Friday, February 14, 2014

แต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่: แต่งบ้านสไตล์อิตาลี

ในการแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่นี่ การแต่งบ้านสไตล์อิตาลี อย่างบ้านทัสคานหรือเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นอะไรที่น่าสนใจนะ สถาปัตยกรรมและการแต่งบ้านสไตล์นี้จะดูอบอุ่น เป็นการรวมเสน่ห์ของโลกเก่าๆ ความสะดวกสบายและโรแมนติคของอิตาลีเข้าไว้ภายในบ้านด้วยการใช้สีแบบ Earth-tone เฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์แต่ไม่หรูหรามากเหมือนสไตล์ฝรั่งเศส บวกกับของตกแต่งบ้านอื่นๆจะช่วยเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการตกแต่งในสไตล์นี้ ลองมาดูกันดีกว่าครับว่าถ้าเพื่อนๆชอบและอยากแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่ด้วยสไตล์อิตาลีนี่ เราควรจะเลือกของพวกนี้อย่างไรถึงจะเข้ากับบ้านของเรา
แต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่: แต่งบ้านสไตล์อิตาลี 1
ตกแต่งผนังด้วยสี Earth tone และสร้างความแตกต่างที่พื้นผิว
ผนัง

การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์อิตาลีเน้นที่พื้นผิวครับ มีหลายวิธีเลยนะที่เราจะสามารถใช้ลักษณะของพื้นผิวช่วยในการแต่งบ้านแบบนี้ได้ อย่างเช่นการใช้ปูนฉาบแบบหยาบๆบนผนัง การใช้การทาสีโดยปัดแปรงให้สั้นๆ หรือเล่นในส่วนของความแตกต่างระหว่างพื้นผิว อย่างใช้ผนังที่ทาสีเบจล้อมเป็นกรอบรอบผนังส่วนที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องดินเผา นอกจากนี้ เนื่องจากการแต่งบ้านสไตล์อิตาลีมักจะใช้สีในกลุ่ม Earth tone หรือสีตามธรรมชาติที่เห็นได้ทั่วไปรอบๆตัวอย่างสีเขียว เทา น้ำตาล ดังนั้น การเลือกสีสำหรับบ้านสไตล์นี้ก็เลือกสีในกลุ่มนี้แหละครับ
แต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่: แต่งบ้านสไตล์อิตาลี 2
ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงโค้งหรือเป็นเกลียวในการแต่งบ้านสไตล์อิตาลี
เฟอร์นิเจอร์

เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่ด้วยสไตล์อิตาลีแบบนี้ ให้ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์มีรูปทรงเป็นเกลียวน้อยๆอย่างทรงโค้ง แล้วก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมในตัวเฟอร์นิเจอร์เพื่อดึงดูดสายตาครับ เฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์นี้ควรทำจากไม้ โลหะ และเหล็กดัด หรือจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นการผสมผสานของวัสดุเหล่านี้ก็ไปกันได้ดี อย่างใช้โต๊ะกาแฟที่ทำจากเหล็กดัดโดยมีส่วนของพื้นโต๊ะเป็นไม้ซึ่งจะช่วยดึงเสน่ห์และความน่าสนใจจากความเป็นธรรมชาติ สำหรับสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้นี่จะมีระดับกว้างตั้งแต่สีอ่อนๆไปจนเข้มๆเลย ส่วนการใช้ผ้าหุ้มเก้าอี้หรือปูกับโต๊ะก็เลือกแบบที่มีรูปแบบลวดลายเป็นเส้นโค้งสวยๆก็ได้ครับ 
แต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่: แต่งบ้านสไตล์อิตาลี 3
ของตกแต่งบ้านที่ทำจากเหล็กดัดและมีรูปทรงโต้งจะเข้ากันได้ดีกับการแต่งบ้านสไตล์อิตาลี
ของตกแต่งบ้าน

ของตกแต่งบ้านนี่เป็นส่วนที่ช่วยประกอบให้บ้านดูลงตัวครับ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ไหนๆก็ตาม ของพวกนี้ต้องสามารถเสริมความโดดเด่นของบ้านหรือห้องควบคู่ไปกับความมีประโยชน์ในการใช้สอย สำหรับของตกแต่งบ้านในสไตล์อิตาลีนี่ก็เช่นเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งครับ ควรจะมีสีสันหลากหลาย โดยให้อยู่ในกลุ่ม Earth tone และมีรูปทรงที่เป็นทรงเกลียวหรือโค้ง อย่างกรอบรูปติดผนังทีอาจจะทำจากไม้หรือกระเบื้องที่มีสีแบบ Earth tone หลายๆสีต่อๆกันซึงจะช่วยทำให้คนดูมีความสงบและสบายใจ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความสดชื่นจากสีสันที่หลากหลาย เพื่อนๆอาจจะใช้ภาพแขวนตกแต่งที่แสดงถึงไร่องุ่นหรือภาพทิวทัศน์ตามเมืองหรือชนบทของอิตาลี่แขวนตกแต่งให้บ้านหรือห้องดูน่าสนใจก็ได้ นอกจากนี้ ของตกแต่งอื่นๆอย่างเชิงเทียนที่ทำจากเหล็กดัดหรือโคมไฟติดผนังที่อาจจะทำเป็นลักษณะเลียนแบบคบเพลิงก็ช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีนะ ของพวกนี้เราสามารถหาได้ตามร้านขายของเก่า หรือาจจะจ้างร้านทำเหล็กดัดให้ช่วยทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบ้านของเราก็ได้ครับ

============================================================================
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์น่ารักๆของเราได้ที่
 
http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
============================================================================
ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://www.nehomemag.com/, http://www.themancave.ca/, และ http://betterdecoratingbible.com ครับ

No comments:

Post a Comment