Friday, April 5, 2013

ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ

ลองมาดูไอเดียแต่งร้านกาแฟเล็กๆให้น่ารักน่านั่งกันครับ เผื่อเป็นแนวคิดให้เพื่อนๆที่คิดจะทำธุรกิจร้านกาแฟเอาไปต่อยอดปรับปรุงหรือหรือตกแต่งร้านกาแฟเก๋ๆของตัวเองได้ 


ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 1
ภาพแรกที่อยากให้ดูคือภาพนี้ครับ จริงๆภาพนี้ไม่มีอะไรแนะนำมากนอกจากเรื่องของใช้สีในการตกแต่งผนัง สีส้มเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตร สบาย แต่คึกคักในทีโดยไม่สร้างความรู้สึกกระตุ้นมากเกินไปเหมือนสีแดง เหมาะสำหรับการใช้แต่งห้องที่มีกิจกรรม เอามาแต่งร้านกาแฟแบบนี้ก็เหมาะเลย
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 2
อันนี้เป็นการตกแต่งร้านกาแฟเก๋ๆง่ายๆ ของไทยๆเราก็มีแบบนี้กันเยอะ นำเครื่องตกแต่งอย่างตะกร้ามาใส่นิตยสารสำหรับลูกค้าได้อ่านพักผ่อนหรือใส่สินค้าที่ทางร้านขายเช่นเมล็ดกาแฟหรือขนมขบเคี้ยว ง่ายๆดีครับ
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 3
ภาพจากร้านข้างบนเหมือนกัน แต่เปลี่ยนมุมให้เห็นการตกแต่งส่วนอื่นๆนอกจากเคาท์เตอร์ เรียบๆแต่น่านั่งครับ
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 4
ไอเดียแต่งร้านกาแฟโดยเฉพาะที่มีพื้นที่เล็กๆอีกอย่างก็คือไม่ปล่อยให้มีส่วนที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ พื้นที่ด้านนอกที่มีมุมดีๆรับแดดได้ก็ลองเอาโต๊ะมาวางให้แขกนั่ง สำหรับบ้านเราที่ร้อนกว่าต่างประเทศก็อาจจะติดกันสาดหรือทำไม้ระแนงปลูกไม้เลื้อยสายๆบังแดดเสียหน่อยก็ได้ครับ
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 5
การจัดเก็บอุปกรณ์ก็เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ร้านดูน่านั่งมากขึ้น ของหลายๆอย่างที่เอามาโชว์ได้ อย่างถ้วยกาแฟเก๋ๆหรืออุปกรณ์แปลกๆนี่จัดไปเลยครับ
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 6
บางครั้งโต๊ะกาแฟก็ไม่จำเป็นต้องเป็นโต๊ะเดี่ยวสองสามเก้าอี้ ลองหาโต๊ะยาวมาใช้บ้างก็ได้ แต่เลือกดูพฤติกรรมลูกค้าด้วยนะครับ ถ้าหากลูกค้าในย่านรีบเร่ง ต้องการดื่มกาแฟนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้นั่งนานๆและต้องการความเป็นส่วนตัวมาก โตีะแบบนี้ก็เหมาะดี 
ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ 7
ภาพสุดท้ายคล้ายๆภาพแรก แต่เขาใช้สีเขียวตัดกับสีส้ม ช่วยให้ดูกระตือรือร้นคึกคักมากขึ้น ป้ายกระดานดำแขวนแบบลอยๆหน้าเคาท์เตอร์บอกเมนูกาแฟและราคา ช่วยให้ดูได้ง่าย พื้นที่ด้านหลังเคาท์เตอร์ก็สามารถใช้จัดเก็บอุปกรณ์ ส่วนพื้นที่ผนังก็สามารถใช้ตกแต่งด้วยภาพสวยๆได้อีก

สำหรับเพือนๆที่คิดอยากเปิดร้านกาแฟ ดูภาพคงได้ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆกันเพิ่มขึ้นบ้างนะครับ ขอให้ความฝันเป็นเจ้าของกิจการรร้านกาแฟเป็นจริงได้ทุกคนนะ :)

=========================================================================  
เพื่อนๆสามารถแวะไปเยี่ยมชมของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งร้านกาแฟน่ารักๆของเราได้ที่ http://welcomehome.lnwshop.com หรือแวะไปพูดคุยกันที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/WelcomeHomeCM นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านเลยครับ :)
=========================================================================



No comments:

Post a Comment