Saturday, February 16, 2013

แต่งบ้านสไตล์ทะเล 1

แต่งบ้านสไตล์ทะเล 1
การแต่งบ้านสไตล์ทะเลใช้โทนสีขาวและฟ้าเป็นหลักในการตกแต่ง
การแต่งบ้านสไตล์ทะเลได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆครับ ทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศ เพราะให้ความรู้สึกสนุกและผ่อนคลายเหมือนเวลาที่เราเล่นน้ำริมหาด การแต่งบ้านสไตล์นี้ไม่จำเป็นต้องใช้กับบ้านหรอคอนโดที่อยู่ริมทะเลเสมอไปครับ เราหยิบสไตล์การตกแต่งแบบนี้มาใช้กับบ้านหรือพื้นที่ในเมืองของเราก็ได้ ข้อดีอย่างหนึ่งของการแต่งบ้านด้วยสไตล์ทะเลก็คือเพื่อนๆสามารถตกแต่งได้ด้วยราคาถูกมาก เพราะวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งสามารถหาได้จากรอบๆตัวง่ายๆ เหมาะกับยุคสมัยใหม่ที่ต้องประหยัดเงินทองได้ดีทีเดียว

แต่งบ้านสไตล์ทะเล 2
ของในการแต่งบ้านสไตล์ทะเลมักจะมีลักษณะที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศของทะเลและชายหาด  
ในการแต่งบ้านสไตล์ทะเล ของที่ใช้ตกแต่งจะเน้นไปที่ของที่ให้บรรยากาศหรือความรู้สึกถึงทะเลและหาดทรายครับ เช่นเรือ อาจจะเป็นโมเดล ชิ้นส่วนของเรือหรือภาพวาดก็ได้ หรือเปลือกหอย โทนสีของบ้านมักจะออกสีขาว ฟ้า เขียวอมฟ้า หรือน้ำเงินครับ ของตกแต่งก็สามารถหาได้ง่ายๆโดยเลือกจากชายหาด อย่างเปลือกหอยเปล่าๆที่ไม่มีตัวหอยอยู่ภายในแล้ว หรือขวดแก้วเก่าๆ เพื่อนๆอาจจะทำงาน DIY จากวัสดุพวกนี้เพื่อแต่งบ้านได้ง่ายๆเลย ส่วนผ้าที่ใช้ในการตกแต่งเช่นผ้าปูโต๊ะ ผ้าหุ้มเก้าอี้ ควรเลือกที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศชายทะเลและให้ความรู้สึกเบาสบาย เช่นผ้ามัสลิน ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย เครื่องเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้พยายามหลีกเลี่ยงวัสดุสังเคราะห์ เช่นพลาสติค เลือกที่เป็นไม้จะเหมาะกว่าครับ อาจจะเป็นไม้ หวาย ไม้ไผ่  หรือเป็นเหล็กก็ได้  แสงที่ใช้ก็ควรเป็นแสงจากธรรมชาติ เลือกวัสดุตกแต่งที่สะท้อนแสงได้ดี อย่างกระจกมาใช้ช่วยในการตกแต่ง หรือวัสดุบางส่วนที่ทำจากโลหะหรือเงินก็ได้ครับ
แต่งบ้านสไตล์ทะเล 3
วัสดุที่สะท้อนแสงได้ดี อย่างเช่นขวดแก้วก็สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์ทะเลครับ
การแต่งบ้านสไตล์ทะเลยังสามารถแบ่งแยกย่อยๆออกได้อีกเป็นสามประเภทครับ คือสไตล์ทะเลอเมริกัน นี่ดูจะเป็นบ้านสไตล์ทะเลแบบที่คนไทยแต่งกันมากที่สุด แล้วก็แบบหมู่เกาะ ท้ายสุดคือแบบเมดิตอร์เรเนียน หนหน้าเราจะลองมาดูกันครับว่าแต่ละลักษณะมีข้อแตกต่างกันยังไง

=========================================================================  
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สไตล์คันทรี่และโฟลค์อาร์ทน่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.comหรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)

=========================================================================

ขอบคุณภาพสวยๆจาก www.abeachcottage.comhomeklondike.com, และ www.examiner.com ครับ

No comments:

Post a Comment