Thursday, September 17, 2015

ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยรูปภาพงานศิลปะ

สำหรับการตกแต่งภายในนี่ การแขวนภาพวาด ภาพถ่าย หรือโปสเตอร์สวยๆมักจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่เราทำกันครับ รูปภาพงานศิลปะสวยๆพวกนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับบ้านหรือห้องที่เราอยู่อาศัย เพิ่มสีสันให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ ไม่แพงมากเกินไป ช่วยในการสร้างธีมของพื้นที่ที่ภาพนั้นๆติดตั้งอยู่ รวมทั้งยังเพิ่มบุคลิกและความน่าสนใจของห้องให้กับคนที่เดินเข้ามาด้วย แต่บางทีการหาไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดๆโดยการเลือกภาพที่เหมาะกับห้องหรือกับพื้นที่มาติดนี่ก็ยุ่งเหมือนกัน เพราะตัวภาพกับห้องอาจจะไม่สอดคล้อง อย่างห้องกว้างๆ หรือห้องเล็ก พื้นที่แคบๆอย่างอย่างทางเดินระหว่างห้อง หรือเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั้นอาจจะดูไม่เข้ากับภาพที่เราจะแขวน วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าสำหรับห้องแบบต่างๆนี่ เราจะมีไอเดียในการแต่งบ้านแบบประหยัดสำหรับห้องรูปแบบต่างๆด้วยงานศิลปะพวกนี้ยังไงดี
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยรูปภาพงานศิลปะ 1
ขยายห้องขนาดเล็กๆให้ดูกว้างขึ้นด้วยการใช้ภาพและการตกแต่งที่เน้นเส้นในแนวนอน
ขยายห้องเล็กๆให้ดูใหญ่ขึ้น ภาพที่เหมาะกับห้องแบบนี้คือภาพ Landscape หรือภาพทิวทัศน์ที่มีเส้นขอบฟ้าให้เห็นอยู่ไกลๆครับ อย่างพวกภาพทะเล หรือทุ่งหญ้าซาวันนาในแอฟริกา ภาพพวกนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกว่าห้องมีพื้นที่กว้างไกลมากกว่าความเป็นจริงได้

ทำให้ห้องแคบๆดูกว้างขึ้น ลองทาผนังด้านนึงให้มีสีเข้มกว่าด้านอื่นๆเพื่อให้ดึงดูดสายตา จากนั้นก็แขวนรูปภาพงานศิลปะสวยๆที่ผนังด้านนั้น ส่วนผนังด้านตรงข้ามให้ลองหากระจกมาแขวนเพื่อให้สะท้อนภาพผนังด้านที่มีภาพ เทคนิคนี้จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ง่ายๆเลยครับ

เพิ่มความสูงของเพดาน สำหรับห้องที่มีเพดานเตี้ยๆ ลองใช้พื้นสีเข้มกว่าเพดาน จากนั้นติดตั้งไฟที่เพดานและผนังเพื่อดึงดูดสายตาให้มองขึ้นด้านบน แล้วแขวนภาพที่มีเส้นแนวตั้งในภาพอย่างรูปต้นไม้ และเลือกใช้กรอบที่มีแนวสูงมากกว่าแนวกว้างครับ
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยรูปภาพงานศิลปะ 2
เพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องที่ดูเรียบๆด้วยภาพทิวทัศน์ในชนบท
สร้างความอบอุ่นให้กับห้องที่ดูเรียบๆ ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดๆสำหรับห้องแบบนี้คือลองเลือกภาพทิวทัศน์ในชนบทสักภาพ เอามาแขวนตกแต่งร่วมกับของตกแต่งบ้านอื่นๆที่สื่อถึงชนบทเหมือนกันครับ จะเป็นของไทยของฝรั่งอะไรก็ได้ จะได้สร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับห้องมากขึ้น

สร้างความสดใสให้กับห้องที่มืดทึบ มีห้องไหนที่ดูมืดๆทึบๆอัดอัดที่จะเข้าไปอยู่อาศัยหรือเปล่าครับ ถ้ามีล่ะก็ ลองหารูปภาพหรืองานศิลปะพวกที่สื่อถึงทิวทัศน์สวยๆ เอาที่สีสดใสหน่อยมาแขวนดูนะ จะช่วยให้บรรยากาศของห้องดูสดชื่นขึ้นได้เยอะเลยแหละ

เพิ่มความยาวให้กับห้อง สำหรับห้องหรือผนังที่มีขนาดสั้นๆ ภาพที่เหมาะกับผนังแบบนี้คือภาพที่มีเส้นแนวนอนชัดๆในภาพครับ อย่างภาพทะเล ทุ่งหญ้าทุ่งดอกไม้ แล้วก็เลือกภาพที่มีสีสันเยอะหน่อย เอามาติดที่ผนังส่วนที่ดูสั้นๆนั่นแหละ จะได้ดูขยายออกไป
ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดด้วยรูปภาพงานศิลปะ 3
ใช้การแขวนภาพร่วมกันเป็นกลุ่มเพื่อให้ห้องดูเล็กลง
ห้องที่ไม่มีหน้าต่าง ลองใช้ภาพที่ช่วยทำให้ห้องดูกว้างไกลกว่าความเป็นจริงมาแขวนในห้องที่ไม่มีหน้าต่างหรือมีหน้าต่างน้อยครับ อย่างภาพทิวทัศน์ที่มองผ่านประตูหรือหน้าต่างอีกทีมาแขวน ภาพพวกนี้จะช่วยดึงสายตาให้ดูเหมือนห้องมีช่องทางในการมองออกไปภายนอกได้

ทำให้ห้องที่ใหญ่ดูเล็กลง ถ้าเพื่อนๆมีห้องขนาดใหญ่ แต่ต้องการทำให้ดูเล็กลง ลองแขวนภาพแบบเป็นชุดหลายๆภาพที่ผนังครับ ชุดของภาพอาจจะมี 2-3 หรือ 4 ภาพก็ได้ เอาที่สอดคล้องและอยู่ในธีมเดียวกัน เลือกภาพพวกนี้มาแขวนเป็นกลุ่ม จะได้สร้างความรู้สึกเล็กลงให้กับสายตาของคนที่มอง

ภาพในการตกแต่งห้องจะทำหน้าที่เหมือนกับหน้าต่างอีกส่วนของห้องครับ ถ้าเราเลือกภาพเหมาะๆดีๆเข้ากับห้องหรือพื้นที่ก็จะสามารถช่วยในการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ได้อีกเยอะเลย ลองหยิบไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัดเงินของเราด้วยรูปภาพและงานศิลปะพวกนี้ไปใช้ได้เลยนะครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.aspenphotostudio.com/http://www.autometropolist.com/ และ http://www.homedecorlike.com/  ครับ

No comments:

Post a Comment