Friday, March 15, 2013

การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ-การแต่งบ้านสไตล์ Casual 2

จากหนที่แล้ว เราคุยกันถึงเรื่องของการแต่งบ้านสไตล์ Casual ซึ่งเน้นความสบาย ไม่เป็นทางการมากนัก อาทิตย์นี้เราลองมาคุยกันต่อนะครับว่าการแต่งบ้านสไตล์นี้ยังมีรายละเอียดย่อยๆอย่างไรบ้างในการตกแต่ง
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ-การแต่งบ้านสไตล์ Casual
การแต่งบ้านสไตล์ Casual เน้นความสุบาย ไม่เป็นทางการ  ใช้อุปกรณ์ตกแต่งแบบง่ายๆไม่หรูหรา
สำหรับของในการแต่งบ้านสไตล์ Casual เพื่อนๆลองมองๆหางานเหล็ก งานทองเหลือง ของใช้จากหวาย มาใช้ร่วมในการตกแต่งบ้านสไตล์ Casual นี่ก็ได้ เลือกที่ไม่ต้องแพงมากครับ ประหยัดเงินกว่า อย่างงานเหล็กนี่ลองมองๆหาตามย่านขายของเก่าแล้วหยิบมาปรับแต่งให้ดูสวยขึ้นตามแต่ไอเดียของเราก็สนุกดีนะ ของเก่ากระจุกกระจิกอื่นๆก็ใช้ร่วมในการตกแต่งบ้านแบบนี้ได้ครับ  

ลองเลือกใช้ม่านแบบมู่ลี่ยาวๆในการแต่งบ้านแบบ Casual หรือจะใช้เป็นผ้าม่านโปร่งพริ้วๆให้ความรู้สึกสบายๆ ลองใส่ความน่าสนใจเข้าไปอีกนิดด้วยการเลือกกิ่งไม้สวยๆตรงๆหน่อยหรือท่อเหล็กเก่าๆมาทำเป็นราวผ้าม่าน แล้วก็เลือกใช้ริบบิ้นหรือกระดุมช่วยในการตกแต่งผ้าม่านเพิ่มก็ได้ครับ
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ-การแต่งบ้านสไตล์ Casual
ใช้หมอนหลายๆใบช่วยในการตกแต่งบ้านสไตล์ Casual
สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องนอน เลือกหมอนและปลอกหมอนสวยๆมาใช้ มีหลายๆใบหน่อยนะครับ ผ้าห่มหรือผ้าคลุมแบบต่อ (Quilt) ก็ใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ได้เข้ากันดี ส่วนพื้นบ้านหรือพื้นห้องควรจะเป็นไม้เนื้อแข็ง คอนกรีต กระเบื้อง หรือหินขัดก็ได้ ถ้าใช้พรมช่วยตกแต่ง ไม่ต้องเลือกใช้พรมหรูหราราคาแพงๆครับ ลองเลือกพรมง่าย อาจจะแบบที่ที่มีลายเรขาคณิตบนพรมอะไรแบบนี้ก็ได้หน่อย จะได้เพิ่มความน่าสนใจให้กับส่วนพื้นมากขึ้น

สำหรับจุดให้แสงไฟ เช่นเชิงเทียน ลองมองหาเชิงเทียนที่ทำจากเหล็ก ตะกั่ว โคมไฟระย้าก็ใช้ตกแต่งบ้านแบบนี้ได้ครับ เพียงแต่เลือกที่มีลวดลายไม่สวิงสวายมากเกินไป เอาแบบเรียบๆก็พอแล้ว ส่วนของตกแต่งบ้านอื่นๆก็หาได้จากรอบๆบ้านเราเองครับ ไม่ยากเลย ลองเข้าไปดูๆในห้องเก็บของเก่าของบ้านก็ได้ ปลอกหมอนหรือกล่องเหล็กกล่องไม้สวยๆ หนังสือ เชิงเทียน บ้านนกเก่าๆ ลองเอามาปัดฝุ่นทำสีใหม่ แล้วใช้ตกแต่ง งานอาร์ตๆที่ออกไปในแนวคันทรี่ก็ใช้แต่งบ้านสไตล์นี้ได้ครับ เลือกกรอบไม้สวยๆมาใส่ จะเป็นกรอบแบบทาสีหรือกรอบไม้เปลือยๆโชว์เนื้อไม้ก็ได้
การแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ-การแต่งบ้านสไตล์ Casual
ฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเตี้ย ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง
การแต่งบ้านสไตล์ Casual เป็นสไตล์ที่ไม่ยากและไม่สิ้นเปลืองมากเกินไปในการตกแต่งครับ เพื่อนๆจะลองปรับไปใช้ดูก็ได้ สรุปให้อีกทีว่าการแต่งบ้านสไตล์นี้จะมีหลักอยู่เล็กๆน้อยๆตามนี้ครับ 

- เน้นความสะดวก ให้ความรู้สึกอบอุ่น ไม่เป็นทางการมากเกินไป
- ผ้าที่ใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะมีลักษณะเบา เล่นกันที่พื้นผิวสัมผัส
- เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะมีลักษณะยาว ใหญ่ และเตี้ย
- พื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ตกแต่งต่างๆที่ใช้จะมีลักษณะขรุขระ ถลอก มีร่องรอยของการใช้งาน
- ของตกแต่งจะมีลักษณะง่ายๆ ดูเก่า ผ่านการใช้งานมาก่อน
- เน้นความรู้สึกสบาย และมีอารมณ์ขันในการตกแต่งบ้าน

ขอให้สนุกกับการแต่งบ้านนะครับ!

=========================================================================  
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
=========================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://arcadianhome.com และ http://www.houzz.com ครับ

No comments:

Post a Comment