Thursday, August 4, 2016

ไอเดียในการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัด

สำหรับพวกเราส่วนมากนี่ ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้ในการพักผ่อนแล้วก็เป็นห้องที่ให้ความเป็นส่วนตัวแยกจากโลกภายนอกนะครับ ดังนั้นพวกเราส่วนใหญ่ก็เหมือนๆกัน คืออยากได้ห้องนอนที่มีบรรยากาศสงบๆเงียบๆและช่วยให้ผ่อนคลายได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็ต้องดูหรูหราพอสมควรเหมาะกับการอยู่อาศัย ดูสบายตา ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อมชนิดที่ต้องลงทุนมากมายครับ ด้วยงบประมาณนิดๆหน่อยๆสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัดๆเราก็สร้างห้องนอนในฝันแบบที่เราต้องการนี่ได้เหมือนกัน
ไอเดียในการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัด 1
เลือกสีกลางๆสำหรับเตียงและผ้าปูที่ใช้ในห้องนอนขนาดเล็ก
1. เตียง ถ้าเราอยากจะตกแต่งเตียงของเราให้ดูสวยๆโดยประหยัดเงินล่ะก็ เริ่มด้วยสีของผ้าปูที่นอนและผ้าอื่นๆที่ใช้กับเตียงเลยครับ เลือกสีกลางหรือสี Neutral เข้าไว้ อย่างพวกขาว ดำ น้ำตาล เทา พวกนี้แหละ สีกลุ่มนี้เข้ากับสีของของตกแต่งอื่นๆที่เราจะเอามาใส่เพิ่มได้ดี แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่สีที่ดูไม่น่าเบื่อง่ายๆ เพื่อนๆอาจจะเล่นลูกเล่นที่ผิวสัมผัสหรือเนื้อผ้าที่ใช้ ให้มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไปเพื่อสร้างความน่าสนใจและให้ความรู้สึกไม่ซ้ำซากจำเจก็ได้ครับ

2. หมอน ใช้หมอนและของตกแต่งบนเตียงอื่นๆที่ดูสนุกๆหน่อยในการแต่งห้องนอนเล็กๆของเราแบบประหยัดเงินครับ อย่างหมอนนี่เราเล่นเรื่องสีสันได้เลย รวมไปถึงเรื่องวัสดุที่ใช้ทำหมอนด้วย จะเอาหมอนแบบหุ้มหนังให้ดูมันๆ หรือผ้า ซึ่งก็มีผ้าหลากหลายแบบอีกให้เราเลือก ขนาดก็มีให้เลือกทั้งเล็กและใหญ่ แถมราคาก็ไม่แพงด้วยสิ ถ้าหาซื้อที่ถูกใจไม่ได้จริงๆก็ลองไปเดินๆเลือกตามร้านผ้าครับ เอาผ้าที่ดูสวยๆถูกใจเรามาตัดเองเย็บเป็นปลอกหมอนเอง หรือจะจ้างช่างเย็บให้ก็ได้ แบบนี้ก็ไม่ได้แพงมากอีกเหมือนกัน
ไอเดียในการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัด 2
ใช้ม้าเล็กๆวางปลายเตียงสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัดให้ดูสวยๆ
3. ของตกแต่งอื่นๆ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของเราได้เต็มที่เลยครับในการสร้างของตกแต่งกระจุกกระจิกที่ดูเด่น เป็นเอกลักษณ์ อย่างเอาจานสวยๆมาทำเป็นเชิงเทียนไว้จุดให้บรรยากาศดูโรแมนติคๆหน่อย หรือเดินๆตามล่าหาของตกแต่งสวยๆตามย่านขายของเก่าในจังหวัดของเพื่อนๆ ดูไปก็นึกไปว่าเราจะเอามาทำอะไรได้บ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นของชนิดนั้นๆที่มีจุดประสงค์การใช้งานจำเพาะเป๊ะๆเสมอไปนะครับ แค่เอามาพลิกแพลงใช้ได้ก็โอเคแล้ว อย่าลืมต่อรองราคาเขาด้วยล่ะตอนซื้อ

4. ม้านั่ง อันนี้สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ในห้องนอนพอมีที่หน่อย ลองหาม้ายาวๆมาวางตรงปลายเตียงก็ได้ ถ้าแบบนี้ก็เลือกม้ายาวที่ใช้ในสวนธรรมดาๆ หรือเอาโต๊ะกาแฟเก่าๆมาทาสีใหม่ แล้วจ้างช่างให้ต่อพนักเพิ่มถ้าต้องการ หรือจะเอาเก้าอี้ที่ใช้ในห้องกินข้าวมาทาสีใหม่หุ้มเบาะใหม่ก็ได้นะ
ไอเดียในการแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัด 3
ตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กด้วยงานศิลป์สวยๆเหนือหัวเตียง
5. งานศิลป์ ตามผนังห้องนอนของเรานี่ ลองเดินๆหางานศิลป์สวยๆมาแขวน จะเป็นภาพวาดก็ได้ครับ ลองเลือกตามร้านขายของเก่าอีกนั่นแหละ รวมไปถึงกรอบรูปกรอบกระจกอะไรด้วย เสร็จแล้วเอามาทาสีเสียใหม่ แล้วจัดให้เป็นกลุ่มๆสวยๆ แขวนแต่งห้องได้สบายเลย เลือกที่ไม่ต้องแพงมาก แต่เอาที่ถูกใจจริงๆน่ะนะ

6. บริเวณหัวเตียง ลองติดกระจกเล็กๆสวยๆเป็นแนวนอนให้ดูน่าสนใจก็ได้ หรืออาจจะหากรอบรูปใหญ่ๆหน่อยมาสักสองอัน เอาภาพสวยๆใส่เข้าไป แล้วแขวนคู่กันสองด้านของหัวเตียง แน่นอนว่าถ้ามีภาพเดียวก็ใช้ได้เหมือนกันครับ แล้วแต่จินตนาการของเพื่อนๆเลย ใช้แค่ความคิดสร้างสรรค์นิดๆหน่อยๆสำหรับตกแต่งห้องนอนเล็กๆแบบประหยัดแบบนี้ก็ช่วยทำให้ห้องนอนที่ดูเรียบๆธรรมดาๆของเราดูน่าสนใจได้ไม่ยากแล้วล่ะ ลองดูกันเลยครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.hgtv.com/http://homeozoic.com/ และ http://www.homeimprovementday.com/  ครับ

No comments:

Post a Comment