Saturday, October 5, 2013

ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ

ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆหนนี้ได้ความคิดมาจากการที่ผมไปเห็นห้องน้ำเพื่อนรุ่นน้องคนนึงเมื่อนานหลายปีมาแล้วครับ เป็นห้องน้ำเล็กๆในหอพักข้าราชการธรรมดาๆนี่แหละ แต่เขาแต่งได้เก๋เชียว คือใช้กรวดธรรมดาๆปูลงพื้นแล้วก็ตกแต่งตรงโน้นตรงนี้ด้วยต้นไม้สวยๆง่ายๆ (แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดหน่อยนะครับ แล้วตอนทำความสะอาดนี่คงมีปัญหาบ้าง เพราะกรวดเล็กๆที่ปูลงพื้นนี่ก็ต้องไล่ออกมาก่อนถึงจะขัดพื้นได้) นึกถึงห้องน้ำแบบนี้แล้วเลยอยากลองหาภาพการจัดตกแต่งห้องน้ำสวยๆมารวมกันไว้ เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆลองนำไปใช้ตกแต่งห้องน้ำเองครับ
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 1
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 1
การจัดตกแต่งห้องน้ำของเพื่อนรุ่นน้องผมที่เล่าให้ฟังก็คล้ายๆแบบภาพบนนี่แหละครับ คือใช้กรวดแล้วก็ต้นไม้แต่ง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในธรรมชาติดีเลยนะ เพียงแต่ไม่ได้เปิด Open ให้แสงเข้าแบบนี้
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 2
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 2
อันนี้เป็นภาพห้องน้ำแบบ Open อีกภาพ คราวนี้ Open จริงๆเลยคือไม่ต้องมีกระจกอะไรกั้น สำหรับคนไทยอาจจะไม่เหมาะล่ะมั้งครับเพราะเราก็คงกลัวคนมาแอบดูแหละ เอาไว้ดูเป็นไอเดียแล้วกันครับ แล้วปรับประยุกต์ใช้ อย่างยกแบบคล้ายๆกันนี่ไปตกแต่งห้องน้ำภายในตัวอาคารก็ได้
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 3
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 3
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำแบบออกแนวคันทรี่ อยากให้สังเกตเฟิร์นที่ใช้ตกแต่งครับ ไม้พวกเฟิร์นนี่เหมาะเลยกับการแต่งห้องน้ำ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้นอย่างห้องน้ำได้ดี แล้วก็ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเหมือนป่าด้วย
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 4
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 4
นอกจากเฟิร์น ไม้จำพวกพลู อย่างพลูด่างนี่ก็เหมาะในการตกแต่งห้องน้ำครับ ปลูกง่ายเสียด้วยสิ แค่เอามาเสียบๆใส่แจกันหรือขวดสวยๆแล้วใส้น้ำ เอากรวดเล็กๆวางหน่อยให้รากเกาะ หรือจะทำเป็นไม้เลื้อยแบบในภาพเอาไว้แต่งห้องน้ำคอนโดแต่งห้องน้ำในบ้านสวยๆก็ได้ ว่างๆก็หมั่นยกออกมาวางข้างนอกให้เขาได้รับแดดบ้างครับ
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 5
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 5
ภาพการแต่งห้องน้ำสไตล์คันทรี่ของฝรั่ง ของไทยๆเราไม่ค่อยมีใครใช้อ่างอาบน้ำแบบนี้นะครับ ห้องนี้ใช้โทนสีขาวแล้วก็ฟ้าแซม ให้บรรยากาศเบาๆสบายๆดี จะเอาไอเดียแบบนี้ไว้แต่งบ้านสไตล์ทะเลๆก็เหมาะ
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 6
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 6
เทียนนี่เป็นอีกอย่างที่เอาไว้ใช้ตกแต่งห้องน้ำได้ดีครับ แค่จุดแล้ววางตามมุมห้องสวยๆก็ให้บรรยากาศดีๆได้แล้ว ถ้าบ้านหรือคอนโดใครมีอ่างอาบน้ำก็ลองหากลีบกุหลาบสวยๆมาลอยน้ำแบบในรูปก็ได้ โรแมนติคน่าดูเลยแหละ แบบนี้ออกจะเหมาะกับคนที่มีคู่แล้วนะ :)
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 7
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 7
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กๆแบบเก๋ๆครับ มีม่านกั้นแยกส่วนอาบน้ำไม่ให้กระเซ็นเสียหน่อย ที่น่าสนใจคือเขาใช้สีเหลืองสำหรับผนัง ปกติห้องน้ำมักจะใช้สีขาวครับ หรือถ้าไม่สีขาวก็สีอ่อนๆอื่นๆเพราะจะช่วยให้ความรู้สึกกว้างขึ้น แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบสีอื่นๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ไม่ได้กำหนดตายตัว เอาตามแต่ใจผู้อยู่นั่นแหละเป็นหลัก อยากให้สังเกตลายของม่านกั้นด้วยนะครับว่าจะล้อสีผนัง ทำให้กลมกลืนกันดี แล้วก็มีช่องเปิดให้แสงธรรมชาติเข้ามาง่ายๆ ห้องจะได้ดูสว่างและกว้างขึ้นครับ
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 8
ไอเดียการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ 8
ภาพสุดท้ายเป็นการจัดตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆด้วยกรอบรูป ห้องน้ำก็เหมือนห้องอื่นๆครับ คือเราสามารถใช้กรอบรูปมาใส่ภาพสวยๆตกแต่งให้ดูมีสีสันมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ อาจจะติดผนังอย่างในรูป หรือวางกับเคาท์เตอร์บนอ่างล่างหน้าก็ได้ในกรณีที่มีพื้นที่สักหน่อยครับ

=========================================================================

เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)

=========================================================================

ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.digsdigs.comhttp://inthralld.comhttp://www.lushome.comhttp://www.apartmenttherapy.comhttp://www.bhg.com, และ http://freshome.com ครับ

No comments:

Post a Comment