Thursday, May 26, 2016

ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่

บ้านสมัยใหม่ๆเดี๋ยวนี้เวลาสร้างเขามักจะมีห้องนอนอย่างน้อยก็สองห้องขึ้นไปนะครับ ห้องนึงก็แน่นอนล่ะว่าเป็นห้องหลัก อีกห้องนี่เผื่อสำหรับแขก หรือกรณีที่มีลูก หรือญาติผู้ใหญ่ไว้พักอาศัย เจ้าห้องนอนหลักนี่เป็นส่วนสำคัญมากๆสำหรับจ้าของบ้านอย่างเราๆ เพราะเป็นที่ที่เราใช้สำหรับการหลบห่างจากเรื่องวุ่นๆภายนอกอย่างที่ทำงาน สังคม อะไรพวกนี้ ดังนั้นห้องนอนห้องนี้นี่จะต้องให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเหมาะกับการพักผ่อนให้มากที่สุดตามไปด้วยครับ แต่ทีนี้บ้านสมัยใหม่นี่ก็มักจะมีลักษณะอีกอย่างที่คู่กันมา คือขนาดของห้องมักจะไม่กว้างมาก โดยเฉพาะบ้านที่ปลูกในเมือง หรืออย่างคอนโดอะไรก็ใช่ ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่นี่จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะท้าทายความคิดเราอยู่ล่ะ เชื่อว่าไม่มีใครชอบอยู่ในห้องที่ให้ความรู้สึกแออัดเหมือนปลากระป๋องแน่ๆ ห้องนอนที่ดี-โดยเฉพาะห้องนอนที่เราจะต้องใช้ประจำทุกคืนนี่-ควรจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสปาน่ะครับ คือผ่อนคลาย สบายๆ ไม่ใช้อึดอัดเหมือนอยู่ในรถเมล์ตอนชั่วโมงเร่งด่วน
ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 1
ใช้โทนสีร้อนสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้ดูน่าอบอุ่น
อบอุ่นและสบาย ถ้าหากเราต้องการให้ห้องนอนหลักของเราออกมาดูมีบรรยากาศแบบอบอุ่นสบายๆ ลองเลือกสีในโทนร้อนมาใช้ทาผนังและพื้นครับ แต่ไม่ต้องขนาดสดจ้ามากนะครับ จะดูร้อนไป ไม่เหมาะกับห้องพักผ่อน เอาสีที่ให้ความรู้สึกพวกนี้แหละ อย่างแดง สีทอง สีดินเผา สีน้ำตาล นี่แหละ แต่ให้อ่อนๆลงหน่อย แล้วก็ใช้ของตกแต่งพวกผ้ามาช่วย โดยตกแต่งด้วยผ้าให้ดูมีหลายๆชั้น ส่วนพวกหมอนอิงหรือของตกแต่งอื่นๆอย่างผ้าปูโต๊ะก็ช่วยให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นสบายๆในห้องนอนของเราได้อีกเหมือนกัน ลองเอามาใช้ดูได้เลยครับ
ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 2
สีม่วงอ่อนๆช่วยทำให้ห้องดูโปร่งและโล่ง
ปลอดโปร่งและโล่ง ถ้าต้องการให้บรรยากาศภายในห้องนอนเป็นแบบนี้ ลองใช้สีพวกน้ำเงิน เขียว หรือม่วงมาใช้แต่งห้องนอนเล็กๆของเราให้น่าอยู่น่าอาศัยมากขึ้นกันได้เลยครับ สีอ่อนๆที่ใช้ตกแต่งในห้องแบบนี้จะช่วยทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้น ส่วนผ้าม่านหรือผ้าอื่นๆที่ใช้ในห้องก็เลือกที่เนื้อบางๆเบาๆให้แสงผ่านเข้ามาได้ เอาแค่พอกั้นความเป็นส่วนตัวน่ะครับ แล้วก็ให้ม่านพวกนี้มีดีไซน์แบบเรียบๆง่ายๆไม่ต้องซับซ้อน ประเภทมีลูกไม้ระบายมีดิ้นตรงโน้นนี้เยอะๆแบบนี้ไม่เหมาะกับห้องที่ต้องการให้มีบรรยากาศโปร่งๆโล่งๆแบบนี้สักเท่าไร ส่วนลวดลายอื่นๆที่ติดมากับผ้ากับของตกแต่งที่ใช้ในห้องก็เอาแบบเรียบๆง่ายๆที่สุดหรือไม่ต้องมีลายอะไรเลยก็ได้ แล้วก็อย่าให้ห้องมีสีหลายๆสีมากเกินไปในการตกแต่งครับ เอาแค่ไม่กี่สีก็พอ
ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 3
เลือกใช้ของตกแต่งจำนวนน้อยๆสำหรับการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก
ของตกแต่ง ไม่ว่าเพื่อนๆจะชอบการตกแต่งห้องนอนหลักแบบไหน ของตกแต่งที่ใช้ในห้องพวกนี้ควรจะสะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของเพื่อนๆด้วยนะ ถ้าห้องนอนของเพื่อนๆมีขนาดไม่ใหญ่มากก็พยายามให้ของตกแต่งพวกนี้มีลักษณะง่ายๆเรียบๆ แล้วก็ไม่ควรมีจำนวนมากเกินไป เอาเฉพาะที่ชอบหรือจำเป็นจริงๆ อย่างกรอบรูปหรือภาพติดผนังก็ควรใช้สักอันสองอันก็พอแล้ว ถ้าของตกแต่งมีมากเกินไปแทนที่จะดูดีกลับจะทำให้ห้องดูคับแคบและรกรุงรัง อึดอัดกับคนอยู่อาศัยเปล่าๆ
ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 4
ใช้ตู้เก็บของในการจัดเก็บเพื่อไม่ให้ห้องนอนดูรกรุงรัง
ตู้เก็บของ เพื่อให้ห้องดูกว้างขวางให้บรรยากาศแบบสปาเหมือนที่บอกไปแล้วนี่ ก็ควรจะมีตู้เก็บของมากพอสำหรับห้องนั้นๆด้วยนะครับ ตู้พวกนี้อาจจะเป็นได้ตั้งแต่ลิ้นชักใต้เตียง ไปจนถึงตู้แบบเป็นเรื่องเป็นราวเลย แม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่อาจจะมีลิ้นชักหรือที่เก็บของในตัวก็ใช่ได้ครับ นอกจากนี้ ในการตกแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่และเหมาะสมกับการพักผ่อนจริงๆ ของอะไรที่ไม่เกี่ยวกับการนอนก็ควรโยกย้ายเอาไปเก็บไว้ที่ห้องอื่นด้วย อย่างพวกคอมพิวเตอร์ ของเล่นจุกจิกอะไรพวกนี้แหละ ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้จริงๆก็อย่าเอาเข้ามาวางไว้ในห้องนอนของเราเลยจะดีกว่า จุดประสงค์ก็เพื่อให้เราได้ผ่อนคลายมากที่สุดเวลาอยู่ในห้องนั่นแหละ
ข้อแนะนำสำหรับการแต่งห้องนอนเล็กๆให้น่าอยู่ 5
เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับแต่งห้องนอนเล็กๆ
เฟอร์นิเจอร์ ถ้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะๆห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มากก็อาจจะดูมีเนื้อที่กว้างขวางได้ครับ อย่างเตียงนี่ เลือกเตียงขนาดเล็กที่สุดเท่าที่เราพอจะนอนได้สบายๆ ไม่ต้องเลือกให้ใหญ่เกินไป แบบนั้นจะกินพื้นที่ภายในห้องโดยไม่จำเป็นเสียเปล่าๆ ตู้เสื้อผ้านี่ก็เลือกขนาดที่พอเหมาะๆ ไม่ต้องใหญ่มาก แต่เลือกใช้วิธีการจัดเก็บเสื้อผ้าดีๆ เลือกตัวที่เราใช้บ่อยๆตามฤดูกาลมาแขวน ตัวไหนที่ไม่ได้ใช้ก็พับเก็บตามลิ้นชักใต้เตียงไว้ก่อนก็ได้ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะกระจกก็เลือกที่มีลิ้นชักในตัวด้วยจะดีกว่าครับ ไว้เผื่อเอาลิ้นชักพวกนี้เก็บโน่นนี่ได้อีก ห้องจะได้ดูสะอาดๆไม่แออัดเกินไป

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.interiortrendz.com/http://andinamedia.info/, https://lararay.com, http://wakecares.com/ และ http://www.houzz.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment