Thursday, November 16, 2017

7 ข้อสำหรับการตกแต่งภายนอกบ้านให้ดูน่าอยู่ก่อนขาย

สมัยนี้คนเราเปลี่ยนบ้านกันมากขึ้นนะ การตกแต่งภายนอกบ้านให้ดูน่าอยู่เลยมีความสำคัญขึ้นเยอะ อย่างพวกเปลี่ยนบ้านย้ายบ้านนี่เมืองไทยเรานี่ก็มี แต่ถ้าเมืองนอกนี่ไม่ต้องถาม ยิ่งอย่างอเมริกานี่เขาเปลี่ยนหรือย้ายกันบ่อยเลยครับ เปลี่ยนจนกระทั่งอาชีพนายหน้าขายบ้านนี่ทำเงินได้สบายๆเลยแหละ ของไทยเรานี่ก็มี พวกนายหน้านี่โดยมากเป็นเรื่องที่ดิน เคยเป็นที่นิยมมากๆตอนก่อนวิกฤตต้มยำกุ้งแถวปี 40 โน่น สมัยใหม่ๆเรามักจะซื้อขายบ้านกันเองโดยไม่ต้องผ่านนายหน้าเสียล่ะมาก ถ้าเพื่อนๆมีบ้านที่อยากจะขาย ไม่ว่าจะขายทำกำไรหรือขายเพราะไม่ได้อยู่แล้ว ลองมาดูกันครับว่าเราจะตกแต่งภายนอกบ้านกันยังไงดีถึงจะดูน่าอยุ่และดึงดูดสายตาคนซื้อหน่อย
7 ช้อสำหรับการตกแต่งภายนอกบ้านให้ดูน่าอยู่ก่อนขาย 1
เปลี่ยนประตูและปรับปรุงภูมิทัศน์ของบ้านก่อนขาย
1. เปลี่ยนประตูหน้า ประตูหน้าก็เหมือนๆหน้าตา เป็นจุดแรกที่คนอื่นจะเห็นเราจากภายนอก ประตูดีๆจะช่วยเรื่องป้องกันอันตรายภายนอก การลักเล็กขโมยน้อย และเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่ทราบก็คือ ประตูดีๆนี่จะช่วยในการประหยัดพลังงานของบ้านไปได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์เลยแหละครับ

2. ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ของบ้าน ตั้งแต่ตัดหญ้า ปรับปรุงแปลงดอกไม้ ถ้าที่สวนมีหลอดไฟ ลองเช็คดูครับว่าใช้งานได้อยู่หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนหลอดหรือซ่อมแล้วล่ะ

3. ทาสีภายนอกบ้านใหม่ ที่เมืองนอกเขานิยมๆกันก็จะเป็นสีเทาอมน้ำตาลนิดๆ นิดเดียวจริงๆ มันกลางๆดีครับ เราจะลองแบบนี้ก็ได้ หรือไม่ก็เลือกสีอื่นตามแต่เรา แต่ขอให้เป็นสีที่ดูแล้วอบอุ่นและเชื้อเชิญสักหน่อยนะ จะได้ดูน่าสนใจสำรับคนที่จะมาซื้อไงครับ
7 ช้อสำหรับการตกแต่งภายนอกบ้านให้ดูน่าอยู่ก่อนขาย 2
อย่าลืมตรวจสอบสภาพของรั้วก่อนทำการขาย
4. ตรวจสอบระบบต่างๆภายในบ้าน ตั้งแต่เบสิคเลยคือไฟฟ้า ประปา ไปจนถึงแอดว๊านซ์ถ้าเราจะทำ อย่างระบบอินเตอร์เน็ท แต่อย่างที่บอกแหละ อันหลังนี่ทางเลือกนะ ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะลูกค้าเขาก็อาจะใช้คนละแบบคนละเจ้ากับเรา แต่อย่างน้อยลองๆคิดๆดูครับว่าถ้าติดนี่จะวางเราท์เตอร์ตรงไหน ยังไง เผื่อจะได้แนะนำลูกค้าได้ ส่วนพวกระบบเบสิคนั่นจำเป็นอยู่แล้วล่ะที่เราต้องเช็ค

5. ตรวจสอบรั้ว รั้วนี่เป็นขั้นแรกเลยที่ช่วยปกป้องคนที่อยู่ในบ้าน รวมถึงใช้บอกขอบเขตของบ้านด้วย ความสูงของรั้วก็ควรจะให้พอเหมาะ สักประมาณ 7-9 ฟุตโน่นแหละครับ ส่วนที่ว่าจะเป็นรั้งโปร่งหรือรั้วทึบคนข้างนอกมองเข้ามาไม่ได้ก็แล้วแต่ แต่ถ้าเป็นรั้วโปร่งนี่บางบ้านนิยมปลูกไม้เลื้อยให้เกาะรั้ว หรือบางทีก็มีคันตรงหน้ารั้วไว้ปลูกต้นไม้สูงๆขึ้นมาเท่าๆหรือมากกว่ารั้วเพื่อความเป็นส่วนตัว ถ้ามีแบบนี้ก็ต้องดูแลเรื่องความสะอาดความสวยงามด้วยนะ
7 ช้อสำหรับการตกแต่งภายนอกบ้านให้ดูน่าอยู่ก่อนขาย 3
อย่าลืมตรวจสอบหน้าต่างและทำความสะอาดบ้าน
6. ปรับปรุงหน้าต่าง หน้าต่างนี่ก็คล้ายๆประตูตรงที่ว่า ถ้าเราเลือกหน้าต่างดีๆ ติดตั้งเหมาะๆ จะช่วยเรื่องการลดการใช้พลังงานภายในบ้านไปได้เยอะเลย ดังนั้นลองเช็คดูนะครับ บานไหนไม่ดี ฝืด หยดน้ำมันเสีย หรือจะเปลี่ยนใหม่เลยก็ได้ อย่าลืมบวกค่าเปลี่ยนเข้าไปเป็นต้นทุนตอนขายด้วยล่ะ

7. ทำความสะอาดบ้าน แหมอันนี้เบสิคมากเลยนะ โถ...บ้านหรือคอนโดบางหลังที่จะขายนี่คนไมได้อยู่ตั้งนานนะครับ สกปรกจะตาย ทำความสะอาดเสียก่อนจะเสนอขายนะ ทั้งในบ้าน นอกบ้านอย่างทางเดิน ระเบียง โรงรถ อะไรพวกนี้แหละ เอาให้หมดเลย จะได้ดูเอี่ยมๆน่าสนใจสำหรับคนที่เขาจะเข้ามาซื้อสักหน่อย

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://gardensdecor.com/http://www.homeepiphany.com/ และ https://wartaku.net/ ครับ

No comments:

Post a Comment