Thursday, February 4, 2016

ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยเก้าอี้เก่าที่ไม่เข้าชุด

ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดเงินสบายกระเป๋าหน่อยนี่มีหลายวิธี อย่างทำของตกแต่งเอง หรือเลือกหาของเก่าๆเอามาใช้ พวกเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งเก่า รวมไปถึงเก้าอี้นี่ด้วยครับ อย่างเวลาเพื่อนๆไปเดินตามตลาดขายของเก่า บางทีก็จะเห็นเก้าอี้พวกตัวเดียวโดดๆไม่เข้าชุดกับใครเลยมาวางขาย หรือบางทีเพื่อนๆอาจจะได้มรดกตกทอดมาแบบนี้ก็ได้ คือพวกเก้าอี้ที่มันมีตัวเดียวโดดๆไม่ได้มาเป็นชุด หลายๆอันนี่สวยเลย ปัญหามีอยู่ข้อเดียวคือมันดันมาเดี่ยวๆนี่น่ะสิ ไอ้แบบนี้แหละครับที่ทำให้เราๆไม่รู้หรือนึกไม่ออกว่าจะเอามาทำอะไรดี งั้นวันนี้ลองมาดูไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดๆจากเก้าอี้พวกนี้กันดูดีกว่านะ เผื่อเอาไปปรับใช้ในการตกแต่งบ้านของเพื่อนๆกันครับ
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยเก้าอี้เก่าที่ไม่เข้าชุด 1
ใช้เก้าอี้ที่ไม่เข้าชุดหลายๆตัววางตกแต่งเป็นโต๊ะทำงานหรือรับประทานอาหาร
ใช้เป็นเก้าอี้ที่โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะรับประทานอาหารหรือภาษาง่ายๆของเราก็คือโต๊ะกินข้าวนี่ เพื่อนๆหลายคนมักจะรู้สึกว่าต้องเป็นชุดเข้ากันน่ะนะครับ คือมีเก้าอี้ที่ดีไซน์ให้เข้ากับโต๊ะด้วย แต่อันนี้จริงๆก็ไม่จำเป็นนะ โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้มีสไตล์การตกแต่งบ้านแบบต่างๆสารพัดถมไป เราสามารถเลือกสไตล์การแต่งบ้านที่ไม่ได้เน้นเรื่องความเป็นระเบียบเป๊ะๆอย่างพวก cottage, country, eclectic  มาใช้เป็นหลักในการตกแต่ง ซึ่งสไตล์พวกนี้นี่บางทีการมีของที่ไมได้เข้าชุดกันกลับจะยิ่งทำให้บ้านดูมีเสน่ห์มากขึ้นเสียด้วยซ้ำ ไปกันได้กับการเอาเก้าอี้เดี่ยวไม่เข้าชุดมาใช้คู่กับโต๊ะของเราเลย คือช่วยทำให้ห้องดูสบายๆง่ายๆและเป็นกันเองมากขึ้น ไม่ซีเรียสเหมือนห้องพวกอนุรักษ์นิยมน่ะครับ

ใช้กับโต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อนๆไม่จำเป็นต้องใช้เก้าอี้แบบมีลูกล้อกับโต๊ะเขียนหนังสือโต๊ะทำงาน หรือใช้เก้าอี้ยาวๆหน่อยกับหน้าโต๊ะเครื่องแป้งเสมอไปครับ ลองเอาไอ้เจ้าเก้าอี้เดี่ยวพวกนี้แหละไปใช้แทนดูบ้าง ขอแค่ว่าให้เก้าอี้ตัวนั้นๆดูเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่เหลือภายในห้องแล้วกัน แล้วก็อย่าลืมพิจารณาหน่อยด้วยนะ ให้ความสูงของเก้าอี้พวกนี้พอดีกับโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งของเราด้วย ถ้าเก้าอี้ตัวไหนเตี้ยไป เพื่อนๆจะลองปรึกษาช่างขอให้ช่วยต่อขาหรือเสริมขาก็ได้ครับ
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยเก้าอี้เก่าที่ไม่เข้าชุด 2
แต่งบ้านแบบประยัดเงินด้วยการนำเก้าอี้ที่ไม่เข้าชุดมาวางใช้กับโต๊ะเดี่ยว
วางคู่กับโต๊ะสตูล ถ้าวางเก้าอี้เดี่ยวพวกนี้คู่กับโต๊ะสตูลหรือโต๊ะเดี่ยวนี่ก็เท่ากับเรากำลังเปลี่ยนมุมที่มีไว้ใช้ในการตกแต่งอย่างเดียวไปเป็นมุมที่ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ด้วยไอเดียวิธีแต่งบ้านแบบประหยัดง่ายๆแค่นี้จะทำให้เราได้ชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับไว้เขียนหนังสือเขียนโน้ตทำงานเอกสารเล็กๆน้อยๆเพื่มขึ้น อาจจะเอาไว้จ่ายบิลค่าโน้นค่านี้ ไว้วางแล็ปท็อป หรือนั่งกินข้าวคนเดียวก็ยังได้ พอใช้งานเสร็จแล้วก็แล้วแต่เพื่อนๆครับ อาจจะเอาเก้าอี้ไปเก็บให้เข้าที่เข้าทาง หรือวางทิ้งไว้แบบนั้นถ้ามันไม่ได้เกะกะการจราจรอะไรในบ้านก็ได้อีกเหมือนกัน 

ใช้เป็นที่นั่งพิเศษเพิ่มเติมในห้องนั่งเล่น เก้าอี้เดี่ยวไม่เข้าชุดนี่เราเอาไปใช้ในห้องนั่งเล่นก็ได้ครับ เอาไปวางเป็นเก้าอี้เสริมข้างโซฟา หรือถ้าความสูงพอเหมาะก็เอาไว้ใช้วางเท้าเวลาใครขอบกึ่งนั่งกึ่งนอนแบบเหยียดๆสบายๆเวลาดูทีวีน่ะนะ แถมเก้าอี้พวกนี้ยังกินพื้นที่ไม่มากด้วย ทำให้ห้องไม่ดูรกเกินไป
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยเก้าอี้เก่าที่ไม่เข้าชุด 3
ใช้ม้านั่งตัวเล็กๆวางของ หรือวางตกแต่งหน้าบ้าน
ใช้เป็นชั้นวางของโชว์ มันก็ไม่จำเป็นนี่ครับที่เราจะใช้เก้าอี้เพื่อการนั่งเสมอไป ดังนั้น ลองเอาเก้าอี้ที่ไม่เข้าชุดนี่แหละไปใช้เป็นชั้นวางของดูก็ได้ เพื่อนๆอาจจะหางานแกะสลักไม้สวยๆมาวางขนเก้าอี้ เสร็จแล้วก็ลองเอาไปตั้งตกแต่งในห้องน้ำ หรือหาแจกันสวยๆมาวาง จะใส่ดอกไม้ก็ได้ แต่ถ้าแจกันสวยๆจริงๆดูหรูหน่อยก็โชว์เฉพาะแจกัน แล้วก็เอาเจ้าเก้าอี้นี่แหละเป็นฐานวาง จากนั้นก็เอาไปตกแต่งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ทางเดินภายในบ้าน ได้ทั้งนั้นเลยครับ

ใช้วางตกแต่งหน้าบ้านหรือทางเข้าบ้าน ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดตังค์ง่ายๆอย่างนึงคือเอาเก้าอี้พวกนี้ไปวางตรงเฉลียงหน้าบ้าน หรือวางตรงทางเข้า ข้างประตู ตรงไหนก็ได้ครับ จะหากระถางสวยๆมาปลูกต้นไม้แล้วเอามาวางบนเก้าอี้พวกนี้ก็ได้ หรือเอาไว้วางของที่เราชอบลืมเวลาออกจากบ้าน อย่างหนังสืออะไรที่ต้องใช้ในวันนั้น นึกขึ้นได้ก็ลองเอามาวางไว้ตรงเก้าอี้นี่ก่อนเลยครับ พอจะออกจากบ้านหันมาเห็นของพวกนี้จะได้ไม่ลืม จากนั้นไปอาบน้ำแต่งตัวอะไรก็ว่ากัน หรือเพื่อนๆจะวางไว้เผื่อเวลาจะถอดจะใส่รองเท้าจะได้มีที่นั่งสะดวกๆหน่อย แล้ววันไหนที่เหนื่อยๆกลับมาจากงานจะได้นั่งพักดูนกดูคนดูฝนลมฟ้าผ่อนคลายสบายๆก็ทำได้อีกเหมือนกัน ลองดูตามแต่ใจเพื่อนๆได้เลยครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.escoteshare.com/http://www.popsugar.com/ และ http://www.decoandliving.com/ ครับ

No comments:

Post a Comment