง บวกด้วยการปลูกไม้สวยๆกั้นเป็นแนวก็ช่วยให้รั้วบ้านของเราดูสดใสน่าอยู่ขึ้นได้เยอะนะ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================

No comments:

Post a Comment