Friday, April 4, 2014

ตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่: มาแต่งผนังห้องครัวกันเถอะ!

ชวนกันมาตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่กันครับ ใครที่กำลังย้ายบ้านใหม่ หลังจากเหนื่อยแทบตายกว่าจะเสร็จ ลองมาลองนึกดูแล้วว่าการที่เราเข้าไปในบ้านสักแห่งที่ตกแต่งสวยงาม แต่ภายในห้องครัวกลับละเลยดูมอซอนี่ ก็ออกจะไม่เหมาะไม่เข้ากันกับบ้านหลังนั้นๆนะ พลอยทำให้ความรู้สึกดีๆของเราจากการที่ได้เห็นการตกแต่งสวยๆสะดุดลงด้วย ห้องครัวโดยทั่วไปจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์สำเร็จอย่างเคาท์เตอร์หินอ่อนหรือกระเบื้องปูพื้นสวยๆอยู่แล้วแหละครับ แต่ผนังของห้องครัวก็เป็นอีกส่วนที่เราควรให้ความสนใจในการตกแต่งด้วยนะ ถึงแม้ว่าห้องครัวส่วนใหญ่มักจะชื้อและมีละอองน้ำมันจากการทำอาหารทำให้การตกแต่งภายในของห้องนี้เลอะหรือเปรอะเปื้อนได้ง่าย แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถตกแต่งห้องครัวสวยๆให้สบายตาผู้อยู่อาศัย 

ขั้นตอนการวางแผนตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่ในส่วนของผนังห้องนี่ใช้ได้ทั้งกับบ้านที่เพิ่งสร้าง หรือเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการจะปรับปรุงบ้านเก่าที่มีอยู่แล้ว จะลองหยิบแนวคิดพวกนี้ไปลองปรับใช้ดูก็ได้เหมือนกัน ลองมาดูกันดีกว่านะว่าถ้าจะตกแต่งผนังห้องครัวของบ้านสักหลังนี่ เราควรจะทำยังไงกันดี
ตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่: มาแต่งผนังห้องครัวกันเถอะ 1
สีของผนังห้องครัวควรเลือกสีโทนอ่อนๆ และในห้องครัวควรมีแสงสว่างมากพอ เพื่อให้ดูสะอาด สดใส
การตกแต่งผนังห้องครัวบ้านหลังใหม่ควรจะเริ่มจากการเลือกสีและแพทเทิร์นของผนังก่อนนะครับ สำหรับแพทเทิร์นของผนังห้องครัวนี่ไม่จำเป็นต้องใช้วอลเปเปอร์ซึ่งลอกออกเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายนะ แต่ถ้าจะใช้แบบนี้ ลองมองพวกที่เป็นลายทาง หรือรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดง่ายๆ ส่วนสีนี่ ไม่ว่าจะเป็นวอลล์เปเปอร์หรือการทาสี ควรจะเน้นสีอ่อนๆสว่างๆ จะให้มีแสงเข้ามากๆด้วยก็ดีครับ จะได้ทำให้ห้องดูสะอาด เหมาะกับการเป็นห้องครัวหน่อย ยิ่งถ้าเป็นห้องครัวเล็กๆแบบบ้านสมัยใหม่หรือบ้านทาวน์เฮาส์ล่ะก็อาจจะต้องเน้นตรงนี้สักนิด เพราะจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย
ตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่: มาแต่งผนังห้องครัวกันเถอะ 2
เลือกติดอุปกรณ์ทำครัวต่างๆในระยะที่สามารถเอื้อมถึง และหยิบได้ง่าย
การตกแต่งผนังห้องครัวบ้านหลังใหม่ขั้นถัดมาคือการตกแต่งในส่วนของประโยชน์ใช้สอยจากผนังห้องครัวครับ อย่างการติดราวแขวนเครื่องครัวและอุปกรณ์ทำครัวต่างๆอย่างพกวกะทะ หม้อ ของพวกนี้ถ้าเลือกดีๆสวยๆก็กลายเป็นของตกแต่งห้องครัวไปอีกอย่างนึงด้วยนะ หรืออาจจะติดราวใส่เครื่องเทศ ลองมองหาจุดเหมาะๆในการแขวนด้วยนะครับ เอาแบบที่ว่าให้อยู่ในระยะที่ไม่ห่างจากจุดที่เราใช้ประกอบอาหารมากนัก สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย เวลาจะต้องใช้หรือจะเก็บจะได้หยิบมาได้สะดวกๆ ไม่ต้องเดินกลับไปมาไกลๆครับ
ตกแต่งห้องครัวบ้านหลังใหม่: มาแต่งผนังห้องครัวกันเถอะ 3
ตกแต่งผนังห้องครัวด้วยการหาภาพอาหารสวยๆหรือสติกเกอร์ติดผนังเพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้องครัว 
หลังจากติดที่แขวนอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆแล้ว ทีนี้ก็มาดูที่ขั้นต่อมาคืองานตกแต่งผนังด้วยของตกแต่งต่างๆครับ อาจจะเป็นตะกร้าสวยๆแบบที่ฝรั่งเขาเอาไว้ใส่ขนมปัง ส่วนเราๆก็เอามาใส่ผลไม้แทนเสีย หรือภาพสวยๆของผักสด อาหาร สติกเกอร์ติดผนังอย่างที่นิยมๆกันก็ใช้ได้ แต่อย่าสุมๆพวกนี้เข้าไปเยอะจนเกินควรนะครับ ลองมองๆดูของตกแต่งอย่างอื่นๆเพิ่มเติม อย่างพวกงานแผ่นปูนปั้นแบบนูนลอยสำหรับติดผนัง จานโชว์ติดผนังสวยๆ หรือจะเลือกใช้กระเบื้องชุดแบบที่ต่อกันเป็นภาพสวยๆเหมือนที่มักมีโชว์ตามร้านขายกระเบื้องสมัยนี้ก็ได้ ของพวกนี้จะทำให้ผนังหัองครัวของเราดูมีมิติมากขึ้นครับ

ขั้นสุดท้ายสำหรับการตกแต่งผนังห้องครัวบ้านหลังใหม่ของเราก็คือลองคิดนอกกรอบบ้างครับ ของตกแต่งผนังห้องไม่จำเป็นต้องติดผนังกับเสมอไป เราสามารถเลือกใช้ของตกแต่งสวยๆอย่างอื่นไปจัดวางตามชั้นเปิดที่อยู่ในห้องครัวเพื่อตกแต่งก็ได้ หรือจะวางบนหลังตู้ในห้องครัวของเราก็ได้นะ
============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.ispacedesign.com/, http://www.freesharing.org/ และ http://roommatesdecor.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment