Friday, October 18, 2013

การจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติค

การจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติคนี่เข้ากับบรรยากาศช่วงนี้ครับ ไม่ใช่วาเลนไทน์ก็จริง แต่เข้าใกล้ปลายปีแล้วนี่ ช่วงนี้ของปีหลายๆคู่มักจะแต่งงานกันนะครับ ถ้าให้เดา คาดคงจะกลัวหนาว :) ถ้าใครกำลังวางแผนจะแต่งก็ยินดีด้วยนะ นอกจากคนที่กำลังจะแต่ง บางคู่ที่แต่งไปก่อนแล้วก็อาจจะกำลังจะครบรอบแต่งงานอีกครั้ง ปีนึง สองปี สิบปี สิบห้าปี ยี่สิบสามสิบห้าสิบปี หรือต่อให้ไม่ใช่วันสำคัญอะไรเลย แต่คนมันอยากจะโรแมนติคเสียอย่าง เวลาพิเศษๆแบบนี้ ห้องที่เป็นสถานที่ส่วนตัวของเพื่อนๆคงหนีไม่พ้นห้องนอนครับ วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราจะทำการจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติคสำหรับวาระพิเศษๆแบบนี้ได้ยังไงบ้างนะ
การจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติค 1
แต่งห้องด้วยแสงสลัวๆหรือแสงที่ให้สีแดง
แต่งห้องนอนโดยให้แสงสลัวๆหรือแสงสีที่โรแมนติค
การใช้แสงสลัวๆในการจัดแต่งห้องนอนจะช่วยสร้างความรู้สึกโรแมนติคและเซ็กซี่ได้เสมอครับ ลองเลือกใช้เทียนสวยๆวางตามจุดต่างๆแล้วหรี่ไฟลงหรือเปิดเฉพาะจุดเล็กๆอย่างโคมหัวเตียง เพื่อนๆอาจจะเลือกใช้หลอดไฟหรือโป๊ะไฟแบบที่มีสี มองหาที่มีสีแดงเข้มหรือส้มเข้มๆที่ไม่ให้ความรู้สึกรุนแรงฉูดฉาดเกินไป ถ้าใช้ไฟสีแบบนี้ พยายามหลีกเลี่ยงอันที่มีสีฟ้าหรือเขียวนะครับ เพราะแบบหลังนี่จะให้ความรู้สึกน่ากลัวหรือสยองมากกว่า (ลองนึกถึงเปรียบเทียบถึงเวลาเราดูหนังสยองขวัญก็ได้ครับ)
การจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติค 2
นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศ เทียนที่มีกลิ่นหอมยังให้กลิ่นสำหรับการจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติคอีกด้วย
กลิ่นหอมในห้อง
กลิ่นจะเป็นตัวกระคุ้นให้เกิดอารมณ์ต่างๆได้มากมายครับ อย่างช่วยเรียกความทรงจำเก่าๆหรือกระตุ้นให้เราหิว กลิ่นหอมๆจะให้ความรู้สึกที่ดี ช่วยให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลองเอาใจคนรักของเราด้วยกลิ่นหอมๆจากดอกไม้ที่เขาชอบ อาจจะเป็นดอกไม้สดที่ตัดมาใส่แจกันหัวเตียงสำหรับตกแต่งห้องนอนแบบง่ายๆ หรือเพื่อนๆจะเลือกใช้สเปรย์ปรับอากาศ ธูปหอมเทียนหอมก็ได้ครับ จุดหรือพ่นในห้องที่ต้องการบรรยากาศดีๆของเราสองคนนิดๆหน่อยๆ ไม่ต้องฉุนมากก็โรแมนติคแล้ว
การจัดแต่งห้องนอนให้โรแมนติค 3
ใช้เสียงเพลงเบาๆฟังสบายๆช่วยเพิ่มบรรยากาศในการจัดแต่งห้องนอนของเรา
เสียงเพราะๆ
เสียงเพลงจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ต่างๆได้ช่วยเดียวกับกลิ่นและแสงสีครับ ลองเลือกเพลงรักเพราะๆหรืองานจากศิลปินที่ช่วยสร้างความรู้สึกชวนฝันและผ่อนคลาย หรืออาจจะเป็นงานบรรเลงเบาๆสบายๆตามแต่ใจเราชอบก็ได้ นอกจากดนตรีเราอาจจะเลือกใช้เสียงธรรมชาติอื่นๆอย่างเสียงน้ำไหล เสียงจิ้งหรีด หรือเสียงคลื่น เสียงธรรมชาติพวกนี้มีขายเป็น CD ตามร้านขายแผ่นเสียงดีๆครับ เนื่องจากแต่ละคนจะมีความชอบต่างกันไปครับ ดังนั้นลองสังเกตดูว่าคู่รักของเราชอบฟังเสียงหรือเพลงอย่างไร เสียงแบบไหนที่ทำให้เขาหรือเธอรู้สึกผ่อนคลาย แล้วเลือกแผ่น CD ดีๆที่มีเสียงนั้นมาเปิดในการจัดแต่งห้องนอนของเราให้โรแมนติคได้เลยครับผม

===========================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
===========================================================================

ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://eugeniamariaefendy.blogspot.com/, http://www.mademan.com/, และ http://www.romancenyou.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment