Friday, April 25, 2014

DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด

DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 1
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 1
ไอเดียงาน DIY ของเหลือใช้หนนี้มาจากการที่เห็นเพื่อนๆหลายๆคนไปเที่ยวกันในช่วงนี้แหละครับ ในประเทศบ้าง นอกประเทศก็มี ก็หน้าร้อนน่ะนะ หลายๆคนขอลาพักร้อนหน่อย ไปเที่ยวนี่หลายๆคนจะชอบเก็บโปสการ์ดกันนะ เขียนส่งมาถึงตัวเองบ้าง กลับมาบ้านก็ได้โปสการ์ดจากตรงโน้นตรงนี้ที่ตัวเองไปเที่ยวมาเต็มไปหมดเลย หรือไม่ก็ถ่ายรูป อันหลังนี่แน่ๆอยู่แล้ว นานๆก็หยิบขึ้นมาดูที วันนี้เลยจะลองชวนเพื่อนๆให้เอาของเหลือใช้พวกนี้มาทำ DIY เป็นสมุดเล็กๆง่ายๆไว้หยิบมาดูมาอ่านเวลานึกถึงตอนไปเที่ยวกันนะครับ
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 2
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 2
 อุปกรณ์ครับ

  • โปสการ์ด หรือภาพถ่ายที่พิมพ์ออกมาก็ได้ เอาขนาดเท่าโปสการ์ดนะ
  • เทปติดกระดาษสวยๆ ตามร้านขายงานฝีมือมีครับ ร้านขายเครื่องเขียนหลายๆร้านก็พอมี
  • กรรไกร
  • ที่เย็บกระดาษ 
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 3
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 3
วิธีทำนะครับ

  1. เอาโปสการ์ดมาสักสองแผ่น ใช้ที่เย็บกระดาษติดเข้าด้วยกัน ติดเป็นรูปตัว X ก็ได้ครับ หรือถ้าใครขยันๆจะใช้วิธีเจาะแล้วผูกเชือกร้อยเอาก็ได้ ตอนเย็บนี่ต้องวางโปสการ์ดให้เหลื่อมกันหน่อยนะ แต่ละหน้าจะได้แข็งแรงหน่อย ไม่อ่อนหรือฉีกง่ายๆ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆก็จะได้หน้าทีละหน้าแล้วครับ
  2. เอาแผ่นโปสการ์ดจากข้อแรกมาสักสองหน้า ติดเทปติดกระดาษสวยๆลงไปตรงกลางระหว่างหน้า ติดทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลยนะครับ ติดให้หนาสักครึ่งนึงของความกว้างของเทปติดกระดาษที่เราใช้นั่นแหละ
  3. พับให้โปสการ์ดทั้งสองหน้าติดกันเรียบร้อยดี เพื่อนๆอาจจะใช้มือรีดให้เทปกระดาษติดแผ่นโปสการ์ดอีกด้านให้เรียบร้อยดีด้วยก็ได้
  4. เวลาติดแบบนี้ บางทีก็มีส่วนของเทปติดกระดาษส่วนที่เกินมานะครับ เอากรรไกรตัดส่วนที่เกินออกจากด้านบนและด้านล่างของโปสการ์ดได้เลยครับ
  5. เอาแผ่นโปสการ์ดที่เย็บติดกันแล้วมาอีกหน้า แล้วก็ทำเหมือนเดิมครับ ติดเทปกาวเข้าไป
  6. ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดภาพ หรือจนกว่าสมุดโปสการ์ดของเรานี่จะดูหนาตามสมควรแล้ว เท่านี้งาน DIY ของเหลือใช้ของเราหนนี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ 
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 4
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 4
ใครจะตกแต่งเพิ่มเล็กๆน้อยๆ อย่างเขียนเป็นข้อความสั้นๆใส่กระดาษแล้วเอามาติดลงในส่วนที่ว่างของหน้าที่เราต้องการ ติดภาพสวยๆจากทริปที่ไปเที่ยวมาเพิ่มเติมลงไปก็ได้นะ
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 5
DIY ของเหลือใช้: DIY จากโปสการ์ด 5
============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================ 
ขอบคุณภาพสวยๆไอเดียดีๆจาก http://minkpinkblog.blogspot.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment