Thursday, April 25, 2019

ทำหินปูพื้นสำหรับจัดสวนข้างบ้านแบบประหยัดด้วยตัวเอง

สวนข้างบ้านหน้าบ้านของเรานี่ถ้ามีทางเดินเล็กๆไว้เดินผ่าน จะได้รดน้ำต้นไม้หรือบำรุงรักษาอะไรได้ง่ายๆก็ดีนะครับ จะได้ไม่ต้องเหยียบไปบนหญ้า เรื่องของทางเดินนี่บางคนก็ใช้กระเบื้องโตๆหรือหินมาทำเป็นทางเดินบ้าง แต่ถ้าเราอยากได้อะไรสวยๆเข้าบรรยากาศแถมเหมาะกับการจัดสวนข้างบ้านแบบประหยัดๆเงินก็ลองทำเองก็ได้

อุปกรณ์ก็ง่ายๆนะครับ หาใบไม้ใบโตๆสวยๆมาสักใบ หรือหลายๆใบก็ยิ่งดี เผื่อทำที่วางเท้ามากๆแล้วใบมันเยิน ใบไม้ที่ว่านี่อาจจะเป็นพวกใบตองตึงอะไรก็ได้ จากนั้นสิ่งที่เราต้องมีอีกก็มีแค่พิมพ์สำหรับหล่อ กับซีเมนต์ ซีเมนต์นี่ไม่ต้องอธิบายละ ไปหาซื้อตามร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีอยู่แล้ว ส่วนพิมพ์นี่อาจจะใช้กระดาษหนาๆ หรือท่อที่หน้าตัดกว้างๆมากๆพอที่เราจะเหยียบเท้าลงไปได้ หรือตีแบบจากไม้ขึ้นมาก็ได้อีกเหมือนกัน เป็นสี่เหลี่ยมเป็นทรงกลมเป็นห้าเหลี่ยมอะไรได้หมด ด้านในแบบก็อาจจะทาด้วยน้ำมันเสียหน่อย จากนั้นก็ทำตามรูปเลย คือเอาใบไม้มาวาง ให้ด้านหลังใบหงายขึ้นนะครับ จะได้ดูสวยกว่า เป็นการโชว์ลายของใบไม้ไปด้วย จากนั้นก็เอาพิมพ์วางลงไป หล่อซีเมนต์แล้วเท ทิ้งให้แห้ง แกะแบบ เท่านั้นแหละครับ

หนนี้ง่ายมากๆนะ ไม่ต้องอธิบายอะไรกันล่ะ เอาเป็นว่าเป็นไอเดียสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจจะลองทำเองก็แล้วกันครับ



===============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
===============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆไอเดียดีๆจาก http://amazingdiyprojects.net/ ครับ

No comments:

Post a Comment