Thursday, December 22, 2016

13 ข้อสำหรับการแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้

การตกแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้นี่เป็นอะไรที่ทำได้ง่ายและประหยัดเงินด้วยนะครับ บ้านไหนที่ตกแต่งด้วยต้นม้หรือไม้เขียวๆแบบนี้จะให้ความรู้สึกสดชื่นสดใสได้ดีเลยแหละ ส่วนไม้ที่จะเอามาใช้ตกแต่งก็มีสารพัด ลองเลือกๆไม้ที่ต้องการแสงน้อยหน่อย หรือแม้แต่เอาพวกผักสวนครัวมาปลูกตกแต่งก็ยังได้ ต้นไม้พวกนี้ราคาก็ไม่แพง ดีไม่ดีไม่ต้องซื้อ แค่หยิบๆมาจากผักที่เราซื้อมาจากตลาดมาปักมาชำเพาะเมล็ดอะไรสักแป๊บก็ใช้ได้แล้ว สำหรับเรื่องของการตกแต่งห้องครัวหลังบ้านด้วยต้นไม้พวกนี้มีข้อแนะนำง่ายๆ 13 ข้อที่เพื่อนๆควรนึกถึงตามนี้เลยครับ
13 ข้อสำหรับการแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้ 1
เลือกใช้กระถางสวยๆโดยอาจจะประยุกต์จากของใช้รอบๆตัว
1. เพื่อให้การตกแต่งห้องครัวทาวน์เฮาส์เล็กๆของเราดูสวยงาม เพื่อนๆควรพยายามเลือกสีของกระถางรวมไปถึงดอกไม้ให้เข้าคู่กับสีของการตกแต่งภายใน ทั้งสีของผนังเฟอร์นิเจอร์อย่างเคาท์เตอร์และของตกแต่งอื่นๆด้วยนะ

2. ต้นไมเขียวๆจะดูน่าสนใจถ้ามีพื้นหลังที่ช่วยขับให้ดูเด่น สีอ่อนๆสดใสอย่างเหลืองอ่อนหรือสีขาวเป็นตัวอย่างที่ดีครับ นอกจากนี้ถ้าจะเลือกใช้สีอื่น อย่างน้ำตาลเข้มหรือดำไปเลยก็ทำให้ดูดึงดูดตาได้ดีอีกเหมือนกัน

3. เลือกวางต้นไม้ทรงสูงๆกับผนังเรียบๆจะช่วยทำให้ต้นไม้ดูเด่นขึ้น ถ้าผนังที่มีลายอย่างลงวอลล์เปเปอร์ไว้นี่ ใช้ไม้ใบขนาดเล็กๆมาวางคู่ดีกว่าครับ จะได้ดูเด่นเข้ากับครัวเล็กๆของเราเสียหน่อย
13 ข้อสำหรับการแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้ 2
การจัดวางไม้เป็นกลุ่มจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับต้นไม้เล็กๆ
4. ไม้ทรงสูงจะเข้ากันได้ดีกับครัวที่มีที่กว้างสักนิด ถ้าครัวของเพื่อนๆพอมีพื้นที่ พยายามเลือกจัดวางไม้นี้ไว้ให้แยกจากกลุ่มเฟอร์นิเจอร์อื่นๆนะครับ จะได้ช่วยขับให้ดูเด่นขึ้น แต่ถ้าเป็นครัวเล็กๆแนะให้เลี่ยงไปเลยครับ

5. การจัดไม้ในบ้านทาวน์เฮาส์ที่มีขนาดเล็กเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการตกแต่งห้องครัวมากกว่าการแยกไม้พวกนี้ออกวางเดี่ยวๆครับ เพราะแบบหลังนี่บางทีต้นไม้จะดูกลืนกับฉากหลังและสภาพแวดล้อมไปเสีย

6. การจัดวางต้นไม้ในครัวให้เป็นกลุ่มจะช่วยทำให้ดูแลได้ง่ายขึ้น หลักง่ายๆคือวางไมที่มีความต้องการแสงและความชื้นรวมไปถึงปริมาณน้ำไว้เป็นกลุ่มครับ
13 ข้อสำหรับการแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้ 3
ใช้ฐานรองเช่นเก้าอี้เก่าหรือฐานไม้ธรรมดาเพื่อทำให้ต้นไม้ดูเด่นขึ้น
7. สำหรับไม้ที่มีดอก เราต้องให้ความสนใจไม้พวกนี้เป็นพิเศษสักนิดในการตกแต่ง ให้จัดวางไม้ดอกพวกนี้ตามขนาดไล่กันไปครับ โดยจัดให้ไม้ที่มีขนาดเล็กอยู่ด้านหน้า ส่วนไม้ดอกหรือไม้ใบสูงอื่นๆก็อยู่ด้านหลัง

8. เพื่อนๆอาจจะหาฐานมาใช้วางรองต้นไม้เพื่อให้ดูเด่นขึ้น ฐานที่ว่าก็เลือกแบบง่ายๆเช่นเก้าอี้เก่าหรืออะไรแบบนี้แหละครับ

9. การเลือกใช้ไม้ใบกว้างๆอย่างพวกปาล์มแคระมาร่วมตกแต่งกับไม้ใบสีอ่อนๆจะช่วยทำให้การตกแต่งห้องครัวหลังบ้านของเราดูมีความหลากหลายและน่าสนใจ
13 ข้อสำหรับการแต่งห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆด้วยต้นไม้ 4
ไม้ทรงสูงหรือแม้แต่ไม้เลื้อยในแนวตั้งจะทำให้เพดานดูสูงขึ้น
10. ไม้ทรงสูงๆจะช่วยทำให้เพดานของห้องครัวดูสูงขึ้น

11. ในขณะเดียวกัน ไม้ทรงสูงๆนี่ ถ้าเอาไปวางข้างๆหน้าต่าง จะทำให้หน้าต่างดูเล็กลง ถ้าครัวเพื่อนๆมีขนาดเล็ก พยายามเอาไว้ห่างๆหน้าต่างแล้วกันครับ

12. การเลือกใช้ไม้แขวนที่มีทรงเตี้ยๆแผ่ออกด้านข่างเยอะๆจะทำให้เพดานของห้องดูเตี้ยลง จึงไม่ค่อยเหมาะกับการใช้ตกแต่งห้องครัวเล็กๆอย่างห้องครัวทาวน์เฮาส์ครัวหลังบ้านครับ

13. เพื่อนๆสามารถใช้ไม้พวกนี้แบ่งสัดส่วนห้องครัว จากส่วนที่ใช้รับประทานข้างแยกออกจากส่วนที่ใช้ประกอบอาหารได้ครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.nahuayuan.com/, http://www.360doc.com/, http://decorare.atuttonet.it/ และ http://favim.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment