Friday, August 2, 2013

การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: แต่งบ้านให้ดูดีด้วยสไตล์ Tropical chic 1

การแต่งบ้านให้ดูดีด้วยสไตล์ Tropical chic เป็นหนึ่งในสไตล์การแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกสะดวก อบอุ่น แล้วก็ให้เสน่ห์ของบรรยากาศพื้นที่เขตร้อนอย่างหมู่เกาะหรือป่าชื้น คนไทยเราอาจจะไม่ค่อยรู้สึกว่าน่าสนใจอะไรมากนัก เพราะก็คุ้นเคยอยู่แล้ว แต่สำหรับฝรั่งนี่จะนิยมกันเยอะครับ นี่อาจจะเป็นสาเหตุให้สไตล์การแต่งบ้านแบบนี้ได้รับสนใจอยู่พอควรในปัจจุบันนะ สำหรับไทยๆเราคนไหนสนใจบ้านแบบนี้ก็แต่งได้ ความชอบของเราเสียอย่างน่ะครับ จะแต่งเป็น Theme ทั้งบ้านหรือเฉพาะห้องอย่างแต่งห้องคอนโดสวยๆไว้รับแขกก็ได้ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่ทำธุรกิจ จะปรับไปใช้เป็นสไตล์แต่งร้านกาแฟหรือเกสท์เฮาส์รีสอร์ทริมทะเลอะไรพวกนี้ก็เข้ากันได้ดีกับพื้นที่
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ: แต่งบ้านให้ดูดีด้วยสไตล์ Tropical chic 1
การแต่งบ้านสไตล์ Tropical chic ใช้ของตกแต่งที่สื้อถึงป่าเขตร้อน เช่นผ้าพิมพ์ลายใบไม้ หวาย
สไตล์การแต่งบ้านแบบ Tropical chic นี่ไม่ใช่สไตล์ที่เน้นสีหลายๆสีตกแต่งให้เหมือนป่าอย่างที่เราเห็นกันตามห้องเด็กเล็กๆอย่างเดียวนะครับ แต่เป็นสไตล์การตกแต่งภายในที่เน้นหลัก Lush Minimalism คือใช้เครื่องเรือนขนาดใหญ่สักนิด เน้นรายละเอียดแบบง่ายๆไม่ต้องใช้ของตกแต่งเยอะ แต่ไปเล่นกันที่ความแตกต่างของพื้นผิวและรูปแบบของการตกแต่งครับ ดูสนุกดีนะ ของตกแต่งที่ใช้ทั่วๆไปสำหรับสไตล์นี้ก็คือพวกต้นปาล์ม ต้นมะพร้าว ใบหรือต้นกล้วย สัตว์อย่างลิง ภาพเขียนภาพวาดของสัตว์ ของตกแต่งที่ทำจากหวาย หนัง พวกนี้แหละ ส่วนใหญ่มักใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกครับ แต่จะปรับไปใช้กับห้องนอนหรือเป็นไอเดียแต่งห้องน้ำก็ได้
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ แต่งบ้านให้ดูดีด้วยสไตล์ Tropical chic 2
ใช้เครื่องเรือนที่ทำจากไม้ไผ่ และหวาย พรมก็ทำด้วยวิสดุธรรมชาติ
ลองมาดูลักษณะเด่นๆของสไตล์การตกแต่งภายในแบบนี้กันครับ เผื่อเพื่อนๆคนไหนสนใจจะได้มองเห็นภาพมากขึ้น
  • เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้มักมีขนาดใหญ่ เน้นที่ความสะดวกสบายเป็นหลัก มักทำจากไม้ หวาย ไม้ไผ่ หรือเหล็กครับ
  • ใช้การตกแต่งตามยาวช่วยสร้างความรู้สึกเป็นกันเอง สบาย ส่วนวัสดุหรือของตกแต่งทางดิ่ง เช่นต้นไม้ ภาพติดผนัง ใช้เพื่อสร้างความรู้สึกหรูหรา ผสมสัดส่วนสองอย่างให้ได้สมดุลกันนะครับ
  • ใช้สีกลาง เช่นสีงาช้าง สีเบจ สีน้ำตาล สีทองอ่อนๆหรือเหลืองซีดเป็นสีหลักในการตกแต่ง โดยใช้สีเขียวเข้าแต่งแทรกเพื่อเสริม สีเขียวที่ใช้นี่ใช้ได้ทุกโทนเลยนะครับตั้งแต่เขียวอ่อนๆไปจนถึงเข้มเกือบดำ ส่วนสีที่ใช้เป็นจุดเน้น (Accent) จะใช้สีน้ำตาลเข้ม สีดำ หรือสีแดงเลือดหมูก็ได้ครับ เน้นเป็นจุดๆไปนะครับ อย่าให้โดดเด่นจนกลบโทนสีหลักไป
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ แต่งบ้านให้ดูดีด้วยสไตล์ Tropical chic 3
ตกแต่งห้องน้ำด้วยการแต่งบ้านสไตล์ Tropical chic ด้วยเครื่องเรือนไม้และพืชเขตร้อน อย่างปาล์ม

  • ผ้าที่ใช้ตกแต่งเช่นผ้าม่าน ผ้าหุ้มเฟอร์นิเจอร์จะมีลักษณะเบาและพลิ้ว ใช้ผ้าสีกลางในการตกแต่งส่วนใหญ่ แล้วเน้นตามจุดเช่นปลอกหมอน ผ้าคลุมเก้าอี้ด้วยผ้าพิมพ์ลายเกี่ยวกับป่าหรือลายใบไม้
สำหรับการแต่งบ้านสไตล์ Tropical chic ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ หนหน้าเราจะมาคุยกันต่ออีกครั้งครับ

=========================================================================

เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)

=========================================================================

ขอบคุณภาพสวยๆจาก www.houzz.com และ http://shorelychic.blogspot.com/ครับ

No comments:

Post a Comment