Thursday, January 21, 2016

ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ

อันที่จริงแล้ว การเลือกสีทาภายในสำหรับเอามาทาสีห้องรับแขกตกแต่งห้องนั่งเล่นนี่ก็คือยึดสีที่เราชอบนั่นแหละครับ เพราะอย่าลืมว่าเวลาเลิกงาน ตอนเย็นๆ บ้านและห้องนั่งเล่นนั่นแหละที่จะเป็นจุดที่เรามาพักผ่อน ดังนั้นหลักใหญ่ที่ควรยึดจริงๆก็คือต้องตกแต่งห้องนั่งเล่นรวมถึงห้องอื่นๆนบ้านของเราให้ดูสะดวกสบายสำหรับเราเองที่เป็นคนอยู่อาศัย ไม่ใช่พยายามแต่งให้ดูสวยสะดุดตาแต่ไม่เข้ากับความชอบของเราเลย แบบนั้นก็คงไม่ใช่นะครับ 

นอกจากนี้ในการเลือกสีมาทาตกแต่งห้องรับแขกของเราก็อาจจะต้องดูเรื่องสไตล์การตกแต่งประกอบไปด้วย อย่างถ้าเรามีเครื่องเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแบบโมเดิร์น อาจจะได้รับมาจากที่คนอื่นให้หรือเลือกๆไว้ในใจ แบบนี้เราก็ควรจะตกแต่งด้วยสีขาว ดำ เทา ตามแบบสไตล์นี้ที่นิยมกัน แต่ถ้าเพื่อนคนไหนยังนึกไม่ออกตัดสินใจไม่ได้ว่าสีทาภายในสีไหนดีที่ควรจะเลือกเอามาใช้ทาสีตกแต่งห้องรับแขกเล็กๆของเราให้ออกมาดูสวยน่าพักอาศัย ลองมาดูคำแนะนำตามนี้เลยครับ แต่ก่อนอื่นนี่ เพื่อนๆควรลองอ่านหน้านี้ก่อนสักนิดนะ คร่าวๆผ่านๆก็ยังดี เพราะข้างในนั่นจะบอกหลักกว้างๆในการเลือกสีไว้น่ะครับ

ถ้าอ่านเรียบร้อยแล้ว ลองมาดูข้อแนะนำของเราได้เลยครับ
ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ 1
ใช้สี Neutral เป็นสีหลักในการตกแต่งห้องนั่งเล่น
ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นด้วยสีกลางๆ สีกลางๆหรือ Neutral อย่างสีขาวสามารถใช้เป็นสีหลักในห้องนั่งเล่นห้องรับแขกที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นได้อย่างดีเลยแหละ จากนั้นเพื่อนๆก็อาจจะแทรกสีดำหรือสีเทาลงไปเป็นสีรอง ส่วนสีเน้นก็ใช้สีที่ดูสดใสโดดเด่นหน่อย อย่างสีเขียวมะนาวหรือสีแดงสดๆก็จะช่วยให้ห้องดูน่าสนใจขึ้นเยอะครับ

เรียบง่ายด้วยการใช้สีแบบร่วมสมัย สีธรรมชาติเรียบๆนี่ช่วยสร้างความรู้สึกสงบๆให้กับสภาพแวดล้อมได้ดีเลย ลองใช้สีน้ำตาลอ่อน สีฟ้า หรือสีเทาอ่อนๆเป็นหลักสำหรับทาสีห้องรับแขกตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นที่เราตกแต่งก็ได้ครับ ส่วนสีรองและสีเน้นก็ใช้สีเดียวกันนี่แหละ แต่เลือกให้เฉดสีดูเข้มขึ้นกว่าเดิม เท่านี้ก็ได้ห้องที่ดูง่ายๆไม่หวือหวามากเกินไป เหมาะกับการพักผ่อนแล้ว
ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ 2
ผสมสีแบบ Transitional scheme ช่วยให้เกิดความรู้สึกถึงความเก่าและใหม่ไปพร้อมๆกันในตัว
สร้างความหรูหราด้วยการใช้สีแบบอนุรักษ์นิยม ห้องรับแขกที่ตกแต่งในสไตล์อนุรักษ์นิยมนี่มักได้แรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมในช่วงยุคศตวรรษที่ 18 ถึง 19 ครับ ดังนั้นสีที่ใช้ในการตกแต่งห้องสไตล์แบบนี้ก็มักจะเป็นสีที่นิยมใช้ในยุคนั้นตามไปด้วย แนะนำว่าถ้าเพื่อนๆมีห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งในสไตล์นี้ ลองใช้สีกลางๆกับส่วนผนัง และวางสีนี้ให้เป็นสีหลัก ส่วนสีรองและสีเน้นก็เลือกสีที่ดูสดใสหน่อยของสีแดง น้ำเงิน และน้ำตาลครับ

ผสมผสานสีแบบ Transitional scheme การผสมผสานสีแบบ Transitional scheme นี่ก็คือการผสมสีที่นิยมใช้ในสไตล์การตกแต่งแบบร่วมสมัยในห้องข้อที่ 2 เข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบอนุรักษ์นิยมในข้อ 3 นั่นแหละครับ อย่างเช่นการเลือกใช้สีแทนหรือสีขาววนิลลาเข้ามาร่วมตกแต่งกับสีสดใสๆหน่อยอย่างสีแดงเลือดหมูหรือสีน้ำเงินน้ำทะเล แบบนี้แหละ
ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ 3
ใช้การทาสีห้องรับแขกสวยๆด้วยสีแบบอัญมณีเพื่อช่วยทำให้ห้องดูสว่างสดใส
จับคู่สีตรงกันข้าม เนื่องจากสีตรงกันข้ามนี่ดูแตกต่างกันเยอะ ดังนั้นเมื่อเอามาใช้ร่วมกันในการตกแต่งหรอืออกแบบอะไร การใช้สีตัดกันแบบนี้จะช่วยให้ดูโดดเด่นมากเลยครับ แต่เนื่องจากการตัดกันนี่บางทีก็อาจจะมากเกินไปทำให้ไม่เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการบรรยากาศผ่อนคลายอย่างห้องนั่งเล่น ดังนั้นเพื่อนๆก็อาจจะปรับโดยใช้สีคู่ตรงข้ามแต่เลือกให้มีเฉดสีแบบด้านๆหน่อย ไม่ต้องสดใสมากเกินไป แบบนี้จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่นเหมาะกับการพักอาศัยโดยไม่เสียความคึกคักมีพลังงานไป ถ้าจะตกแต่งแบบนี้ เพื่อนๆอาจจะใช้สีแดงมาจับคู่กับสีเขียว สีแดงอมส้มกับสีน้ำเงินอมเขียว สีส้มกับสีน้ำเงิน สีเหลืองอมส้มกับน้ำเงินอมม่วง สีม่วงกับสีเหลือง หรือเหลืองอมเขียวกับแดงอมม่วง ได้หลายอย่างเลยครับ ตามแต่ที่เราชอบเลย ลองดูๆตามวงกลมสีได้เลยนะ

สร้างความรู้สึกสดใสของวันด้วยเฉดสีแบบ Earth หรือสีแบบอัญมณี อัญมณีที่ว่าก็คือพวกเพชรพลอยทั้งหลายนี่แหละครับ สีของพวกนี้น่ะสวยนะ ดังนั้นลองดึงมาใช้สำหรับทาสีตกแต่งภายในห้องรับแขกห้องนั่งเล่นของเราดูก็ได้ อย่างสีเขียวมรกต หรือสีน้ำเงินโทนแบบแซฟไฟร์ สีพวกนี้นอกจากจะสวยแล้วยังจะช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นอีกด้วยครับ ทีนี้อีกทางเลือกนึงคือเฉดสีแบบ Earth อันนี้ก็เหมาะกับห้องที่มีแสงตามธรรมชาติเยอะๆหน่อย อย่างห้องที่มีหน้าต่างเปิดให้แสงข้างนอกเข้ามาได้เยอะๆ เพราะแสงพวกนี้จะช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นของเราไม่ดูมืดเกินไปแต่ขณะเดียวกันก็ดูนุ่มนวลไม่จัดจ้าจนแสบตาน่ะครับ
ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ 4
สีโทนร้อนทำให้ห้องดูคึกคัก เหมาะสำหรับใช้กับห้องรับแขกที่มีกิจกรรมเยอะ
เพิ่มความสดใสให้กับห้องที่ดูมืดทีบ สีที่ดูเบาๆแต่สดใสหน่อยจะเหมาะกับการช่วยทำให้ห้องที่ดูมืดทึบสดใสขึ้นนะ ลองเลือกสีงาช้าง หรือสีเหลืองสดๆคล้ายๆสีดอกบวบมาใช้ตกแต่งห้องพวกนี้ก็ได้ โดยเฉพาะเวลาใช้เป็นสีเน้นอย่างทาผนังหรืออะไรแบบนี้ จะเห็นผลเรื่องทำให้ห้องดูสว่างขึ้นนี่ได้ชัดเลยครับ 

สร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วยโทนสีร้อน สีแดงสีส้มเข้มๆและทุกเฉดของสีทองกับสีน้ำตาลจะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับห้องนั่งเล่นห้องรับแขกที่เราต้องการตกแต่งได้ดีครับ ระวังแต่ว่าอย่าใช้สีส้มหรือสีแดงที่ดูสดใสเกินไปมาใช้เป็นสีหลักหรือสีรองก็แล้วกัน เพราะถ้าทำแบบนั้นจะทำให้ห้องดูมีพลังงานกระตุ้นให้คึกคักกระตือรือร้นมากเกินไป อาจจะไม่เหมาะสำหรับใช้เป็นห้องนั่งเล่นห้องพักผ่อนของบ้านน่ะครับ
ไอเดียในการเลือกสีทาภายในสำหรับทาสีห้องรับแขกสไตล์ต่างๆ 5
ทาสีห้องรับแขกด้วยสีโทนเย็นเพื่อทำให้ห้องดูสงบและผ่อนคลาย
ตกแต่งแบบเรียบง่ายและสะอาดด้วยสีขาว เพื่อนๆบางคนอาจจะเห็นว่าสีขาวนี่ดูจืดๆน่าเบื่อเกินไปที่จะใช้เป็นสีหลักในการตกแต่งห้องนั่งเล่นห้องรับแขก แต่การถ้ามองดูดีๆการใช้สีขาวล้วนๆหรือใช้สีตกแต่งให้เป็นสีขาวเป็นส่วนใหญ่ก็ช่วยให้ห้องดูสะอาดตาได้เหมือนกันนะ ถ้าชอบก็ลองดูได้เลยครับ

ทำให้ห้องรับแขกดูผ่อนคลายด้วยสีโทนเย็น สีโทนเย็นมีเยอะแยะเลยครับ อย่างการใช้สีน้ำเงิน สีม่วงจางๆและสีเทามาช่วยในการทาสีห้องรับแขกตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายสำหรับตัวเรา ครอบครัว หรือแม้แต่แขกที่เข้ามาเยี่ยมเยียนด้วย

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================

No comments:

Post a Comment